วันที่เสือ(เจ้าเล่ห์)ร้องไห้ และช้างศึกทวงบัลลังก์!!

วันที่เสือ(เจ้าเล่ห์)ร้องไห้ และช้างศึกทวงบัลลังก์!!

วันที่เสือ(เจ้าเล่ห์)ร้องไห้ และช้างศึกทวงบัลลังก์!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปอย่างชื่นมื่น สำหรับศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน ศึกแห่งศักดิ์ศรีของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และเป็นที่ทราบกันดีว่า "ช้างศึก" ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ในการดวลกับ "เสือเหลือง" ตัวใหญ่ ที่ไล่กัดเราจนสะบักสะบอม ต่อหน้าฝูงเสือที่เข้ามาเชียร์อีกนับแสน!!

ขอสดุดีหัวจิตหัวใจนักเตะหนุ่มไทยทุกคน ที่สู้ไม่ถอย ถึงแม้จะโดนนำถึง 3-0 จนสุดท้ายช้างศึกก็แว้งกลับ "เหยียบเขี้ยวเสือ" ได้สำเร็จ

ส่งผลให้คว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี และทำสถิติ "เจ้าอาเซียน" เทียบเท่า สิงคโปร์ ที่ 4 สมัยได้สำเร็จ!!

ต้องบอกเลยว่า เกมเมื่อวานนี้ เป็นอะไรที่เชื่อว่าแฟนบอลไทยต่างอึดอัดและหงุดหงิดไม่น้อยกันหลายล้านคน (โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรก)

ข้อแรกเลย "สนาม" ครับ สนามที่ว่านี่ ผมรวมหมดทั้งบรรยากาศกองเชียร์ที่แสนกดดัน คลื่นมหาชนนับแสน ที่แต่งกายด้วยสีเหลือง-ดำ(แต่ทีมชาติกลับเลือกชุดสีน้ำเงินลงเล่น แหม่!!) ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามัน "น่าสะพรึง" อย่างแรง

นอกจากบรรยากาศแล้ว ก็ "พื้นสนาม" นี่แหละครับ เตะที หญ้าปลิว ลอยละล่องเป็นแผ่นๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ทางเจ้าบ้านจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่มันเป็นอุปสรรคกับทีมชาติไทยเหลือเกิน เพราะเขาก็รู้ดีว่า สไตล์เราเน้นต่อบอลบนพื้นเป็นหลัก!

อีกข้อสำคัญ อันนี้ตัวดีเลยครับ "เปาอิหร่าน" อาลีเรซ่า ฟากานี่ ไม่รู้ว่าพี่แกตื่นเต้นเกินไปหรือเปล่า ถึงได้เป่าลูกจุดโทษให้เจ้าบ้านง่ายๆตั้งแต่ต้นเกมแบบนั้น?! ทั้งๆที่จังหวะนั้นมันไม่มีอะไรเลย แถมเราต้องเป็นฝ่ายได้ฟาล์วด้วยซ้ำ!!

แล้วไหนจะจังหวะ "เตะกระจุย-เสียบกระจาย" ของผู้เล่นเสือเหลือง แทบจะทุกจังหวะที่แข้งไทยได้บอล แต่พี่ "เรซ่า" นี่แกคิดแล้วคิดอีก กว่าจะควักใบเหลืองได้แต่ละใบ แถมบางจังหวะปล่อยผ่านเฉย!!

รบกวนสืบประวัติด่วน ว่าจริงๆแล้วแกมีเชื้อสายมาเลย์หรือเปล่าเนี่ย?!!

บอกตามตรง ผมนี่อยากทะลุหน้าจอทีวีเข้าไปบอกแก ด้วยวลีวัยรุ่นที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ซะเหลือเกิน "พี่วางถุงกาวแล้วตั้งสติดีๆก่อนมั้ยครับ?!!"

แต่สุดท้าย "คนมันจะแชมป์" ซะอย่าง ไม่ว่าสถานการณ์รอบด้านจะไม่เป็นใจ แต่อย่างที่เรียนข้างต้น ว่าขุนพลช้างศึกชุดนี้ไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ

ชาริล ชัปปุยส์ ตอกกลับ "พวกรู้ดี" ว่าที่ตนติดทีมชาติ ไม่ได้มีดีแค่หล่อ(โว้ย) เมื่อโชว์สกิลปฏิกิริยาตอบสนองที่รวดเร็ว ปรี่เข้าซ้ำดาบสอง พลิกสถานการณ์ให้ไทยกลับมาเป็นแชมป์ด้วยกฏ Away Goal

ประตูรวมเท่ากันแต่ได้แชมป์มันไม่เท่ครับ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทรงคุณค่าของทัวร์นาเม้นต์ เลยซัดไกลด้วยอีซ้าย บอลพุ่งเสียบตาข่ายสุดงาม จบนะ 1 2 3 แยก!!!

ถึงจะแพ้เกมนี้ไป 2-3 แต่สกอร์รวมเรา "ชนะ" แบบใสสะอาด 4-3 ปราศจากคำครหา นินทาว่า "โกง" ใดๆทั้งสิ้น ไม่เพียงแต่ชนะในสกอร์รวม แต่ยัง "ชนะใจ" คนไทยทั้งประเทศอีกด้วย

ขอบคุณ "โค้ชซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ขอบคุณ สต๊าฟฟ์โค้ชทีมงานทุกท่าน ขอบคุณ นักเตะไทยทุกคน ที่แสดงให้เห็นว่า "บอลไทยยังมีอนาคต" ไล่ความสำเร็จมาตั้งแต่ทัวร์นาเม้นต์แชมป์ซีเกมส์, อันดับสี่เอเชี่ยนเกมส์ และล่าสุดแชมป์อาเซียนครั้งนี้

เป็นของขวัญปีใหม่ล่วงหน้าที่หอมหวานที่สุด และปลุกกระแสความสามัคคีของคนในชาติขึ้นมาอีกครั้ง ขอบคุณจริงๆครับ "ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014"

"น้องเพชร"

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ วันที่เสือ(เจ้าเล่ห์)ร้องไห้ และช้างศึกทวงบัลลังก์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook