กอและบุกกทม.ช้างศึกร่วมขบวน

กอและบุกกทม.ช้างศึกร่วมขบวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แถลงลีกภูมิภาครอบ5ทีมสมุทรสาครซิวชัยไทยลีก

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า การแข่งขันในรอบ 5 ทีมสุดท้าย ที่เอาแชมป์แต่ละภาคมาแข่งเหย้า-เยือนทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.-28 พ.ย. โดยกำหนดประชุมผู้จัดการทีมวันที่ 17 ก.ย. เวลา 15.30 น. ต่อจากนั้น เวลา 17.30 น. จะมีการแถลงข่าวพร้อมการแสดงจาก 5 ภาคอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยมี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ ร่วมเป็นประธานแถลง ซึ่งทีมแชมป์และว่าที่แชมป์แต่ละภาคก็จะเอาการแสดงที่เด่น ๆ ของจังหวัดตัวเอง หรือศิลปวัฒนธรรมประจำภาคมาประชันกัน ในส่วนของ กอและพิฆาต จ.นราธิวาส แชมป์ภาคใต้ จะนำเรือกอและ พร้อมการแสดงรองเง็ง มาจากภาคใต้ ด้าน พล.ต.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร ประธานสโมสรราชประชา แชมป์ภาคกรุงเทพและปริมณฑล ก็ยืนยันจะเอาแสดงในรูปแบบของทีมมาแสดง

นายวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับทีมที่คาดว่าจะเป็นแชมป์ หรือกำลังลุ้นแชมป์ก็แจ้งมาแล้วเช่นกันว่าจะเอาการแสดงมาร่วมด้วย เช่น นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ว่าที่แชมป์ภาคเหนือ จะเอาการฟ้อนของล้านนามาร่วม สำหรับภาคกลางและตะวันออก ยังรอลุ้นระหว่างสมุทรปราการ เอฟซี กับ อยุธยา เอฟซี ซึ่งมีแต้มเท่ากัน โดย นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันจะนำช้างศึกมาแสดงให้ชม ด้าน สมุทรปราการ ก็จะขนกองยาวประยุกต์ ศิลปะพื้นบ้านของภาคกลางมาสู้ เช่นเดียวกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็จะมีศิลปวัฒนธรรมอีสานมาแสดงด้วย หลังการแถลงข่าวมีฟุตบอลคู่พิเศษ วีไอพี ภูมิภาค ที่นำโดย นายธัญญา โพธิ์วิจิตร พบ ทีมสื่อมวลชนกีฬา นำโดย นายไพฑูร ชุติมากรกุล และอีกคู่เป็นผู้บริหารสโมสรจากทั 5 ภาค เริ่มเวลา 18.30 น.

สมุทรสาคร เฉือน นครปฐม ศึกไทยลีก

นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร เป็น ประธานในพิธีมอบรางวัล ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 2009 ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน กกท. เมื่อ 9 ก.ย. โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาฯ, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล แห่งชาติ และผู้แทนสโมสรฟุตซอลต่าง ๆ เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน สำหรับ ไทยแลนด์ฟุตซอล ลีก 2009 มีเงินรางวัลรวม 3.42 ล้านบาท ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ชลบุรี บลูเวฟ รับ 1.5 ล้านบาท, รองชนะเลิศ แคท เทเลคอม รับ 7.5 แสนบาท, ที่ 3 ไอแอม สปอร์ต รับ 5 แสนบาท, ที่ 4 การท่าเรือ รับ 3 แสนบาท, ที่ 5 กรุงเทพมหานคร รับ 2 แสนบาท, ที่ 6 ทีโอที รับ 1 แสนบาท ส่วนนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รับ 4 หมื่นบาท และดาวซัลโว ได้แก่ เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว ยิงรวม 29 ประตู รับไป 3 หมื่นบาท โดยการแบ่งรางวัลนั้น สโมสรส่วนใหญ่ จะหักเงินรางวัลเข้าสโมสร 30-40 เปอร์เซ็นต์ นักฟุตบอล แบ่งกันทีมละ 20 คน จาก 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทีมชลบุรี แบ่งกันได้คนละ 52,500 บาท

บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 2010 จะเริ่มฤดูกาลเร็วกว่าปกติ คาดว่าจะเปิดฉากได้ในเดือน ธ.ค. หรือไม่เกิน ม.ค.ปีหน้า ซึ่งจะมี 12 ทีม แข่งขันเช่นเดิม แต่ระบบการแข่งขันจะใช้แบบเจ้าภาพร่วม 3 สนาม คือ เดอะ มอลล์บางแค, ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ และสนามอาร์แบค ซึ่งจะแบ่งโควตาสโมสรกันไปตามความเหมาะสมสนามละ 4 ทีม ส่วนโควตาทีมที่เลื่อนชั้น 2 ทีมนั้นจะแข่งขันหลังจากเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ซึ่งคุณสมบัติของทีมที่จะสมัคร คือต้องมีแผนการเงินและการบริหารที่ชัดเจน มีสนามของตัวเองและทีมที่เป็นของจังหวัดจะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ

ทางด้านความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอล หญิงชาติไทย ชุดเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ล่าสุด เมื่อ 9 ก.ย. นักเตะ 14 คนได้เดินทางไปเก็บตัวที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 12 วัน โดยมี โค้ชแมว คำรณ สำราญพันธ์ เป็นผู้คุมทีม, รักพล สายเนตรงาม เป็นผู้ช่วย

ส่วนฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก เมื่อ 9 ก.ย. ในคู่ตกค้าง เป็นเกมหนีตาย นักสู้เจดีย์ใหญ่ นครปฐม ทีมอันดับ 14 ที่เตะ 22 นัด มี 21 แต้ม เปิดสนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม พบกับ สำเภาผยอง ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ทีมอันดับ 12 ที่มี 25 แต้ม ในครึ่งแรก ทีมเยือน ได้ประตูนำเร็ว 1-0 จากการยิงของ ชัชปภพ อุสาพรม นาทีที่ 7 แต่เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 จาก จารุพงศ์ สังขพงศ์ นาทีที่ 45 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร มาขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 52 จากการสังหารของ เบคคอมโบ้ เอคโคโล่ และกลายเป็นประตูชัยช่วยให้ สำเภาผยอง บุกมาเชือด นักสู้เจดีย์ใหญ่ 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญไว้ได้ พร้อมขึ้นจากอันดับ 12 ไปรั้งอันดับ 7 โดยมี 28 แต้ม เท่ากับ ฮัลโหล ทีโอที แต่มีลูกได้เสียดีกว่า

ส่วนผลฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 รอบ 4 มีดวลแข้ง 2 คู่ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก เปิดรังแพท สเตเดี้ยม เฉือนชนะ โปลิศ เพื่อนตำรวจ จ่าฝูงดิวิชั่น 1 หวุดหวิด 1-0 ส่วนอีกคู่ บลูมาร์ลิน ศรีราชา แพ้คาบ้านให้กับ แข้งเทวดา แบงค็อก ยูไนเต็ด คาถิ่น 1-4.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook