หวดไทยแลนด์โอเพ่น''ดนัย-กิตติพงษ์''หนัก

หวดไทยแลนด์โอเพ่น''ดนัย-กิตติพงษ์''หนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 26 ก.ย.ที่ห้องแถลงข่าว อิมแพ็ค อารีนาเมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีจัดสลากแบ่งสายการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21.2 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 26 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ผลปรากฏว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัทบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจให้สิทธิไวลด์การ์ดนักเทนนิสไทยเพิ่มอีก 1 ใบในช่วงโค้งสุดท้าย คือ พ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสดาวรุ่ง ทีมชาติชุดเดวิส คัพของไทย หลังก่อนหน้านี้ มอบให้ ดนัย อุดมโชค มาแล้ว 1 ที่นั่ง ส่วนใบสุดท้าย มอบให้ สมเดฟ เดฟวาร์มาน นักเทนนิสจากอินเดีย

สำหรับผลการแบ่งสายแข่งขัน รอบแรกมีนักหวดมือวาง 4 คน ที่ได้สิทธิชนะผ่านเข้าไปยืนรอในรอบที่ 2 ทันที ประกอบด้วย โจ-วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 1 จากฝรั่งเศส, จิลส์ ซิมงต์ มือวางอันดับ 2 จากฝรั่งเศส, แซม เกอร์เรย์ จากสหรัฐ และ วิคเตอร์ โทรอิคกี จากเซอร์เบีย

ส่วนนักเทนนิสไทย ปิ๊ก ดนัย นักเทนนิสมือ 142 โลกของไทย รอบแรกพบงานหนัก ร็อบบี จีเนปรี นักเทนนิสมือ 75 โลกจากสหรัฐ ซึ่งที่ผ่านมา ทั้งคู่เคยเจอกันมา 2 ครั้งในรายการนี้ และดนัยเป็นฝ่ายแพ้รวดทั้ง 2 ครั้ง อย่างไรก็ตาม หากครั้งนี้ดนัยเอาชนะได้ รอบที่ 2 ก็จะพบกัชนะระหว่าง ฟาบริซ ซองโตโร มือวางอันดับ 7 ของรายการจากฝรั่งเศส กับ เยฟ จีนี โคโรเลฟ (รัสเซีย)

ดนัย กล่าวว่า จีเนปรี เป็นนักเทนนิสที่เน้นการเล่นท้ายคอร์ต ตีปั่น และสปรินท์หนัก คอร์ตที่นี่ก็เข้ากับเกมของคู่ต่อสู้ได้อย่างดี ยอมรับว่าเป็นรอง แต่จะพยายามสู้อย่างเต็มที่ และตั้งเป้าเข้ารอบสองให้ได้ ส่วนประเภทชายคู่ ก็อย่างที่ทราบคือได้ไวลด์การ์ดเล่นคู่กับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะเป็นแมตช์แรกที่ภราดร กลับมาเล่นหลังหยุดพัก ไปนานถึง 2 ปี ตนและภราดร จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

ด้าน พ้ง กิตติพงษ์ นักเทนนิสมือ 553 โลกของไทย รอบแรกพบ จอห์น อิสเนอร์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และเป็นมือ 41 โลกจากสหรัฐอเมริกา โดยผลงานล่าสุด อิสเนอร์พลิกชนะ แอนดี ร็อดดิค นักเทนนิสมือ 6 โลกชาวอเมริกันมาแล้ว ในศึกยูเอส โอเพ่น 2009 ที่เพิ่งจบไป ซึ่งเจ้าพ้งกล่าวว่า จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ในวันเดียวกัน โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่า และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ได้เดินทางถึงเมืองไทยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 931 โดยซองกา ยังมีอาการยิ้มแย้มแจ่มใส และทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันไปรับ ก็ยกมือไหว้ทักทายแบบไทย ๆ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่ง ซองกา กล่าวว่า จะพยายามกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ก่อนจะออกไปร่วมกิจกรรมโชว์ตัว ที่จัดโดยอาดิดาส บริเวณสนามเทนนิส การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ร่วมกับ ภราดร และคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นอกจากนี้ยังมี จิลส์ ซิมงต์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของรายการ ที่เดินทางมาถึงในช่วงสายวันเดียวกัน เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

ด้านผลการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรก มีดังนี้ พีรกิตต์ ศิริบุตรวงศ์ ชนะนักหวดไวลด์การ์ดร่วมชาติ เรวัฒน์ กิจประเสริฐสกุล 6-3, 6-1, พงษ์ศิริ นิโรจน์ แพ้ ทัตสึมา อิโต (ญี่ปุ่น) 4-6, 4-6, พิชญา ลิ้มพิมพ์เพราะ แพ้ ทาสุกุ อิวามิ (ญี่ปุ่น) 1-6, 2-6, สรรค์ชัย รติวัฒน์ แพ้ มาร์เซล อิลฮาน (ตุรกี) 5-7, 5-7, วรชิต รุ่งเลิศมณีพงษ์ แพ้ มาร์โค ชิอูดิเนลลี (สวิตเซอร์แลนด์) 0-6, 1-6, พงศธร เบญจมาศ แพ้ ไซมอน สเตดเลอร์ (เยอรมนี) 3-6, 0-6, พีรเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา แพ้ ลูกา เกรกอร์ส (สโลวาเกีย) 0-6, 6-3, 3-6.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook