คาวบอยส์คว้าชัยเกมแรกในสนามแห่งใหม่

คาวบอยส์คว้าชัยเกมแรกในสนามแห่งใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา มีแข่งขันกันคู่เดียว ผลปรากฏว่า ดัลลัส คาวบอยส์ เปิดบ้านเอาชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 21-7 คว้าชัยเกมแรกในสนามแห่งใหม่ได้สำเร็จ ทำให้ เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีมได้ชื่นใจเสียที หลังลงทุนไปมหาศาลถึง 1.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในการสร้างสนามความจุ 90,588 คนแห่งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน คาวบอยส์ ได้ลงเล่นในสนามใหม่เป็นเกมแรก โดยมีพิธีเปิดสนามสุดอลังการ แต่งานต้องกร่อยสนิทเมื่อ คาวบอยส์ ถูก นิวยอร์ก ไจแอนต์ส บุกมาทุบพังคารัง 33-31 ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ คาวบอยส์ มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 2 แพ้ 1 อยู่ที่ 2 ของกลุ่มเอ็นเอฟซี ตะวันออก ส่วน แพนเธอร์ส ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่สุดย่ำแย่ ยังชนะใครไม่เป็น แพ้รวด 3 เกม อยู่รองบ๊วยกลุ่มเอ็นเอฟซีใต้

เกมนี้ โทนี โรโม ควอเตอร์แบ๊กจอมทัพของคาวบอยส์ ระเบิดฟอร์มเก่ง ขว้างเข้าเป้า 22 จากโอกาส 33 ครั้ง ทำระยะรวม 255 หลา น่าเสียดายที่ไม่มีทัชดาวน์ แต่เขาก็ไม่ยอมเสียอินเตอร์เซปต์เช่นกัน กลับกันทาง แจ๊ค เดลฮอมเม ควอเตอร์แบ๊กตัวหลักของทีมเยือน ขว้างเสีย 2 อินเตอร์เซปต์ แม้จะทำระยะรวม 220 หลา 1 ทัชดาวน์ก็ตาม แต่โดนทีมรับคาวบอยส์แซคไปถึง 3 ครั้ง สำหรับผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีของเจ้าถิ่นรายอื่น ๆ ได้แก่ 2 ตัววิ่งหมัด 1-2 ทาแชร์ด ชอยส์ ถือลูกวิ่ง 18 ครั้ง ทำระยะรวม 82 หลา 1 ทัชดาวน์ และเฟลิกซ์ โจนส์ ถือลูกวิ่ง 8 ครั้ง ทำระยะรวม 94 หลา วิ่งได้ไกลสุดถึง 40 หลาเลยทีเดียว

ในส่วนของการทำแต้มทั้งหมด ควอเตอร์แรกเสมอกัน 0-0, ควอเตอร์ 2 แพนเธอร์สขึ้นนำก่อน 7-0 เดลฮอมเม ขว้างให้ ดันเต โรซาริโอ รับลูกระยะ 25 หลา ทำทัชดาวน์ จอห์น เคเซย์ เตะตามไม่พลาด, ควอเตอร์ 3 นิค ฟอล์ค เตะฟิลด์โกลระยะ 24 หลาให้เจ้าถิ่นไล่มา 3-7 ก่อนแซงนำ 10-7 จากการวิ่งระยะ 5 หลาของ ชอยส์, ควอเตอร์สุดท้าย ฟอล์ค เตะฟิลด์โกลระยะ 19 หลาเข้าไปอีก ทำให้ คาวบอยส์ หนีออกไป 13-7 เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม เทเรนซ์ นิวแมน อินเตอร์เซปต์ลูกขว้างของ เดลฮอมเม วิ่งย้อนระยะ 27 หลาทำทัชดาวน์ คาวบอยส์ไม่เตะเลือกเล่น 2 แต้ม ชอยส์ วิ่งเข้าเอนด์โซนไร้ปัญหา ทิ้งห่าง 21-7 และชนะไปด้วยสกอร์นี้

ด้าน ยูเซน โบลต์ ลมกรดชื่อก้องโลกชาวจาเมกา เจ้าของสถิติโลกวิ่งระยะสั้น 100 และ 200 เมตร เปิดใจว่า เขาไม่มีทางยอมลงแข่งในศึกคนชนคน เอ็นเอฟแอล แน่นอน เพราะไม่ชอบที่ต้องถูกคู่ต่อสู้ไล่อัด หากไม่ได้เป็นนักกรีฑาขอผันตัวเองไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพดีกว่า

โบลต์ กล่าวว่า ผมต้องการเป็นมนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ผมอยากเป็นตำนานของกีฬาชนิดนี้ ผมยังคงหิวกระหายในชัยชนะ แม้จะคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย นอกเหนือจากพรสวรรค์ คุณต้องฝึกซ้อมให้หนัก ผมรู้สึกดีเสมอเมื่อได้ลงซ้อม ผมไม่ต้องการลงเล่นในเอ็นเอฟแอล หากผมต้องลงแข่ง ผมอยากเล่นในตำแหน่งตัววิ่ง แต่มีคนบอกว่า ผมสูงเกินไปที่จะเล่นเป็นรันนิ่งแบ๊ก ผมควรเล่นเป็นปีกนอกมากกว่า แต่ตำแหน่งนี้ก็ยังคงโดนอัดหนักตลอด ผมไม่ชอบถูกอัด หากเลือกได้ผมขอเตะฟุตบอลแทนดีกว่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook