แม้วขายหุ้นเรือใบ10%สุดท้ายให้มานซูร์

แม้วขายหุ้นเรือใบ10%สุดท้ายให้มานซูร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสี่ยแม้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ขายหุ้นสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี 10 เปอร์เซ็นต์สุดท้าย ให้กับ ชีคห์ มานซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน เจ้าของทีมคนปัจจุบัน เรียบร้อยแล้ว ตามการรายงานของนสพ.เดอะ ซัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ ชีคห์ มานซูร์ ครอบครองหุ้นแมนเชสเตอร์ ซิตี 100 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ แม้ว่ามานซูร์จะเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ผ่านทางบริษัทเพื่อพัฒนาและการลงทุน อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป เมื่อปีที่แล้ว ทว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังถือครองหุ้นอยู่ 10 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ชีคห์ มานซูร์ ได้ซื้อหุ้นดังกล่าวมาแล้ว ทำให้เขาครอบครองสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี แต่เพียงผู้เดียว

ด้าน กากา ซูเปอร์สตาร์รูปหล่อของรีล มาดริด เป็นนักฟุตบอลบราซิลที่มีรายได้สูงที่สุื่อมีการเปิดเผยว่า กากา รับค่าจ้างจาก ราชันชุดขาว ถึงปีละ 9 ล้านยูโรต่อปี หรือประมาณ 432 ล้านบาท ทำให้ กากา เป็นนักเตะที่มีค่าจ้างมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของโลก และมากกว่า โรบินโญ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลเพื่อนร่วมชาติของ เรือใบสีฟ้า ถึง 1.35 ล้านยูโร เลยทีเดียว

สรุปอันดับนักฟุตบอลบราซิลที่มีรายได้สูงที่สุด 1. กากา (รีล มาดริด) 9 ล้านยูโร 2. โรบินโญ (แมนเชสเตอร์ ซิตี) 7.65 ล้านยูโร 3. ดิเอโก (ยูเวนตุส) 7 ล้านยูโร 4. โรนัลดินโญ (เอซี มิลาน) 6.5 ล้านยูโร 5. เดโก (เชลซี) 6 ล้านยูโร โดยกรณีของเดโก นับรวมในรายชื่อด้วย เนื่องจากเป็นคนบราซิลโดยกำเนิดแม้จะโอนสัญชาติและลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสก็ตาม

ส่วน เอซี มิลาน ทีมเก่าของกากา คว้าตัว มิลอส คราซิช มิดฟิลด์ตัวรุกชาวเซิร์บของทีมซีเอสเคเอ มอสโก มาเสริมทัพได้เรียบร้อยแล้ว ตามการรายงานของ นสพ.ในรัสเซีย โดยที่ คราซิช มีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านยูโร (ราว 720 ล้านบาท) และจะย้ายมาร่วมทีม ปิศาจแดงดำ ตั้งแต่ ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

ดาวเตะวัย 24 ปีที่ปีนี้ยิงไปได้ 6 ลูก ได้รับความสนใจจากรีล มาดริด และทีมดังยักษ์ใหญ่ของยุโรปหลายทีม แต่กลายเป็น เอซี มิลาน คว้าตัวไปร่วมทีมได้สำเร็จ แต่คราซิช จะลงเล่นในฤดูกาลหน้า โดยคาดว่า คราซิช ที่เล่นตำแหน่งปีกได้ด้วย ตอบตกลงทำสัญญากับมิลาน 3 ปี ค่าจ้างปีละ 2.5 ล้านยูโร (ราว 120 ล้านบาท).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook