''สิงโต''ทัพใหญ่ตะปบ''โครแอต''

''สิงโต''ทัพใหญ่ตะปบ''โครแอต''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอสกี-รูนีย์ หอกคู่''เซิร์บ''หวังโค่น''ไก่''

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษชาวอิตาเลียน เตรียมส่ง เอมิล เฮสกี ลงยืนกองหน้าคู่กับ เวย์น รูนีย์ เหมือนเดิม ในเกมเปิดังเวมบลีย์ เจอกับ โครเอเชีย ในการแข่งขันกลุ่ม 6 ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันพุธที่ 9 ก.ย.

เฮสกี แม้สถิติพังประตูในนามทีมชาติแค่ 1 ประตูต่อ 8 นัด ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงสเปอร์ ฟอร์มกำลังแรง ล่าสุดก็พังประตูได้ทั้งที่เป็นตัวสำรองในนัดอุ่นเครื่องชนะ สโลวีเนีย 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คาเปลโล จะให้ เดโฟ เป็นสำรองตามเดิม เนื่องจากเห็นว่า เดโฟ มีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเป็น ตัวสำรอง

คาดว่า 11 คนแรกของทีม สิงโตคำราม จะไม่เปลี่ยนแปลงจากนัดล่าสุด ยกเว้นแต่ตำแหน่งปีกขวาที่ อารอน เลนนอน จะได้ลงแทน ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์

สำหรับนัดนี้ อังกฤษ หากชนะก็จะตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายได้อย่างเป็นทางการทันที แต่หาก ได้แค่เสมอ ก็ต้องลุ้นให้ ยูเครน ไม่สามารถเอาชนะ เบลารุส จึงจะได้เข้ารอบ

เซิร์บลุ้นชนะตราไก่เข้ารอบสุดท้ายทันที

ด้านคู่สำคัญในกลุ่ม 7 เซอร์เบีย ทีมจ่าฝูงที่มี 18 แต้ม เปิดบ้านสตาดิโอน เซอร์เวนา ซเวซดา ในกรุงเบลเกรด รับการมาเยือนของ ตราไก่ ฝรั่งเศส ที่มี 14 แต้ม โดย เซอร์เบีย จะเข้ารอบสุดท้า็บชัยชนะ ขณะที่ฝรั่งเศส หลังพิงฝาต้องชนะเช่นกัน หากยังหวังเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ราโดเมียร์ อันทิช กุนซือทีมเซอร์เบีย จะไม่มี มาร์โก พานเทลิช ที่เพิ่งได้สังกัดทำให้ยังฟิตไม่พอ ขณะที่ มิราเลม สุเลมาจ์นี อยู่ในช่วงฟอร์มตกหลุดจากทีม นอกนั้นอยู่กันครบหมด กองหน้าหอกตัวเป้าใช้ นิโกลา ซิกิช

ส่วน เรย์มองด์ โดเมอเน็ค กุนซือทีม เลอ เบลอส์ ที่เพิ่งทำได้แค่เสมอ โรมาเนีย 1-1 จะเปลี่ยนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจาก ชูเลียน เอสกูเด มาใช้บริการ เอริก อบิดัล ยืนคู่กับ วิลเลียม กัลลาส เนื่องจาก เอสคูเด มีอาการบาดเจ็บ ส่วนแดนกลาง ฟรองค์ ริเบรี จะได้ลงเป็น 11 คนแรก

เรือใบโดนด้วย! แรนส์ฟ้องดึงเด็กผิดกฎ

เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมโคตรรวยแห่งเกาะอังกฤษ กลายเป็นสโมสรรายล่าสุดที่โดนฟ้องร้องจากกรณีฉกเด็กดาวรุ่งทีมอื่นมาร่วมทีม หลังจากที่ แรนส์ ทีมในลีกเอิงของ ฝรั่งเศส ยืนยันว่าได้ส่งรายงานไปยังฟีฟ่าว่า แมนฯ ซิตี ทำผิดกฎในการดึงตัว เฌเรมี เอลอง กองหลังวัยทีนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เอลอง อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุต่ำกว่า 16 ปีถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากอคาเดมีแกลฟองแต็ง ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจแต่ก็ไม่สำเร็จ กระทั่งเป็น แมนฯ ซิตี กลับฉกไปร่วมทีมหน้าตาเฉย โดย แ์ อ้างว่า แมนฯ ซิตี ซิวตัว เอลอง ชนิดที่ไม่เคยติดต่อกับ แรนส์ ก่อนเลย นอกจากนี้ แรนส์ ก็เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เอลอง แล้วด้วยซ้ำ

ทั้งนี้หาก แมนฯ ซิตี มีความผิดจริง ก็อาจโดนลงโทษตามรอย เชลซี ที่เพิ่งโดนฟีฟ่าสั่งแบนห้ามเซ็นสัญญานักเตะใหม่กระทั่งปี ค.ศ. 2011 จากการดึงตัว กาแอล กากูตา

ปิแอร์ เดรออสซี ผู้อำนวยการเทคนิคของ แรนส์ กล่าวว่า แมนฯ ซิตี ต้องตระหนักถึงผลที่ตามมาในการกระทำของเขาต่อ เอลอง ในแง่ ที่มันผิดกฎยิ่งกว่า กากูตาเราได้ยื่นเรื่องต่อ ฟีฟ่า สำหรับเรามันแปลกที่ไม่มีการคุยกับแมนฯ ซิตี และตอนนี้หลังกรณี เชลซี ผมหวังว่า แมนฯ ซิตี จะได้รับสิ่งเดียวกัน

ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี ได้ออก แถลงการณ์ปฏิเสธ ขณะที่โฆษกฟีฟ่ายอมรับว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก แรนส์ แล้วและจะมีการพิจารณาต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook