ไอบ้าเวิลด์แชมเปี้ยนชิพกามนิตย์โวไทยพร้อม

ไอบ้าเวิลด์แชมเปี้ยนชิพกามนิตย์โวไทยพร้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปรับแผนชกตีหัวเข้าบ้านส่งไปตะบัน6มีลุ้นทุกรุ่น

เฮดโค้ชการันตี 6 ขุนพลกำปั้นไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมลุยศึกมวยเสื้อกล้ามชิงแชมป์โลก ไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่อิตาลี มีหวังลุ้นเหรียญทุกรุ่น สั่งปรับสไตล์การชกใหม่ เน้น ตีหัวแล้วเข้าบ้าน ให้เข้ากับกติกาใหม่ที่ไม่แจ้งคะแนนระหว่างชก ได้ฤกษ์ออกเดินทางเช้าวันที่ 28 ส.ค. นี้

โค้ชแซม จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักชกทีมชาติไทยชุดลุยศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่าง 1-12 ก.ย. นี้ ทั้ง 6 รุ่น ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.), วุฒิชัย มาสุข (57 กก.),สายลม อาดี (60 กก.) และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (64 กก.) ได้ฤกษ์เดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 28 ส.ค. นี้ เวลา 09.15 น.

เฮดโค้ชนักชกทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่ากชกไทยทุกคนสภาพร่างกาย สมบูรณ์ฟิตเปรี๊ยะ และไม่มีปัญหาในเรื่องการคุมน้ำหนักตัว สามารถคุมน้ำหนักอยู่ในรุ่นได้อย่างสบาย ๆ กินเต็มที่ ซ้อมเต็มที่ และทุกคนตั้งหน้าตั้งตาฟิตซ้อมอยู่ในระเบียบวินัยดีมาก ทำให้ถึงแม้จะเป็นนักมวยใหม่ทั้งหมด ก็เดินทางไปอย่างมีความหวังที่จะลุ้นเหรียญทุกรุ่น เป็นห่วงอยู่แค่เรื่องเดียวคือทุกคนยังมีประสบการณ์ในการชกระดับโลกน้อยมาก แม้จะผ่านศึกใหญ่อย่างคิงสคัพ หรือมวยชิงแชมป์เอเชียมาแล้วก็ตาม

นอกจากนั้น โค้ชแซม กล่าวว่า ทีมนักชกทั้ง 6 รุ่น ยังเหลือการลงนวมอีก 2 ครั้งในสัปดาห์หน้า โดยจะสลับการลงนวมกับนักชกชุด บี และนักชกจากจีนที่มาร่วมฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์โบนันซ่า จ.นครราชสีมา ในตอนนี้ จากนั้นก็จะคุมสภาพร่างกายให้ฟิตตลอดเพื่อเดินทางไปแข่งขัน ซึ่งมีการปรับแทคติก และสไตล์การชกใหม่ ให้เข้ากับระบบการชก 3 ยก ยกละ 3 นาที โดยไม่มการบอกคะแนนระหว่างการชก ซึ่งจะให้ทุกรุ่นชกฉาบฉวยทำคะแนนจากวงนอก ได้แล้วหนี แบบตีหัวเข้าบ้าน ไม่เข้าไปแลกโดยไม่จำเป็น เพราะจะไม่รู้ว่าคะแนนตามหรือนำ โดยขณะนี้ทุกคนปรับสไตล์การชกได้แล้ว เพราะส่วนมากพื้นฐานนักชกไทยถนัดชกสไตล์นี้อยู่แล้ว

ไปครั้งนี้ แม้จะเป็นมวยใหม่ แต่ผมคิดว่าเด็กไปสร้างชื่อแน่ เพราะตั้งใจฟิตซ้อมสภาพ ร่างกายดีมาก เราปรับมาชกสไตล์ตีหัวเข้าบ้าน ทำได้ไม่ให้เสีย เพราะรู้ว่ากติกาใหม่ไม่บอกคะแนนระหว่างชก ตอนนี้ทุกคนพร้อมกับสไตล์นี้แล้ว อยากให้จับตาให้ดีชุดนี้ไปถึงโอลิปิก 2012 ที่ลอนดอนแน่ครับ โค้ชแซม กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook