ทีมเดวิสคัพไทยโดนจีนสอยตกชั้น ดนัย ชี้ไลน์แมนทำเครียด

ทีมเดวิสคัพไทยโดนจีนสอยตกชั้น ดนัย ชี้ไลน์แมนทำเครียด

ทีมเดวิสคัพไทยโดนจีนสอยตกชั้น ดนัย ชี้ไลน์แมนทำเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้า ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดไทยสุดเซ็ง หลังโดนผู้ตัดสินเจ้าถิ่นรุมจนพ่ายต่อ เจิ้ง เชา ซ่วน ของจีน ในศึกเดวิส คัพ รอบเพลย์ออฟ กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย-โอเชียเนียที่ศูนย์เทนนิสนานาชาติ เมืองเจียซิน ประเทศจีน เมื่อ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ไทยพ่ายไป 1-4 แมตช์ หลังจากการแข่งขัน 2 วัน ในประเภทเดี่ยวชนมือและชายคู่ ผลปรากฏว่า จีนนำไทยอยู่ 2-1 คู่ ต้องลุ้นต่อในวันสุดท้ายประเภทเดี่ยวชนมือ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย มือ 139 โลก พบกับ เจิ้ง เชา ซ่วน มือ 1 ของจีน และมือ 417 โลก เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเร้าใจ แต่ในเซ็ตที่ 3 ไลน์แมนเจ้าถิ่นแผลงฤทธิ์ให้ลูกยิงวินเนอร์ของดนัยเป็นลูกออก จนพลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสฯ ต้องเดินลงจากอัฒจันทร์ให้ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมกดดันผู้ตัดสินมากกว่าเดิม ก่อนที่ดนัยจะคว้าชัยและออกนำไปก่อน 2-1 เซ็ต 6-2, 4-6, 6-3

จากนั้นในเซ็ตที่ 4 นักหวดจีนเริ่มกลับเข้าที่เข้าทางคว้าชัยไป 6-1 ตามเสมอเป็น 2-2 เซ็ต ต้องลุ้นในเซ็ตตัดสิน ซึ่งในเซ็ตนี้ไลน์แมนยังคงขานลูกเสิร์ฟและลูกยิงวินเนอร์ของดนัยเป็นออกบ่อย ครั้ง จนดนัยเริ่มอารมณ์เสียโดนเบรกในเกมที่ 7 พ่ายไปในที่สุด 4-6 จบเกมดนัยพ่าย 2-3 เซ็ต 6-2, 4-6, 6-3, 1-6, 4-6 ส่งผลให้ไทยพ่ายจีนขาดในทันที ก่อนที่ กง เหมา ซิน จะเอาชนะ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ 2-1 เซ็ต 7-5, 2-6, 6-3 รวมไทยแพ้ 1-4 แมตช์ ตกไปอยู่ในกลุ่ม 1 ครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ.2542 โดยไทยจะไปอยู่ร่วมกลุ่มกับ นิวซีแลนด์, ปากีสถาน, ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา และทีมจากแปซิฟิก โอเชียเนีย

หลังเกมดนัยกล่าวว่า เกมนี้ค่อนข้างหนักหนาสาหัสมาก นอกจากจะต้องสู้กับคู่แข่งแล้ว ยังต้องสู้กับไลน์แมนรอบสนาม จนต้องควบคุมอารมณ์อยู่ตลอด ทำให้เสียสมาธิไป ซึ่งจังหวะที่ตัดสินผิดพลาดไม่ต่ำกว่า 40 ลูก มากที่สุดตั้งแต่ตนเล่นเทนนิสมาเลย อย่างไรก็ตาม ขอให้คำมั่นว่าจะพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาให้ได้ ด้าน "เบิ้ม"ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเผยว่า เดวิส คัพเกมนี้เป็นครั้งแรกที่มีการตัดสินผิดพลาดเยอะขนาดนี้ และเป็นครั้งแรกที่ต้องประท้วงหลายต่อหลายครั้ง ด้านพลเรือเอก บรรณวิทย์กล่าวว่า ตนไม่โทษไลน์แมนซึ่งเป็นคนจีน แต่ต้องโทษ เอ็ด ฮาร์ดิสตี้ ผู้ตัดสินชี้ขาดชาวอังกฤษที่ไม่ควบคุมเกม ซ้ำยังแสดงท่าทีดูถูกไทยที่ทำการประท้วง ตนจะทำหนังสือถึงสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเดวิส คัพ เพื่อให้ถอนผู้ตัดสินรายนี้ออกไป และให้ยกเลิกการจะเดินทางไปเป็นผู้ตัดสินในไทยแลนด์ โอเพ่น ที่เมืองไทยด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook