ส.จักรยานฯสุดปลื้มผลงานนักปั่นหญิง

ส.จักรยานฯสุดปลื้มผลงานนักปั่นหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานต้อนรับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ซึ่งเดินทางกลับจากการแข่งขันจักรยานประเภทถนน-ประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 28 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 16 ที่ประเทศอินโด นีเซีย โดยนักปั่นไทยสร้างผลงานคว้า 4 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ จันทร์เพ็ง นนทะสิน สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุด คว้ามาได้ 3 เหรียญเงิน จากพ้อยท์เรซ, ทีมเปอร์ซูท (จันทร์เพ็ง, มนฤดี ชาภูคำ, วิไลวรรณ กุลภา), ไทม์ไทรอัลถนน กับ 1 เหรียญทองแดง จากเดี่ยวเปอร์ซูทหญิง ส่วนอีก 1 เงิน ได้จาก สุทารัตน์ บุญสวัสดิ์ (โอเมี่ยมหญิง) สำหรับ 3 ทองแดงได้จาก ทีมสปริ้นท์หญิง (จุฑาธิป มณีพันธุ์, วาทินี ลือขจร), ทัศนีย์ วิชนา (สแครซ หญิง) และ จุฑาธิป มณีพันธุ์ (คีรินหญิง)

พล.อ.อ.ชนินทร์ เปิดเผยว่า การแข่งขัครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่ไทยส่งนักกีฬาแข่งชิงแชมป์เอเชีย แม้จะไม่มีเหรียญทอง แต่เหรียญเงินที่นักกีฬาคว้ามาได้ ส่วนใหญ่จะแพ้นักกีฬาจีน ซึ่งมีความแข็งแกร่งมาก และมีการพัฒนาฝีเท้าไปถึงระดับโลกแล้ว แต่ไทยเองก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้ส่งนักกีฬาไปตระเวนแข่งหาประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง และคิดว่าผลงานในครั้งนี้ เป็นผลพวงที่สมาคมส่งนักกีฬาแข่งขันต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้นักกีฬาพัฒนาฝีเท้ามากขึ้นกว่าเดิมสมาคมฯ ก็ต้องส่งแข่งให้มากที่สุดเพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน ในปีหน้า

ด้าน เสธ.หมึก พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ เปิดเผยว่า ผลงานในครั้งนี้ได้มาจากนักกีฬาหญิง แต่ไม่ใช่ว่านักกีฬาชายของไทยไม่เก่ง เพียงแต่ยังแกร่งสู้คาซัคสถานไม่ได้ ซึ่งเขาใช้นักปั่นชุดที่ปแข่งตูร์ เดอ ฟรองซ์ มาลงสนามแบบเต็มทีม จึงกวาดเรียบทุกเหรียญ แม้แต่จีนยังต้องยอม แต่สำหรับทีมไทยทำให้เห็นจุดอ่อนว่าจะส่งนักกีฬาชายไปแข่งให้มากขึ้น และปีหน้าตนจะส่งทีมชายแข่งในราย การต่าง ๆ เหมือนกับทีมหญิง เพื่อให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีเท้าตัวเอง รายการต่อไปสมาคมฯ จะส่ง 3 นักปั่นสาวคือ จันทร์เพ็ง นนทะสิน, มนฤดี ชาภูคำ และทัศนีย์ วิชนา ไปแข่ง โรด เวิลด์ คัพ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และส่งทีมเยาว ชนชายไปแข่งเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟาย ยูธโอลิปิก ที่ประเทศโครเอเชีย ในเดือน ก.ย. นี้ ส่วนนักกีฬาที่ไม่มีโปรแกรมแข่งขันต้องเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ จ.สกลนคร ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook