LaLiga Rising Star : "โรนัลด์ อเราโฆ่" แนวรับอนาคตไกลแห่งบาร์เซโลน่า

LaLiga Rising Star : "โรนัลด์ อเราโฆ่" แนวรับอนาคตไกลแห่งบาร์เซโลน่า

LaLiga Rising Star : "โรนัลด์ อเราโฆ่" แนวรับอนาคตไกลแห่งบาร์เซโลน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรนัลด์ อเราโฆ่ กองหลังดาวรุ่งชาวอุรุกวัยของบาร์เซโลน่า อีกหนึ่งผลผลิตจากศูนย์ฝึกฟุตบอลลา มาเซีย ที่สามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

อเราโฆ่ เป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่อ่านเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ดวลลูกกลางอากาศได้ดี และมีความเร็ว สไตล์การเล่นของเขา ทำให้นึกถึง การ์เลส ปูโยล อดีตกัปตันทีมบาร์ซ่า ซึ่งอเราโฆ่ ได้ยกปูโยลเป็นฮีโร่ในวัยเด็กด้วย

อเราโฆ่ เกิดที่เมืองริเวร่า ทางตอนเหนือของอุรุกวัย แต่ได้ย้ายมาเติบโตที่กรุงมอนเตวิเดโอ เมืองหลวงของประเทศ โดยเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกกับแอตเลคิโก เรนติสตาส จากนั้นในปี 2017 ได้ย้ายมาร่วมทีมบอสตัน ริเวอร์ สโมสรในลีกสูงสุด

gg
ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ได้ย้ายมาร่วมทีมสำรองของบาร์เซโลน่า ที่ลงเตะในระดับดิวิชั่น 3 และในเวลานั้น เจ้าตัวได้เป็นกัปตันทีมชาติอุรุกวัย ชุดยู-20 อยู่ด้วย ซึ่ง หลุยส์ ซัวเรซ นักเตะรุ่นพี่ร่วมชาติ ก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำกับเขาอยู่เสมอ

สำหรับการค้าแข้งให้กับทีมชุดสำรองของบาร์ซ่า เขาได้เลือกเล่นในตำแหน่งกองหน้า โดยลงสนามไปทั้งหมด 42 นัด ทำได้ 6 ประตูให้กับบาร์เซโลน่า บี ในขณะเดียวกัน เขาได้เรียนรู้การป้องกันในเกมรับ ตามโครงสร้างของ "ลา มาเซีย" ด้วย

กระทั่งในเดือนตุลาคม 2019 อเราโฆ่ได้ประเดิมลงสนามในลาลีกาให้กับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในฐานะตัวสำรอง นัดที่ชนะเซบีย่า 4-0 โดยเปลี่ยนมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่โชคร้าย ได้รับใบแดง ถูกไล่ออกในช่วงท้ายเกม

จากนั้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2020 หลังจากช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 กิเก้ เซเตียน ผู้จัดการทีมบาร์ซ่าในขณะนั้น ได้มอบความไว้วางใจให้อเราโฆ่ ลงเล่นตัวจริงเป็นนัดแรก ในนัดที่บุกไปถล่มเรอัล มายอร์ก้า 4-0

b
และในฤดูกาล 2020/21 เคราร์ด ปีเก้ และ ซามูเอล อุมติตี้ เซ็นเตอร์แบ็กตัวหลัก บาดเจ็บยาวทั้งคู่ นั่นเป็นการเปิดโอกาสให้อเราโฆ่ ได้ลงสนามมากขึ้น และพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลอาซูลกราน่าไปแล้ว นอกจากนี้ เขายังมีสัญชาตญาณการเป็นกองหน้าในอดีต ด้วยการยิงประตูใส่บาเลนเซีย เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

เขาเคยให้สัมภาษณ์แบบติดตลกว่า "ผมดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในสนามซ้อมทุกวัน นั่นคือบททดสอบที่ยิ่งใหญ่มากกว่าทีมคู่แข่งเสียอีก"

อเราโฆ่ ได้แสดงความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ประสบการณ์ในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ โดยใช้เวลาว่างดูวิดีโอร่วมกับ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เพื่อศึกษาวิธีการเล่น และปรับปรุงการส่งบอลจากแนวหลัง ภายใต้แผนการแล่น 4-4-2 หรือ 3-5-2

z
อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็หายกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้อีกครั้งในเดือนถัดมา และได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม "เอล กลาซิโก้" ครั้งแรกในชีวิต ที่บุกไปแพ้เรอัล มาดริด 1-2 เมื่อเร็วๆ นี้

ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า โรนัลด์ อเราโฆ่ จะทำได้เทียบเท่ากับตำนานอย่าง ปูโยล หรือ คูมัน แต่เซ็นเตอร์แบ็ก วัย 22 ปีรายนี้ ได้กลายเป็นแนวรับคนสำคัญของบาร์เซโลน่าไปแล้ว และเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของลาลีกาในเวลานี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ LaLiga Rising Star : "โรนัลด์ อเราโฆ่" แนวรับอนาคตไกลแห่งบาร์เซโลน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook