''คาเปลโล'' คุย! อังกฤษแชมป์

''คาเปลโล'' คุย! อังกฤษแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษประกาศลั่นว่าทีม สิงโตคำราม มีดีพอจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีหน้า หลังจากที่พลพรรค ทรีไลออนส์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เวิลด์คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ เรียบร้อยแล้วด้วยการเปิดเวมบลีย์ ถล่ม ตาหมากรุก โครเอเชีย 5-1 ในเกมรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6

อังกฤษ ได้ประตูจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด 2 ลูก นาที 8 (จุดโทษ), 59, สตีเวน เจอร์ราร์ด 2 ลูก นาที 18, 66 และ เวย์น รูนีย์ นาที 77 ขณะที่ โครเอเชีย ได้จาก เอดูอาร์โด ดาซิลวา นาที 73 ทำให้ อังกฤษ ชนะ 8 นัดรวด และมี 24 คะแนนเต็ม พร้อมกับผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว

กุนซือชาวอิตาเลียน เผยว่า ถ้าหากทุกคนฟิต และเล่นด้วยสปิริตที่เราแสดงในเกมนี้ เราจะเป็นตัวเต็งแน่นอน เราคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก และชนะได้ทุกทีม ความคาดหวังจะต้องสูงมาก แต่เราจะเล่นเพื่อชนะเท่านั้น เพราะว่าเราคือทีมชาติอังกฤษ

เทอร์รีโวยเจอแข้งโครแอตถุย

ด้าน จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยหลังเกมว่า เขาถูกอิวาน คลาสนิช กองหน้าตัวสำรองของโครเอเชีย ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ โบลตัน แบบยืมตัว ถุยน้ำลายใส่ระหว่างเกม โดย เจที กล่าวว่า มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนัก เขาคือคนแรกที่ถุยน้ำลายใส่ผม มันน่าผิดหวังมาก ผมรู้ว่าเขาหงุดหงิด แต่เขาก็ไม่ควรทำอยู่ดี

ปรับอังกฤษขึ้นเต็ง 3 คว้าแชมป์

ขณะที่อัตราต่อรองจากบรรดาบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของต่างประเทศล่าสุด ได้พากันปรับราคาให้ทีมชาติอังกฤษขยับขึ้นมาเป็นเต็ง 3 ที่จะคว้าแชมป์โลกในปีหน้าแล้ว โดยราคาอยู่ที่ 6-1 (แทง 1 ได้ 6 ไม่รวมทุน) ขณะที่เต็ง 1 มีเท่ากัน 2 ทีม คือ บราซิล และสเปน ที่อัตรา 9-2

กระทิงยังไม่มองไกลแม้ลิ่วแล้ว

ฝั่งเกมกลุ่ม 5 กระทิงดุ สเปน แชมป์ยุโรปล่าสุด ตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายแล้วเช่นกัน หลังเปิดบ้านไล่ยำ เอสโตเนีย 3-0 จากประตูของ เชส ฟาเบรกัส, ซานติ กาซอร์ลา และฆวน มาตา ทำให้ สเปน ชนะ 8 นัดรวด เข้ารอบแน่นอน แม้เหลือโปรแกรมอีก 2 เกม โดย บิเซนเต เดล บอสเก โค้ชหน้าหนวดของสเปน เผยอย่างถ่อมตัวว่า มันอาจไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเรา แต่เราเข้ารอบแล้ว และนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด เรายังไม่คิดถึงฟุตบอลโลกตอนนี้ เราต้องเตรียมตัว และรักษาโมเมนตั้มนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook