''ร็อบเบน''ฟันธงเชลซีแพแตกแน่หลังถูกแบน

''ร็อบเบน''ฟันธงเชลซีแพแตกแน่หลังถูกแบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเลื้อยชาวดัตช์ของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ออกมาฟันธงอนาคตของต้นสังกัดเก่า สิงห์สำอาง เชลซี หลังถูกโทษแบนห้ามซื้อนักเตะจนถึงเดือน ม.ค. ปี ค.ศ. 2011 จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า จะต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้าย เพราะนักเตะในทีมส่วนใหญ่ น่าจะตัดสินใจอำลาจากทีม

ร็อบเบน กล่าวว่า ผมคงไม่รู้สึกแปลกใจ หากนักเตะชื่อดังทั้งหลายพร้อมใจกันย้ายหนี เชลซี ยกเว้น จอห์น เทอร์รี กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่จงรักภักดีต่อสโมสร แต่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ไม่มีความผูกพันเป็นพิเศษกับทีม มีโอกาสโบกมือลาสูง และหลาย ๆ ทีมในยุโรป จะจับจ้องดึงตัวผู้เล่น เชลซี แน่ หากใครต้องการไป คงยากที่จะหยุดยั้งได้ โดยส่วนตัวผมคิดว่า การลงโทษห้ามซื้อนักเตะเป็นเวลายาวนานเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องที่เสียหายอย่างมาก

เชลซี ถูกฟีฟ่าลงดาบแบนเป็นเวลาเกือบปีครึ่ง เพราะความผิดในการฉกตัว กาแอล กากูตา ดาวรุ่งอนาคตไกลชาวฝรั่งเศส จากล็องส์ แต่คาดว่า พวกเขาจะยื่นเรื่องอุทธรณ์เพื่อขอลดหย่อนโทษอย่างแน่นอน ทว่า มีความเสี่ยงที่พวกเขาจะถูกลงโทษเพิ่มเติมอีกเช่นกัน

ด้าน บาร์ซา บาร์เซโลนา ถูกรายงานข่าวว่า เตรียมส่ง เธียร์รี อองรี ดาวยิงแดนน้ำหอม พร้อมเงินก้อนโตให้กับ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี เพื่อขอซื้อตัว โรบินโญ สตาร์ดังแดนแซมบ้า มาร่วมทัพ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เปิดทำการเดือน ม.ค. ปีหน้า

เปป กอร์ดิโอลา กุนซือของบาร์ซา สนใจอยากได้ตัว โรบินโญ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจาซื้อขาย จึงเตรียมหวนมาทาบทามตัวอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า

ส่วน รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงจอมเก๋าชาวดัตช์ เปิดเผยว่า เขาได้บอกปัดข้อเสนอของ นางพญาหมาป่า โรมา ที่ยื่นเข้ามาให้พิจารณาช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากข้อเสนอไม่ดีพอ ก่อนตัดสินใจอยู่ค้าแข้งกับ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ต่อไป

นิสเตลรอย ได้รับการบอกกล่าวจาก ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรรีล มาดริด ว่า สามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ โดย โรมา พยายามคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ โรมา พยายามที่จะเซ็นสัญญากับผม แต่นี่ไม่ใช่สโมสรที่ผมต้องการ ข้อเสนอของพวกเขาไม่สามารถดึงดูดใจผมได้เลย รีล มาดริด อนุญาตให้ผมย้ายออกจากทีมได้ แต่ผมตัดสินใจอยู่ต่อ แม้มันจะเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะได้รับโอกาสลงสนามก็ตามที.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook