วอลเลย์สาวปลื้ม ได้รับเครื่องราชฯ

วอลเลย์สาวปลื้ม ได้รับเครื่องราชฯ

วอลเลย์สาวปลื้ม ได้รับเครื่องราชฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยปลื้ม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในวันที่ 15 ต.ค. แถมยังได้รับเงินสดๆ อีกคนละเกือบ 3 แสนบาท นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอล ครั้งที่ 2/2552 ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 20 กันยายน สรุปสาระสำคัญดังนี้


ประธานแจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ทางการกีฬารวม 466 คน กำหนดการมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในวันคล้ายวันสถาปนาการกีฬาแห่งประเทศไทย วันที่ 15 ตุลาคม ในส่วนของนักวอลเลย์บอลสาวไทยมี 13 คน ที่จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ดังนี้ ตติยดิเรกคุณาภรณ์ ได้แก่ พัชรี แสงเมือง, จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ ได้แก่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ปิยมาศ ค่อยจะโป๊ะ วรรณา บัวแก้ว, เบญจมดิเรกคุณาภรณ์ ได้แก่ กมลทิพย์ กุลนา นฤมล ขานอัน นุศรา ต้อมคำ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ อำพร หญ้าผา, เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ ได้แก่ มลิกา กันทอง ยุพา ภูครองพลอย รัตนาภรณ์ สนวนรัมย์ อรอุมา สิทธิรักษ์ นอกจากนั้นจะมีการจัดงานฉลองครบรอบ 50 ปีของสมาคม ในวันที่ 20 ธันวาคมด้วย


ขณะที่ เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอล สรุปงบประมาณที่จะต้องใช้บริหารงานในปี 2553 ดังนี้ 1.บริหารงานสมาคม 2.8 ล้านบาท 2.ค่าบำรุงสมาชิกสหพันธ์ 19,950 บาท 3.การเดินทางไปประชุมในต่างประเทศ 3 แสนบาท 4.การพัฒนาบุคลากร 1.2 ล้านบาท 5.การจัดจ้างผู้ฝึกสอนและบุคลากรทางการกีฬา 2.16 ล้านบาท 6.การจัดการแข่งขันประจำปี 29 ล้านบาท 7.การส่งนักกีฬาไปแข่งต่างประเทศ 29.5 ล้านบาท 8.การเชิญต่างประเทศมาแข่งขัน 27 ล้านบาท 9.หมวดอื่นๆ 10.1 ล้านบาท รวม 105,079,950 บาท


นอกจากนี้ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอล ยังได้รายงานแผนการเตรียมนักกีฬาร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ในปี 2553-2559 ให้ที่ประชุมทราบด้วย ส่วนเรื่องการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาวปลายปีนั้น เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าวว่า ทีมหญิงจะใช้ชุดแชมป์เอเชียเกือบทั้งหมด โดยมีนักตบระดับเยาวชนมาเสริมทีมบ้างแต่ยังมีปัญหาที่สโมสรในยุโรปอาจจะไม่ ปล่อยนักกีฬากลับมาเล่นซีเกมส์ เช่น นุศรา ต้อมคำ ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งมือเซตยอดเยี่ยมจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ไม่ได้รับอนุญาตจากทีมในสวิตเซอร์แลนด์ให้กลับมาเล่นทีมชาติ ซึ่งเรื่องนี้คงต้องไปเจรจากันอีกครั้ง
ขณะเดียวกัน ที่ประชุมมีมติให้ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ในปี 2554 รวมทั้งเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอล หญิงชิงแชมป์เอเชีย 2011 ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่นักตบสาวไทยเพิ่งคว้าแชมป์ในปีนี้ เนื่องจากทีมแชมป์ในรายการนี้ จะได้โควตาไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 ด้วย


อนึ่ง ในช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ที่โรงแรมเรดิสัน สมาคมวอลเลย์บอลมีพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมวอลเลย์สาว ชุดแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม โดยนักตบสาวไทยทุกคนได้รับเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 2 แสนบาท, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1 แสนบาท และบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบทองคำหนัก 2 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook