สเตอร์ลิ่ง VS ซานเชซ ก่อนเกมเดือด ที่แอนฟิลด์

สเตอร์ลิ่ง VS ซานเชซ ก่อนเกมเดือด ที่แอนฟิลด์

สเตอร์ลิ่ง VS ซานเชซ ก่อนเกมเดือด ที่แอนฟิลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก อเล็กซิส ซานเชซ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้ จนว่ากันว่าเขามีบทบาทและอิทธิพลสำคัญต่อทีมปืนใหญ่ เหมือนกับที่ หลุยส์ ซัวเรซ เคยทำไว้ตอนย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูล

ล่าสุด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทีมหงส์แดง ก็ออกมาชื่นชม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งทำ 2 ประตู ในเกมลีกคัพรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่บุกชนะบอร์นมัธ 3-1 ว่าดาวรุ่งรายนี้มีผลงานที่โดดเด่นไม่น้อยไปกว่าซานเชซเลย

“บทบาทของเขาในทีมไม่ต่างจากบทบาทที่ อเล็กซิส ซานเชซ มีต่ออาร์เซนอล” ร็อดเจอร์ส บอก

“เขาไม่ใช่ศูนย์หน้าอาชีพ แต่ความเร็วของเขาในการสปีดหนีกองหลังหรือสอดทะลุแนวรับเข้าไปนั้นสร้างปัญหาได้ตลอด และคุณได้เห็นแล้วจากนัดนี้ว่าเขาสามารถรับบอล พลิกบอล และพาบอลจี้เข้าหากองหลังได้ยังไงบ้าง เขาสุดยอดมาก”

หนังสือพิมพ์เดอะเทเลกราฟ จึงได้นำเอาสถิติในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ของทั้งสเตอร์ลิ่งและซานเชซมาเปรียบเทียบและวิเคราะห์จุดหลักๆ ให้ดูกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะได้วัดฝีเท้ากันจริงๆ ในเกมบิ๊กแมตช์วันอาทิตย์นี้


การทำประตู

แม้จะทำได้ 2 ประตู ในเกมลีกคัพนัดล่าสุด แต่สเตอร์ลิ่งก็ทำประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลยนับตั้งแต่เดือนกันยายน และเพิ่งยิงไปแค่ 3 ลูก เท่านั้น ในฤดูกาลนี้

ส่วนซานเชซเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ จากการทำ 9 ประตู ในการลงเล่น 15 นัด และยิงรวมกัน 15 นัด ในทุกรายการของฤดูกาลนี้

ถ้าดูกันที่โอกาสในการทำประตูแล้ว ซานเชซเฉือนสเตอร์ลิ่งไปเล็กน้อยที่ 28 ต่อ 24 และมีความแม่นยำในการยิงเข้ากรอบมากกว่าที่ 71% ต่อ 63% ส่วนลูกที่ยิงไปติดบล็อก กองหน้าของอาร์เซนอลก็มีสถิติสูงกว่าที่ 15 ต่อ 12


การสร้างสรรค์เกม

ซานเชซทำแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมยิงได้มากกว่าสเตอร์ลิ่ง 1 ครั้ง ที่ 5 ต่อ 4 แต่ถ้าดูจริงๆ แล้วก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะลิเวอร์พูลทำประตูได้น้อยกว่าอาร์เซนอลถึง 9 ลูก ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

แต่ถ้าดูที่การจ่ายบอลแล้วสเตอร์ลิ่งทำได้ดีกว่าเมื่อเทียบเป็นอัตราส่วน โดยเขาจ่ายบอลสำเร็จถึง 80% จากจำนวน 524 ครั้ง ขณะที่ซานเชซทำได้ 77% ของการจ่าย 666 ครั้ง

 และการลากเลื้อยบอลหลบคู่ต่อสู้ ดาวรุ่งของหงส์แดงก็เฉือนไปอย่างเฉียดฉิวที่ 49% ต่อ 48%

ขณะที่เปอร์เซ็นต์การเปิดบอลเข้ากลางไปถึงเพื่อนร่วมทีมได้ สเตอร์ลิ่งก็ทำได้ดีกว่ามาก แม้จะเปิดแค่ 38 ต่อ 83 ครั้ง ของซานเชซ แต่สำเร็จถึง 21% ต่อ 17%


เกมรับ

สเตอร์ลิ่ง ลงมาช่วยป้องกันการบุกของคู่ต่อสู้ได้ดีกว่า โดยแย่งบอลสำเร็จถึง 86% เมื่อเทียบกับ 72% ของซานเชซ แม้ว่าจะเข้าแท็กเกิ้ลน้อยกว่าที่ 21 ต่อ 29 ครั้ง ก็ตาม

แต่ ซานเชซ ตัดบอลจากการจ่ายบอลคู่ต่อสู้ได้ดีกว่าที่ 16 ต่อ 12 ครั้ง แต่สเตอร์ลิ่งก็ช่วยเคลียร์บอลทิ้งได้มากกว่าที่ 8 ต่อ 1


เรื่องโดย : Babybear

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook