''จารึก''ฟันธงญวนเจ้าอินดอร์

''จารึก''ฟันธงญวนเจ้าอินดอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ไทย''เจออันดับ 2 เหมือนเดิมเหตุไม่ส่งแข่งหลายชนิดกีฬา

บิ๊กจาฟันธง!เจ้าภาพสกุลเหงียนซิวแชมป์เหรียญทองในศึกเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ 2009ส่วนทัพไทยน่าจะรักษาตำแหน่งเดิมรองเจ้าเหรียญทองเอาไว้ได้อีกสมัย ชี้ มีหลายชนิดกีฬาที่นักกีฬาไทย ไม่ร่วมชิงชัยเจ้าตัวทนไม่ไหว ต้องบินไปขนลูกขนไก่ของจริง ทำให้นักตะกร้อไทยได้ฝึกซ้อมด้วยตัวเอง

บิ๊กจาพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคัดเลือกนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในร่มแห่งทวีปเอเชีย ครั้งที่ 3 หรือเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ 2009ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-8 พ.ย.นี้ เปิดเผยว่า จะเดินทางไปประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาร่วมกับ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ เนื่องจากทางเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 เมือง คือ กรุงฮานอย กับ เมืองโฮจิมินห์ นอกจากนี้จะไปนำลูกชัตเติ้ล ค็อก (เตะขนไก่) ของจริงมาให้นักกีฬาตะกร้อไทย ได้ฝึกซ้อมด้วย เพราะลูกชัตเติ้ลค็อกที่ซ้อมอยู่ในขณะนี้ไม่ตรงกับที่จะใช้แข่งขัน เกรงว่าเมื่อถึงเวลาแข่งจริงนักกีฬาไทยจะเสียเปรียบคู่แข่งจนไม่มีเหรียญติดมือกลับมา ดังนั้นคงต้องไปขนลูกขนไก่ใส่เครื่องบินมาเมืองไทยด้วยตัวเอง

พล.ต.จารึก กล่าวต่อว่า ครั้งนี้จะชิงชัยถึง 219 เหรียญทอง แยกแข่ง 2 เมืองเหมือนซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม เคยจัดมาแล้ว โดยที่กรุงฮานอย จะเป็นเมืองหลัก ใช้จัดพิธีเปิด-ปิด มีกีฬาชิงชัยรวม 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑาในร่ม, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำระยะสั้น-ฟิน สวิมมิ่ง), ลีลาศ, เปตอง, กีฬาต่อสู้ของผู้หญิง (มวย-วูซู), ชัตเติ้ลค็อก, ตะกร้อลอดห่วง, กาบัดดี้, คูราช, อี-สปอร์ต (เกมกด), ยิงธนูในร่ม, สปอร์ตแอโรบิก, ปันจักสีลัต และหมากรุกจีน ส่วนที่เมืองโฮจิมินห์ จะมี 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตซอล, บาสเกตบอล 3 คน, กีฬาต่อสู้ของผู้ชาย (มวยไทย, คิกบ๊อกซิ่ง, โววีนัม, ไฟติ้ง, เพอร์ฟอร์มานซ์), บิลเลียดและสนุกเกอร์, เชิดสิงโต และโบว์ลิ่ง โดยมี ยูยิตสู เป็นกีฬาสาธิต

ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้น ขณะนี้ได้เริ่มเก็บตัวไปพร้อมๆ กับชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว แล้ว โดยใน อินดอร์เกมส์ ครั้งนี้ เราคงไม่ส่งไปทุกชนิดกีฬา อย่างกีฬาเกมกด, หมากรุกจีน, เชิดสิงโต และกีฬาต่อสู้บางรายการ เราไม่มีนักกีฬาจึงไม่มีความหวังที่จะคว้าเหรียญ สำหรับความหวังในเรื่องเหรียญรางวัลนั้น จากการที่นักกีฬาไทยคว้ารองแชมป์มาจากการแข่งขันครั้งที่แล้ว ที่เกาะมาเก๊า ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ตั้งเป้ารักษาอันดับเดิมไว้ ส่วนเจ้าเหรียญทองคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าภาพ เวียดนาม เนื่องจากมีหลายชนิดกีฬาที่ชิงเหรียญทองกันหลายเหรียญ แต่ไม่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมชิงชัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook