เดวิสคัพไทยไล่เจ๊าจีนกิตติพงษ์แพ้1-3ดนัยทวงคืนต้อน3-0

เดวิสคัพไทยไล่เจ๊าจีนกิตติพงษ์แพ้1-3ดนัยทวงคืนต้อน3-0

เดวิสคัพไทยไล่เจ๊าจีนกิตติพงษ์แพ้1-3ดนัยทวงคืนต้อน3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมเทนนิสเดวิสคัพไทยไล่ตีเสมอจีน 1-1 คะแนนรวม ในวันแรกของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีม เดวิสคัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ ที่ศูนย์กีฬาเทนนิสนานาชาติ เมืองเจียซิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 กันยายน

คู่แรกประเภทเดี่ยวสลับมือ พ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงษ์ มือ 521 ของโลกและมือ 2 ของไทย แพ้ เจิง เซา ซ่วน มือ 417 ของโลกและมือ 1 ของจีน 7-5, 1-6, 2-6, 4-6 ทำให้ทีมชาติไทยตามจีน 0-1

คู่ต่อมา ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค มือ 1 ทีมชาติไทยและมือ 139 ของโลก โชว์ฟอร์มเจ๋งต้อนจาง เจ๋อ มือ 613 ของโลกและมือ 2 ของจีนอย่างง่ายดาย 6-3, 6-3, 6-2 ตีเสมอเป็น 1-1

กิตติพงษ์กล่าวว่า เล่นไม่ได้ตามมาตรฐานที่ฝึกซ้อมมา ขณะที่นักหวดจีนตีได้อย่างสมบูรณ์แบบ สโตรกหนักแน่น สปีดบอลเร็ว แม่นยำกว่า ยอมรับกับความพ่ายแพ้

ดนัยกล่าวว่า พอใจฟอร์มการเล่นอย่างมาก วางแผนมาเสิร์ฟเน้นทิศทาง สู้ในเกมด้วยการใช้จังหวะกว่าการใช้ความดุดัน คู่แข่งก็แก้เกมมาตีใส่แบ๊คแฮนด์ของตนแต่ก็รู้ทันอยู่แล้วจึงแก้ด้วยลูก สไลด์กลับไป ยังเชื่อมั่นว่าไทยจะเอาชนะได้แต่ต้องวัดกันถึงวันสุดท้ายแน่นอน

นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทยกล่าวว่า โดยรวมพอใจผลงานของดนัย และกิตติพงษ์อย่างมาก รูปแบบการเล่นของดนัยเชื่อว่านักหวดจีนที่ต้องวัดกันในวันสุดท้ายต้องหนักใจ มากแน่ๆ ยังเชื่อมั่นว่าไทยจะอยู่รอดในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนียต่อไป

สำหรับวันที่ 19 กันยายน ประเภทคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบ เจิง เซา ซ่วน-จาง เจ๋อ ของจีนและวันที่ 20 กันยายน ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก ดนัย พบ เจิง เซา ซ่วน คู่ที่ 2 กิตติพงษ์ พบ จาง เจ๋อ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook