''มาร์ค-ชวน-บรรหาร''ร่วมตรังเกมส์

''มาร์ค-ชวน-บรรหาร''ร่วมตรังเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ศุภักษร''โชว์พิธีเปิดประทับใจบอลราชบุรีเสมอระยองไร้สกอร์

มาร์คควงแขน ชวน-บรรหารเปิดกีฬาแห่งชาติตรังเกมส์วันนี้ ส่วนโจ๊กตัดใจไม่ลงป้องกันเจ้าลมกรด2 รายการใหญ่ ย้ำเปิดทางให้ดาวรุ่งแจ้งเกิด แต่ลงช่วย ปากน้ำ แค่ผลัด 4x100 ประกาศขอเป็นเกจิดัง ทายผลล่วงหน้า ศิริโรจน์-อภินันท์ แย่งกันซิวแชมป์ 100 เมตร ส่วน 200 ต้องยกให้ วัฒนา เด็กใหม่ของเมืองกรุงคว้าทองแน่นอน ด้าน ลูกหนัง เจ้าภาพเกือบลมจับ ! ไล่ตามเจ๊า รถม้า 1-1 ช่วงท้าย รอดตายหวุดหวิด

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ตรังเกมส์ ที่จังหวัดตรัง จะมีพิธีเปิดการชิงชัยอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ก.ย. ซึ่ง มาร์ค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธาน พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 20 และ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 โดยเจ้าภาพได้จัดเตรียมการแสดงไว้ 5 ชุด จากการดูแลของ ศุภักษร หรือนายศุภวัฒน์ จงศิริ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาทั่วประเทศ ประกอบไปด้วย ชุดที่ 1 ตระการตา ดินน้ำฟ้า, ชุดที่ 2 งามคุณค่า ถวายไท้, ชุดที่ 3 มนต์เสน่ห์ เที่ยวเมืองตรัง, ชุดที่ 4 มหัศจรรย์ ฝันแห่งไฟ และชุดที่ 5 โลกสดใส ใต้ทะเล ส่วนพิธีการจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน คนที่ได้รับเกียรติอันสำคัญนี้ก็คือ ที ปฏิวัติ ทองสลับ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยวัย 22 ปี ขณะที่ แฝดใหญ่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะสนุกตื่น เต้นมากทีเดียว โดยเฉพาะการวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และวิ่งผลัดระยะต่าง ๆ เพราะได้มีการปรับระบบการแข่งขันใหม่ ด้วยการคัดเอาคนที่ได้อันดับ 1-2 ของรอบคัดเลือกแต่ละภาค ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และคัดคนที่ทำสถิติดีที่สุดอีก 14 ของทุกภาคผ่านเข้าไปชิงชัคนที่ทำสถิติได้ดีจริง ๆ หลุดเข้ามาแข่งขัน ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เอาคนที่ได้อันดับ 1-4 ของแต่ละภาค ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ทำให้การแข่งขันไม่สนุกไม่เป็นสากล เนื่องจากคนที่ได้อันดับ 3-4 ของบางภาค ยังสู้คนที่ทำสถิติได้อันดับ 5-6 ของบางภาคไม่ได้เลย

ส่วนการชิง เจ้าลมกรด ครั้งนี้ ที่จะเริ่มในวันที่ 11 ก.ย. ก็น่าสนใจมาก เพราะนักกีฬาทีมชาติหลาย ๆ คนที่เริ่มมีอายุมาก ไม่ได้มาลงแข่งขัน โดยรายการวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร ชาย แชมป์เก่า จากพิษณุโลกเกมส์ คือ โจ๊ก สิทธิชัย สุวรประทีป นักวิ่งจากสมุทรปราการ ไม่ลงแข่งขัน 2 รายการนี้ แต่จะไปวิ่งผลัด 4x100 เมตร ชาย เพียงรายการเดียว พร้อมกับ เหรียญชัย สีหะวงศ์ และให้ดาวรุ่งพุ่งแรง อรรถพล ประจำมูล ที่ได้เหรียญเงินครั้งที่แล้ว จากการวิ่ง 100 เมตร ลงแข่งขัน 2 รายการสำคัญให้กับ ปากน้ำ แทน เนื่องจากทำสถิติได้ดี สำหรับคู่แข่งคนอื่น ๆ ก็มี พนม พุดซา และ อภินันท์ สุขอภัย ลมกรดของ กทม., วีระวัฒน์ พาเรือง ดาวรุ่งของอุบลราชธานี และ ศิริโรจน์ ดาราสุริยงค์ จากนครศรีธรรมราช

ด้านวิ่ง 100 เมตรหญิง น้องกวาง จินตหรา เสียงดี ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากพังงา ในฐานะแชมป์เก่า จะลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง โดยมีคู่แข่งที่น่ากลัว คือ อรนุช กล่อมดี เจ้าของ แชมป์วิ่ง 200 เมตร จากสุพรรณบุรี, นงนุช แสนราช ของสุพรรณบุรี, กอบ จุฑามาศ ถาวรเจริญ นักวิ่งจากสงขลา, พัชรินทร์ จันแดง และ สังวาลย์ จักษุนิล 2 นักวิ่งจากตรัง และ กมลชนก สอนปลอด ดาวรุ่งจากสุราษฎร์ธานี

สำหรับ โจ๊ก สิทธิชัย ได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่ลงแข่งวิ่ง 100 และ 200 เมตร เป็นเพราะอยากเปิดโอกาสให้กับนักวิ่งรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้อายุ 30 ปีแล้ว คว้าแชมป์กีฬาแห่งชาติมาหลายครั้ง และที่ ตรังเกมส์ การวิ่ง 2 รายการนี้ จะตื่นเต้นสูสีกันมาก โดยวิ่ง 100 เมตร ขอฟังธง คนที่จะหยิบเหรียญทอง คือ ศิริโรจน์ ดาราสุริยงค์ หรือ อภินันท์ สุขอภัย แต่วิ่ง 200 เมตร ต้องยกให้ดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง วัฒนา ดีวงษ์ ของ กทม. ที่น่าจับตามองมาก

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอล ชาย เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ปรากฏว่า สาย A ราชบุรี เสมอ ระยอง 0-0, สาย B เจ้าภาพ ตรัง เสมอ ลำปาง 1-1 (ลำปาง ออกนำก่อนจาก ทัศนัย บุญสิงห์ นาทีที่ 29 ก่อนที่ สำราญ ไชยคช จะมาตีเสมอให้ ตรัง ได้ในนาทีที่ 80), ฟุตบอล หญิง รอบแรก สาย A เพชรบุรี ชนะ นครศรีธรรมราช 2-1, สาย B ชลบุรี ชนะ อ่างทอง 4-1

ฟุตซอล (ชาย) รอบแรก สาย A ราชบุรี ชนะ ระยอง 7-3, สาย B นครราชสีมา ชนะ เชียงใหม่ 6-4, ฟุตซอล (หญิง) รอบแรก สาย A กทม. ชนะ ตาก 4-3, สาย B เพชรบูรณ์ ชนะ กระบี่ 7-3

บาสเกตบอล (ชาย) รอบแรก สาย A ขอนแก่น ชนะ ตรัง 73-58, กทม. ชนะ สงขลา 85-65, (หญิง) สาย A กทม. ชนะ ระนอง 73-63, ตาก ชนะ ตรัง 99-48, สาย B สุราษฎร์ธานี ชนะ เชียงใหม่ 74-56 / รักบี้ฟุตบอล 15 คน รอบแรก นครนายก ชนะ เพชรบุรี 49-0, กทม. ชนะ เชียงใหม่ 22-12, ร้อยเอ็ด ชนะ ลพบุรี 29-18, สมุทรปราการ ชนะ สุราษฎร์ธานี 40-10.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook