การลงทุนล้มเหลวที่โลกไม่ลืม

การลงทุนล้มเหลวที่โลกไม่ลืม

การลงทุนล้มเหลวที่โลกไม่ลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยการหวนกลับไปรำลึกถึงเหล่า "เจ้าบุญทุ่ม" ผู้เข้าข่ายตำน้ำพริกละลายทิ้งแม่น้ำกันดีกว่า ว่ามีทีมใดบ้างที่สู้อุตส่าห์ทุ่มเม็ดเงินมหาศาล แต่กลับคว้าน้ำเหลวไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือเป็นชิ้นเป็นอัน

อันจิ (115 ล้านยูโร, ปี 2011)


มหาเศรษฐี ซูไลมาน เคอร์มอฟ เข้ามาซื้อทีมอันจิ พร้อมกับดำเนินตามลอยทีมดังทีมอื่นๆ ในยุโรปด้วยการควักกระเป๋าก้อนโตกว้านซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์เข้าสู่ทีม ไล่ตั้งแต่ โรแบร์โต้ คาร์ลอส, ซามูเอล เอโต้, เอ็มบาร์ค บูสเซาฟา, ชูซิเล่ และ เมห์ดี้ คาร์เซล่า ผลปรากฏทีมล้มเหลวไม่เป็นท่า ก่อนเต็มไปด้วยปัญหาการขาดทุนต้องขายซูเปอร์สตาร์เพื่อลดค่าใช้จ่าย

ควีนส์ปาร์ค (50 ล้านยูโร, ปี 2012)


ควีนส์ปาร์ค ทุ่มเพื่อความอยู่รอด สโมสรอนุมัติเงิน 50 ล้านยูโร เพื่อดึงนักเตะดังอย่าง ปาร์ค จี ซอง, โจเซ่ โบซิงวา, ชูลิโอ เซซาร์, เอสเตบัน กราเนโร่, สเตฟาน เอ็มเบีย และ โลอิค เรมี่ เข้าสู่ทีม แต่ผลสุดท้ายก็ไปไม่รอด ยังคงตกชั้นเช่นเดิม

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ (150 ล้านยูโร, ปี 2013)


ขาย แกเร็ธ เบล ให้ เรอัล มาดริด กำไรมหาศาล สโมสรก็นำเม็ดเงินดังกล่าวเข้ามาตกแต่งขุมกำลังใหม่ทันที บรรดานักเตะค่าตัวแพงทยอยย้ายเข้าสู่รังไวท์ ฮาร์ท เลน ไล่ตั้งแต่ โรแบร์โต้ โซลดาโด้, เอริค ลาเมล่า, เปาลินโญ่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น และยังไม่รวมแข้งอื่นๆอีกเพียบ ผลที่ได้รับ ตอนนี้มีแค่ เอริกเซ่น คนเดียวเท่านั้นที่เล่นได้คุ้มค่าตัว

โมนาโก (190 ล้านยูโร, ปี 2013)


โมนาโก โฉมใหม่มาด้วยความทะเยอทะยาน อยากจะถีบตัวเองขึ้นเป็นยอดทีมของยุโรป ปีแรกก็ทุ่ม 190 ล้านยูโร ซื้อนักเตะที่ตัวเองคิดว่าดีทันที ราดาเมล ฟัลเกา, เจา มูตินโญ่, ฮาเมส โรดริเกซ และ เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย โชคไม่ดี แค่ปีแรก ฟัลเกา ก็เล่นไม่คุ้มค่าตัวแล้วเพราะเจ็บยาวที่หัวเข่า

ลาซิโอ (120 ล้านยูโร, ปี 2001)


ลาซิโอ ทีมกลางๆจากเซเรีย อา ไม่น่าเชื่อว่าจะเคยมีโมเมนต์แบบนี้กับเค้าด้วย ในปี 2001 สโมสรเคยคิดอยากจะเป็นใหญ่ในยุโรป จึงใช้เงิน 120 ล้านยูโร ดึงแข้งระดับสตาร์สู่สโมสร ทั้ง กาอิซก้า เมนดิเอต้า, ดาร์โก้ โควาเซวิช, สเตฟาโน่ ฟิออเร่, จูเลียโน่ จิอันนิเคดด้า และ ยาป สตัม บทสรุป มีแค่ ยาป สตัม ที่โดดเด่นเป็นดีลที่คุ้มค่าที่สุด ส่วน เมนดิเอต้า และ โควาเซวิช ถือว่าน่าผิดหวัง

ลิเวอร์พูล (160 ล้านยูโร, ปี 2014)


ลิเวอร์พูล มองเห็นอนาคตจากผลงานสุดยอดในฤดูกาล 2013 ซัมเมอร์ปี 2014 สโมสรจึงทุ่มเงินก้อนโตเพื่อหวังสานต่อความสำเร็จรวมถึงต้องการหาคนมาชดเชยการจากไปของ หลุยส์ ซัวเรซ นักเตะมากหน้าหลายตาถูกดึงมาที่นี่ ไล่ตั้งแต่ มาริโอ บาโลเตลลี่, อดัม ลัลลาน่า, เดยัน ลอฟเรน, ลาซาร์ มาร์โควิช และ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แต่ตอนนี้ผลงานลิเวอร์พูลจมดิ่ง

เรอัล มาดริด (260 ล้านยูโร, ปี 2009)


ทีมราชันทุ่มมหาศาลแบบสุดๆ 260 ล้านยูโร เพื่อล่าลายเซ็น โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า, ชาบี อลอนโซ่, ริคาร์โด้ กาก้า, ราอูล อัลบิโอล จบฤดูกาลแชมป์เป็นของ บาร์เซโลน่า รายของ โรนัลโด้, เบนเซม่า และ อลอนโซ่ ถือเป็นการซื้อที่คุ้มค่า แต่ 65 ล้านยูโร ค่าตัวของ กาก้า กลับดูแพงเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook