มิลาน-ยูเว่ไม่ชนะบียาร์รีล5นัดไร้ชัย

มิลาน-ยูเว่ไม่ชนะบียาร์รีล5นัดไร้ชัย

มิลาน-ยูเว่ไม่ชนะบียาร์รีล5นัดไร้ชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ไม่ชนะใคร 2 เกมติดต่อกัน เมื่อล่าสุดแค่เจ๊า หัวไก่ บารี 0-0 ในศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ เมืองมะกะโรนี ขณะที่ ม้าลาย ยูเวนตุส ชวดขึ้นจ่าฝูง เมื่อโดน โบโลญญา ตีเสมอ 1-1 ในนาทีสุดท้าย

ด้านชิโร แฟร์รารา กุนซือ ยูเว่ ยัวะจัด ลูกทีมยิงทิ้งยิงขว้าง ขณะที่ศึกลาลีกา แดนกระทิง เยลโลซับมารีน บียาร์รีล เล่น 5 นัด ยังไม่ชนะ เมื่อล่าสุดออกไปพ่าย ซูเปอร์เดปอร์ ลา คอรุนญา 0-1 ขณะที่ เฆเรซ น้องใหม่ ได้แต้มแรกในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุด หลังออกไปยันเจ๊า เอสปันญอล 0-0

เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของ เลโอนาร์โด อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลก 1994 และอดีตผู้เล่น ปีศาจแดงดำ ชุดแชมป์กัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี 1999 ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกัน เมื่อเกมก่อนออกไปแพ้ อูดิเนเซ 0-1 ที่สนามฟริอูลี ส่วนนัดล่าสุดกลางดึกวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ก็ทำได้เพียงแค่เสมอ บารี 0-0 ในถิ่นซาน ซีโร ของตัวเอง

และก่อนที่ รอสโซเนรี จะได้หนึ่งแต้มอย่างยากลำบากก็ต้องพึ่ง ซูเปอร์เซฟ ของ มาร์โก สโตรารี ผู้รักษาประตูถึง 4 ครั้ง จากการเรียงหน้ายิงของ เลโอนาร์โด โบนุคชี, เอ็ดการ์ อัลบาเรซ, เอมมานูเอล ริบาส และ ริคคาร์โด เม็กจิออรินี ส่งผลให้ มิลาน แข่ง 6 นัด เพิ่งชนะ 2 เกม มี 8 แต้ม อยู่อันดับ 11 ห่างจาก ซามพ์โดเรีย ทีมจ่าฝูงถึง 7 แต้ม

ขณะที่ ยูเวนตุส ก็ชวดโอกาสแซง ลา ซามพ์ ขึ้นนำจ่าฝูง เมื่อทำได้แค่เสมอ โบโลญญา 1-1 ในถิ่นเดลเล อัลปิ ของตัวเอง ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำตั้งแต่นาที 24 จาก ดาวิด เทรเซเกต์ และมีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มหลายต่อหลายครั้ง แต่เมื่อทำไม่สำเร็จจึงมาโดน มาร์ตินส์ อเดลตัน ตีเสมอนาที 90 ดังนั้นผลเสมอจึงทำให้ ยูเว่ ได้แต้มเดียว แม้จะยังรักษาสถิติเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ใครไว้ได้ต่อไป และแข่ง 6 นัด มี 14 แต้ม แต่ก็ไม่มากพอที่จะแซงหน้า ซามพ์โดเรีย ซึ่งมี 15 แต้ม ไปได้

ส่งผลให้ชิโร แฟร์รารา อดีตเซ้นเตอร์แบ็กตำนานของ ม้าลาย ที่นั่งเก้าอี้โค้ชอยู่ในขณะนี้ ออกอาการโมโหความไม่เด็ดขาดของลูกทีมว่า ประตูของ โบโลญญา ไม่ใช่โอกาสเดียวของพวกเขาก็จริง แต่ถ้าเราใช้โอกาสของเราได้เหมือนที่พวกเขาใช้ในนาทีสุดท้าย เราคงจะชนะไปตั้งแต่หนึ่งชั่วโมงแรกของเกม

ด้านโรม่า ซึ่งนับตั้งแต่ได้ เคลาดิโอ รานิเอรี มาคุมทีมแทน ลูชาโน สปัลเล็ตติ แม้จะยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครไว้ได้ต่อไป แต่ก็ทำได้เพียงแค่ไล่ตีเสมอ คาตาเนีย 1-1 ที่สนามอังเจโล มัสซิมิโน โดยเจ้าบ้านขึ้นนำก่อนจาก ทาคายูกิ โมริโมโตะ นาที 22 และกว่าที่ หมาป่า จะตีเสมอได้ก็ต้องอาศัยการยิงของ ดานิเอเล เด รอสซี ในช่วงเวลาทดเจ็บ

ขณะที่ นาโปลี ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต โดนาโดนี อดีตโค้ชทีมชาติอิตาลี ซึ่งถูกมองว่าล้มเหลวในศึก ยูโร 2008 และกำลังได้รับความกดดันกับ เนเปิลส์ อย่างหนัก เมื่อเริ่มฤดูกาลแข่งขันใหม่ 6 นัด แพ้ไปแล้ว 3 เกม ทว่าล่าสุดนำลูกทีมชนะ เซียนา 2-1 ในถิ่นซาน เปาโล ของตัวเอง โดย นาโปลี ได้ประตูจาก มาเร็ก ฮัมซิก คนเดียว 2 ประตู นาที 49 กับ 64 ขณะที่ทีมเยือนได้ประตูจาก มัสซิโม มัคคาโรเน นาที 56

ส่วน อูดิเนเซ ชนะ เจนัว 2-0 ในถิ่นฟริอูลี ของตัวเอง จาก อันโตนิโอ ดิ นาตาเล นาที 81 และ ซิโมเน เปเป นาที 88 ส่งผลให้ ดิ นาตาเล นำเป็นดาวยิงสูงสุดซีรีส์ เอ ในขณะนี้เมื่อซัดไปแล้ว 8 ประตู

สำหรับคู่อื่น ลาซิโอ เสมอ ปาแลร์โม 1-1, ปาร์มา แพ้ กายารี 0-2 และ คิเอโว เสมอ อตาลันตา 1-1

ขณะที่ศึกสแปนิช ลาลีกา คืนเดียวกัน เออร์เนสโต บัลเบอร์เด โค้ชของบียาร์รีล ต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันหนักขึ้น เนื่องจาก เยลโลซับมารีน กลายเป็นทีมใหญ่มีลุ้นพื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้อันดับ 3 ปี 2005 และรองแชมป์ปี 2008 ทว่านับตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขันล่าสุด ทีมจากย่านคาสเตลลอน ยังไม่เคยชนะใคร ล่าสุดก็ยังเป็นเช่นเดิม เมื่อออกไปพ่าย เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 0-1 ถึงสนามริอาซอร์ จากฟรีคิกของ ฮูกา นาที 8 ส่งผลให้ บียาร์รีล แข่ง 5 นัด ยังไม่ชนะ มี 2 แต้ม จมอยู่อันดับ 19 รองสุดท้ายในพื้นที่ตกชั้นต่อไป

ส่วน รีล มายอร์กา ทีมที่ถูกยกย่องว่าเป็นทีมที่แก้เกมในครึ่งหลังเมื่อซีซั่นก่อน ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก บาร์เซโลนา แชมป์ กับ รีล มาดริด รองแชมป์ ยังคงรักษาชื่อเสียงดังกล่าวไว้ได้ต่อไป เมื่อเอาชนะ รีล บายาโดลิด 3-0 ที่สนามซอน โมอิกซ์ ของตัวเอง จาก ชูเซ นูเนซ นาที 4, อริตซ์ อดูริซ นาที 70 และ บอร์ยา บาเลโร นาที 72

ขณะที่ เฆเรซ ทีมที่เพิ่งได้เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ลีกสูงสุดในประเทศ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งทีมเมื่อปี 1947 สร้างประวัติศาสตร์ได้แต้มแรกในลาลีกาแล้วเมื่อออกไปยันเสมอ เอสปันญอล 0-0 ถึงถิ่นเดอ มองต์จูอิค หลังจากพ่ายมา 4 เกมรวด ก่อนหน้านี้

ส่วนคู่อื่น อัลเมเรีย เสมอ ราซิ่ง ซานตานเดร์ 2-2, โอซาซูนา ชนะ สปอร์ติง กิฆอน 1-0 และ รีล ซาราโกซา ชนะ เกตาเฟ 3-0

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook