ดั๊ก-โอ๋ ฟอร์มเฉียบ คว้าแชมป์แบดยุ่น

ดั๊ก-โอ๋ ฟอร์มเฉียบ คว้าแชมป์แบดยุ่น

ดั๊ก-โอ๋ ฟอร์มเฉียบ คว้าแชมป์แบดยุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ชนะเดนมาร์ก 2-1 คว้าแชมป์แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น

ศึกลูกขนไก่ซูเปอร์ซีรีส์รายการเจแปนโอเพ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เป็นการเล่นรอบชิงชนะเลิศในประเภทคู่ผสม เจ้าดั๊ก ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ เจ้าโอ๋ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล นักหวดลูกขนไก่ไทย พลิกแซงเอาชนะ โจอาคิม ฟิสเชอร์ นีลเซน กับ คริสตินนา พีเดอร์เซน คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการจากเดนมาร์ก 2-1 เกม 13-21, 21-16 และ 22-20 คว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ เป็นรายการแรกในชีวิต

ขณะที่ คุณปู่ซู่ซ่า ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ทั้งคู่คว้าแชมป์มาได้ ความจริงแล้วคู่ของเดนมาร์กที่เอาชนะคู่แชมป์โลกมาในรอบที่แล้ว ตีกดดันตัวเองมากกว่า ขณะที่คู่ของเราเล่นแค่ประคองตัว ยังมีจุดอ่อนที่ต้องปรับปรุงหลายจุด แต่สิ่งสำคัญคือการได้แชมป์หนนี้ทำให้คู่ของ ทรงพล กับ กุลชลา ขยับอันดับโลกขึ้นไป หลังจากเคยได้แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น มาแล้ว

สำหรับรายการต่อไปที่โคเปนเฮเกน ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ เช่นกัน คงต้องมาดูว่าจะส่งไปแข่งหรือไม่ เพราะต้องมุ่งสมาธิไปที่ซีเกมส์ ที่ประเทศลาว ปลายปีนี้ เพราะซีเกมส์ก็เหมือนกับรายการชิงแชมป์โลกกลายๆ ที่ไม่มีนักแข่งจากยุโรป กับจีน หรือเกาหลีใต้เท่านั้น มีนักแบดมินตันเก่งๆ จากอินโดนีเซีย และมาเลเซีย รวมทั้งเวียดนาม อีกด้วย

สำหรับทีมนักแบดมินตันชุดนี้จะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 641 ในวันที่ 28 ก.ย. เวลา 15.30 น.

ส่วนผลคู่อื่นชายเดี่ยว เบา ชุน ไหล (จีน) ชนะ ทอฟิค ฮิดายัต (4-อินโดนีเซีย) 21-15, 21-12 หญิงเดี่ยว หวัง ยี ฮาน (4-จีน) ชนะ หวัง ซิน (จีน) 21-8, 21-9, ชายคู่ มาร์คิส คิโด-เฮนดรา เซเตียวาน (1-อินโดนีเซีย) ชนะ โยนาธาน ซูรีอาตามา ดาซูกิ-ริอาน ซุคมาวาน (อินโดนีเซีย) 21-19, 24-22, หญิงคู่ หม่า จิ้น-หวัง เสี่ยว หลี่ (5-จีน) ชนะ มิยูกิ มาเอดะ-ซาโตโกะ ซึเอะซึนะ (7-ญี่ปุ่น) 21-19, 21-18

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ดั๊ก-โอ๋ ฟอร์มเฉียบ คว้าแชมป์แบดยุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook