เดอะบลูส์เซ็งพ่ายสิงห์ผงาด

เดอะบลูส์เซ็งพ่ายสิงห์ผงาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อเดบายอร์จ่อโดนแบนยาวเซอร์เล็งช้อปแข้งเสริมทัพ

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นเกมดาร์บีแมตช์เมืองเบอร์มิงแฮม โดยเจ้าบ้าน เบอร์มิงแฮม ซิตี เปิดรังเซนต์ แอนดรูว์ ต้อนรับการมาเยือนของ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา รูปเกม ผลัดกันรุก-รับสนุก และทำท่าว่าจะแบ่งแต้มกันไป แต่ช่วงท้ายเกม นาที 85 ทีมเยือนมาได้ประตูชัยจากการโหม่งของกาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ครบ 90 นาที วิลลาบุกมาเฉือนชนะหวุดหวิด 1-0 มีเพิ่มเป็น 9 แต้มจาก 4 นัด ขยับ

ขึ้นที่ 6 ของตาราง ส่วนเบอร์มิงแฮม มี 4 แต้มเท่าเดิมจาก 5 นัด อยู่ในโซนด้านล่างของตาราง

อเดสุดถ่อยส่อโดนแบน 3 นัด !

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าอารมณ์เดือดของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี มีสิทธิโดนแบนยาวถึง 3 เกม หลังจากที่เขาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมถึง 2 ครั้ง ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก ที่ แมนฯ ซิตี เปิดบ้านถล่ม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล 4-2

เหตุการณ์แรกคือจังหวะที่ อเดบายอร์ จงใจเตะใส่หน้าของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอก เดอะ กันเนอร์ส จนเป็นแผลแตกยาว ขณะที่อีกเหตุการณ์เข้าจังหวะที่ ดาวยิงโตโก วิ่งไปอีกฟากหนึ่งของสนาม เพื่อแสดงอาการสะใจหลังยิงประตูได้ ต่อหน้าแฟนบอล อาร์เซนอล ซึ่งเป็นสโมสรเก่าของตัวเอง

อเดบายอร์ ออกมากล่าวขอโทษต่อทั้งสองเหตุการณ์แล้ว แต่ ฟาน เพอร์ซี ยืนยันว่า อดีตคู่ขาตั้งใจย่ำใส่หน้าของเขาจริง ขณะที่สมาคมฟุต บอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็เปิดเผยว่า จะพิจารณาเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะตัดสินใจลงดาบต่อไป

ถ้าหาก อเด โดนแบนจริง จะทำให้เขาหมดสิทธิลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บี แมตช์ ที่แมนฯ ซิตี จะไปเยือน ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า ซึ่งนอกจากเขาแล้ว แมนฯ ซิตี ยังจะไม่มี โรบินโญ ที่เจ็บราว 1 เดือน ขณะที่ คาร์ลอส เตเบซ ก็ยังต้องเช็กความฟิตด้วย

เซอร์โวแต่เช้าผีป้องกันแชมป์ชัวร์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจแต่หัววันว่า เร้ด เดวิลส์ มีโอกาสดีที่จะป้อง กันแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกสมัยในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ทีมแชมป์เก่า บุกไปชนะ ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ทั้ง ๆ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ในช่วง 30 นาทีสุดท้าย พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน จาก 5 เกมแรก

มันอาจจะยังเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ผมคิดว่าเราพร้อมมาก และมีโอกาสดี เราพูดมานานแล้วว่า เรามีผู้เล่นที่ดี และมีพัฒนาการตลอดเวลา ไม่มีเหตุผลใด ๆ ทั้งสิ้นที่เราจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ด้วยผู้เล่นเหล่านี้ ผมมั่นใจในพวกเขา แต่ก็แน่นอนว่า มันยังเหลืองานยากอีกเยอะ

สื่อแฉผีเล็งซื้อเพียบเปิดตลาด ม.ค.

ด้านสื่ออังกฤษ พร้อมใจกันรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งคว้าผู้เล่นหลายคนมาเสริมทัพ ในช่วงเปิดตลาดนักเตะยุโร โดย เดอะ พีเพิล ระบุว่า เฟอร์กูสัน พร้อมทุ่มเงินถึง 20 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ หลุยส์ ฟาเบียโน หัวหอกทีมชาติบราซิล จาก เซบีญา ขณะที่ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ บอกว่า กุนซือชาวสกอตต์ ยังอยากได้ ดาบิด ซิลบา ปีกทีมชาติสเปน ของ บาเลนเซีย ด้วย และ ซันเดย์ เอกซ์เพรสส์ รายงานว่า เฟอร์กูสัน ต้องการได้ตัว โรเบิร์ต กรีน โกลทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม มาเป็นตัวแทนของ เอดวิด ฟาน เดอร์ ซาร์

คาร์เลตโตสดุดีเชลซีชนะท้ายเกม

คาร์โล อันเชลอตติ ยอดโค้ชชาวอิตา เลียนของ สิงห์สำอาง เชลซี สดุดีลูกทีมทุกคน หลังช่วยกันเล่นแบบไม่ย่อท้อ จนสามารถบุกไปเฉือนชนะ ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี 2-1 จากประตูชัยในช่วงทดเจ็บของ ฟลอร็องต์ มา ลูดา ซึ่งทำให้ เชลซี ชนะ 5 นัดรวด มี 15 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงต่อไป

เราครองเกมได้หมด แต่ชัยชนะไม่ได้มาง่าย ๆ มันสำคัญมากสำหรับเรา เพราะการเป็น จ่าฝูงทำให้เรามีความมั่นใจ และบรรยากาศในทีมก็ดีมาก ผมหวังว่า เราจะรักษาฟอร์มแบบนี้ไปได้ตลอด

หงส์โล่งมาสเชพร้อมหวด ชปล.

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์คนสำคัญ จะพร้อมลงเล่นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กับ เดเบรเซน ของฮังการี ที่แอนฟิลด์ ในวันพุธนี้แน่นอน ถึงแม้ว่า มาสเช จะยังไม่ได้กลับมาสู่ทีม และไม่ได้ลงเล่นในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม เบิร์นลีย์ 4-0 เพราะเจ็บจากเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่กลับไปช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ตาม

เขากลับมาแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ เขาเจ็บเล็กน้อย และต้องรับการทดสอบบางอย่างที่นั่น แต่เขาไม่ได้เจ็บหนัก เขาอนุญาตให้เขาอยู่ต่อ แต่เขาจะพร้อมสำหรับเกมวันพุธแน่นอน

ผลพรีเมียร์ลีกคู่อื่น แบล็กเบิร์น ชนะ วูล์ฟส์ 4-1, ปอร์ตสมัธ แพ้ โบลตัน 2-3, ซันเดอร์แลนด์ ชนะ ฮัลล์ ซิตี 4-1, วีแกน ชนะ เวสต์แฮม 1-0

ขณะที่ผลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไฟร์บวร์ก แพ้ แฟรงก์เฟิร์ต 0-2, ดอร์ตมุนด์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 1-5, ฮอฟเฟนไฮม์ ชนะ โบคุม 3-0, ไมนซ์ ชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน 2-1 เนิร์นแบร์ก ชนะกลัดบัค 1-0, โวล์ฟสบวร์ก แพ้ เลเวอร์คูเซน 2-3, ฮัมบวร์ก ชนะ สตุตการ์ต 3-1

กุนซือชุดขาวซูฮกโด้สุดยอด

มานูเอล เปเยกรินี บอสใหญ่ทีม ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยอมรับว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส คือสุดยอดนักเตะขนานแท้ หลังนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซัดประตูปิดท้ายให้ มาดริด บุกไปชนะ นกแก้ว เอสปันญอล 3-0 คว้าชัย 2 นัดรวด ในลา ลีกา สำเร็จ โดยนอกจาก โรนัลโด แล้ว เกมนี้ ทีมชุดขาวได้อีก 2 ประตูจาก เอสเตบัน กราเนโด นาที 40 และ กูตี นาที 77

เขายิงได้ในเกมที่แล้ว และก็ทำได้อีกในวันนี้ เขาแสดงให้เห็นแล้วว่า ค่าตัวมหาศาลไม่มีผลต่อเขา เขากำลังปรับตัวเข้ากับลีและผมคงขออะไรมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

เปปรับมีเฮง/ชมเนียสตา-เมสซี

โจเซป กวาร์ดิโอลา ยอดโค้ชหนุ่ม เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยอมรับว่า ลูกทีมมีโชคช่วยที่ไม่เสียประตูในครึ่งแรก ก่อนที่จะเร่งเครื่องยิงในครึ่งหลังจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 66 และ ลิโอเนล เมสซี นาที 79 ช่วยให้ บาร์ซา บุกไปชนะ เคตาเฟ 2-0 และเก็บชัยชนะ 2 นัดรวดใน 2 เกมแรกสำเร็จ

เรามีโชคช่วยที่ยันเสมอได้จนจบครึ่งแรก แต่เราทำได้ดีกว่าชัดเจนในครึ่งหลัง อันเดรส อิเนียสตา และ เมสซี แสดงให้เห็นแล้วว่า เป็นผู้เล่นที่พิเศษแค่ไหน พวกเขาทำได้ทุกอย่างในสนาม

ผลคู่อื่น แอตเลติโก มาดริด เสมอ ราซิง 1-1, เซบีญา ชนะ รีล ซาราโกซา 4-1

เทรเซโกล์สุดแฮปปี้ยิงได้อีกครั้ง

ดาวิด เทรเซเกต์ อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ม้าลาย ยูเวนตุส ยอมรับว่า รู้สึกมีความสุขสุด ๆ หลังได้กลับมาเป็นตัวจริงให้ ยูเว อีกครั้ง และทำประตูช่วยทีมบุกไปชนะ อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ 2-0 พร้อมเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด ในศึกกัลโช เซเรีย อา มี 9 คะแนนเต็ม และนำเป็นจ่าฝูงสำเร็จ

เกมนี้ ลูกทีมของ ชิโร แฟร์รารา ได้ประตูแรกจาก มาร์ติน คาเซเรส นาที 72 ก่อนที่ เทรเซโกล์ จะซัดปิดกล่อง ในนาทีสุดท้าย โดยฤดูกาลที่แล้ว เทรเซเกต์ ลงเล่นในลีกให้ ยูเว ไปเพียงแค่ 8 นัด และลงในฐานะตัวสำรองเกือบทั้งหมด ซึ่งเขาเผยหลังเกมว่า มันสุดยอดแล้ว ปีก่อนหนักมากสำหรับผม ผมหลุดออกจากทีม และต้องทำงานหนักเพื่อกลับมา ผมจึงปลื้มสุด ๆ ที่ได้กลับมา และยิงได้อีกครั้ง

ด้าน ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ เมื่อบุกไปเสมอกับ ลิวอร์โน 0-0 ทำให้ลูกทีมของ เลโอนาร์โด โค้ชมือใหม่ชาวบราซิเลียน มีแค่ 4 คะแนน จาก 3 นัด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook