ไทยลีกเพิ่มรางวัลแชมป์รับเละ15ล. กิเลนผยองลั่นล้างตาแรบบิท

ไทยลีกเพิ่มรางวัลแชมป์รับเละ15ล. กิเลนผยองลั่นล้างตาแรบบิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการปรับปรุงการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ในปีหน้าให้ประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม ตอนนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฯ, สมาคมฟุตบอลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำลังพิจารณากันว่า ปี ค.ศ. 2010 จะมีการเพิ่มเงินรางวัลให้มากกว่า 10,000,000 บาท ซึ่งเบื้องต้นอาจจะเป็น 12,000,000-15,000,000 บาท แต่ก็ต้องขึ้นกับงบประมาณที่ได้รับ และการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ต่าง ๆ ด้วย ขณะเดียวกันก็จะมีการมอบเงินให้กับอันดับต่าง ๆ ลดกันลงไปจนอาจจะถึงอันดับที่ 10 ที่จะได้รับเงินรางวัล ส่วนเงินบำรุงทีมก็มีการเพิ่มให้จาก 600,000 บาท เป็น 1,000,000 บาท

สำหรับเรื่องการแข่งขันลีกสำรองและลีก เยาวชนในฤดูกาลหน้านั้น จะมีอย่างแน่นอน เนื่องจากมาตรฐานการจัดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ของไทย ได้ผ่านเกณฑ์ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่ได้กำหนดไว้หลายข้อ แต่ที่ยังไม่ผ่านและต้องปรับปรุงกันต่อไปก็คือ เรื่องสนามแข่งขัน โดยเฉพาะอัฒจันทร์ที่นั่งของผู้ชม เนื่องจากยังมีหลายสโมสรที่ทำอัฒจันทร์แบบไม่แข็งแรง ไม่ปลอดภัย แลาที่ไปตรวจ สอบก็มี สนามเทศบาลตำบอลหนองปรือ ของ โลมาสีฟ้า พัทยายูไนเต็ด และสนามของ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย

เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทย กล่าวว่า สโมสรได้ตัดสินใจห้ามแฟนบอล 4 คนเข้าสนาม เพราะมีหลักฐานจากภาพถ่ายแน่ชัดว่า แฟนบอลทั้ง 4 คนเป็นผู้ก่อเหตุวุ่นวายมาตลอด และล่าสุดก็เกิดการทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลของ โอสถสภา ซึ่งทางสโมสรการท่าเรือไทย จะมีการติดรูปถ่ายของแฟนบอลทั้ง 4 คนไว้ที่หน้าสนาม และ ห้ามเข้าไปอย่างเด็ดขาด รวมทั้งจะไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสนามอีกต่อไป แต่จะอนุญาตให้ขายและดื่มหน้าสนามแข่งขัน รวมทั้งจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้มากขึ้นด้วย

ส่วนที่ห้องประชุมสมาคมนักข่าวช่างภาพแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ได้การแถลงจัดงาน มีทเดอะ เพรส การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 23 ซึ่งจะมีการฟาดแข้งในวันที่ 5 ก.ย. 4 คู่ และ แข่งขันวันที่ 6 ก.ย. 4 คู่ โดยคู่เอกวันที่ 5 ก.ย. ฮัลโหล ทีโอที ทีมอันดับ 7 จะเปิดบ้านรับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย ทีมอันดับ 6 ซึ่ง ธนเดช ฟูประเสริฐ ซือทีโอที กล่าวว่า แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ประมาทการท่าเรือไทย ไม่ได้ เนื่องจาก 2 นัดล่าสุดเอาชนะคู่แข่งมาได้ จึงต้องใช้เกมรัดกุมเข้าสู้ เชื่อว่าจะมีแต้มแน่ ขณะที่ โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือสิงห์เจ้าท่า ย้ำว่าสภาพทีมสมบูรณ์เต็มที่ นักเตะกำลังมั่นใจ ดังนั้นจะเปิดเกมรุกสู้ เพื่อเอา 3 แต้มให้ได้

สำหรับคู่เอกวันที่ 6 ก.ย. กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง จะเปิดบ้านรับ กระต่ายแก้ว บางกอก กล๊าส ซึ่ง โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น ยันนักเตะพร้อม แต่ละคนต้องการล้างแค้นหลังจากพ่าย บางกอกกล๊าส ในเกมเอฟเอคัพ 0-1 ขณะที่ โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือกระต่ายแก้ว กล่าวว่า ไม่กลัวทีมจ่าฝูงและเตรียมแทคติกที่จะใช้ไว้ย้ำแค้นให้อีกนัด เพื่อโอกาสในการแย่งแชมป์ให้ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook