มุ้ยยิงแล้ว! อัลเมเรียบุกเฉือนเบติส4-3บอลถ้วยสเปน(ชมคลิป)

มุ้ยยิงแล้ว! อัลเมเรียบุกเฉือนเบติส4-3บอลถ้วยสเปน(ชมคลิป)

มุ้ยยิงแล้ว! อัลเมเรียบุกเฉือนเบติส4-3บอลถ้วยสเปน(ชมคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุ้ยกระหึ่ม! "เฟลิเป้ มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าชาวไทย ยิงประตูแรกในเกมเป็นทางการของตัวเองให้ อัลเมเรีย บุกไปเฉือน เรอัล เบติส 4-3 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ32ทีมสุดท้ายนัดแรก คืนวันศุกร์ที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล โกปา เดล เรย์ รอบ32ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม เบนีโต้ บียามาริน เป็นการพบกันระหว่างเจ้าถิ่น เรอัล เบติส ทีมจากลีกา อเดลันเต้ รับการมาเยือน อัลเมเรีย

เกมนี้ ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ กุนซืออัลเมเรีย ได้ส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรก โดยถูกจับยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า มี กีเก้ กอนซาเลซ คอยสนับสนุน และ อีวาน ซานเชซ กับ เอ็ดการ์ เมนเดซ ทำเกมบุกด้านริมเส้น

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที เป็นอาคันตุกะ อัลเมเรีย ได้เฮก่อนเมื่อ โกโรน่า กองกลางตัวเก๋าเปิดลูกเตะมุมบอลเลยมาแถวสอง มาเน่ แบ็กซ้ายเก็บบอลได้นอกกรอบเขตโทษ ก่อนตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่าย ทีมเยือนนำ 1-0

ถัดมาแค่สองนาที ภาพที่แฟนบอลชาวไทยรอคอยก็มาถึง อัลเมเรีย ได้ประตูนำห่าง 2-0 กีเก้ ซานเชซ ผ่านบอลให้ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนแปบอลผ่าน ดานี่ ฆิเมเนซ นายทวารเบติสเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูแรกของ "เจ้ามุ้ย" ในเกมเป็นทางการบนแดนกระทิงดุ

นาทีที่ 30 อัลเมเรียหนีห่างเป็น 3-0 จาก การโหม่งระยะเผาขนของ กีเก้ ซานเชซ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 61 ทีมเยือนได้ประตูหนีเป็น 4-0 จาก เอ็ดการ์ เมนเดซ ส่วนเจ้าถิ่นได้คืน 3 ลูกรวดช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม จาก รูเบน คาสโตร นาที 80, ดาเมี่ยน แปร์กกิส นาที 85 และ ฮอร์เก้ โมลิน่า นาที 90

แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม อัลเมเรีย บุกมาประเดิมชัยชนะในนัดแรกได้ก่อน ชนะ เรอัล เบติส ไป 4-3 พร้อมไฮไลท์สำคัญคือประตูแรกของ "มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook