ภราดร รับเป็นที่ปรึกษา ติวเด็กไทยสู่เทนนิสโลก

ภราดร รับเป็นที่ปรึกษา ติวเด็กไทยสู่เทนนิสโลก

ภราดร รับเป็นที่ปรึกษา ติวเด็กไทยสู่เทนนิสโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย จีบไม่เลิก หวังได้ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้รุ่นน้อง ด้าน ภราดร ยินดีช่วย แต่ปฏิเสธเป็นโค้ชเต็มเวลา เหตุติดดูแลธุรกิจส่วนตัว ขอทำงานแบบพาร์ทไทม์ ในฐานะ ที่ปรึกษา ช่วยปั้นดาวรุ่งไทยสู่เวทีโลก พร้อมยันยังไม่คิดแขวนแร็กเก็ต

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) และนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีโอกาสพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีต นักหวดมือ 9 ของโลกและมือ 1 ของเอเชีย ขวัญใจชาวไทย อีกครั้ง เกี่ยวกับเรื่องที่ภราดรจะมาช่วยดูแลนักเทนนิสรุ่นน้อง โดยภราดรยืนยันว่า มีความยินดีที่จะมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้รุ่นน้อง ตอนนี้ กำลังรอรายละเอียดอีกเล็กน้อยในเรื่องของการทำงานร่วมกัน ระหว่างภราดรกับลอนเทนนิสสมาคมฯ

"ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะภราดรเป็นนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีประสบการณ์จากการเล่นอาชีพ และเป็นแบบอย่างของนักเทนนิสเยาวชน ซึ่งทำให้วงการเทนนิสมีความคึกคักมากขึ้น การได้ภราดรมาเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติ หรือมาทำงานร่วมกัน จะช่วยเสริมจุดแข็งของนักหวดไทยได้มากเลยทีเดียว"

จากเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ภราดร ซึ่งกล่าวว่า ได้รับคำเชิญให้เป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติจากนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ โดยส่วนตัวมีความยินดีที่จะมาช่วยงาน และอยู่ระหว่างรอคุยเรื่องรายละเอียดต่างๆ อย่างไรก็ตาม คงไม่สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนแบบเต็มเวลาได้ เนื่องจากมีธุรกิจส่วนตัวที่ต้องดูแลหลายอย่าง แต่สามารถแบ่งเวลาไปช่วยแบบพาร์ทไทม์ได้ เช่น เป็นที่ปรึกษาให้แก่นักหวดรุ่นน้อง

"ผมคงไปช่วยงานแบบเต็มเวลาไม่ได้ แต่ทำแบบพาร์ทไทม์ได้ ผมยินดีจะเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำและเทคนิคการเล่นแก่รุ่นน้องทุกคนที่ต้องการ ส่วนเรื่องการเล่นอาชีพนั้น ตอนนี้ยังไม่เลิกแน่นอน"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook