กฟผ.ควัก1.5ล้านช่วยลาวจัดกีฬาซีเกมส์

กฟผ.ควัก1.5ล้านช่วยลาวจัดกีฬาซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้จัดพิธีมอบเงินให้แก่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานกรรมการ กฟผ. เป็นผู้มอบให้แก่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เพื่อส่งมอบให้แก่ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ดำเนินการช่วยเหลือ สปป.ลาว ในโอกาสต่อไป

บิ๊กสิน นายสินธุ กล่าวว่า สมาคมฯ จะนำเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กฟผ. ในครั้งนี้ไปช่วยเหลือ สปป.ลาว ในการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ พร้อมทั้งช่วยพัฒนานักกีฬาสอยคิวและผู้ตัดสินของลาว ซึ่งสมาคมฯ ได้ส่งผู้ฝึกสอนไปช่วยเหลือนักกีฬาลาว พร้อมทั้งนำนักกีฬาและผู้ตัดสินของลาว มาเก็บตัวฝึกซ้อมและฝึกอบรมที่ประเทศไทยแล้ว ส่วนรายละเอียดของการช่วยเหลือนั้น สมาคมฯ จะขนโต๊ะสนุกเกอร์ 14 ตัว, โต๊ะพูล 11 ตัว และโต๊ะแครอม 3 ตัว ไปติดตั้งระบบต่าง ๆ ให้กับ สปป.ลาว เพื่อจัดแข่งขันต่อไป ขณะที่ นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. มีนโยบายช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวงการกีฬา กฟผ. เป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย รวมทั้งสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันเปตองและตะกร้ออีกด้วย

ทางด้าน คิวทอง นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะมีการชิงชัย 10 เหรียญทอง โดยไทยตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ประเภทเดี่ยวและทีม นอกจากนี้ยังมีลุ้นในบิลเลียดคู่ ขณะที่ บิลเลียดเดี่ยว คงจะมีโอกาสน้อยมาก เนื่องจากคู่แข่งสำคัญอย่าง สิงคโปร์ มี ปีเตอร์ กิลคริสต์ อดีตแชมป์โลกบิลเลียดชาวอังกฤษ โอนสัญชาติมาเล่นให้ หากเราคว้า 2 เหรียญทอง มาได้ก็ถือว่าทำได้ตามเป้า แต่ถ้าได้ 3 เหรียญทอง ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook