''แบร์ลุสโคนี''โว''มิลาน''ยังเป็นสโมสรเบอร์หนึ่งโลก

''แบร์ลุสโคนี''โว''มิลาน''ยังเป็นสโมสรเบอร์หนึ่งโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ประธานสโมสร ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ออกมาโวสนั่นว่า สโมสรในความดูแลของเขายังคงเป็นสโมสรหมายเลขหนึ่งของโลก แม้ผลงานระยะหลังค่อนข้างย่ำแย่ ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลใหม่ที่ลงเตะไปแล้ว 6 นัด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนหนุ่ม เลโอนาร์โด มิลาน มี 8 แต้ม อยู่ในอันดับ 11 จากผลงานชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 คะแนนตามหลังจ่าฝูง ซามพ์โดเรีย ถึง 7 แต้ม

แบร์ลุสโคนี กล่าวว่า ทีมไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีนัก แต่พวกเรายังคงเป็นหมายเลขหนึ่งของโลกอยู่

ส่วน สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รีดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ในนัดบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ที่จะบุกไปเยือน เชลซี ถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อลบล้างความผิดหวังจากฟอร์มสุดย่ำแย่ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอังคาร ที่พ่ายแพ้ต่อ ฟิออเรนตินา 0-2

เราผิดหวังกับฟอร์มในครึ่งแรกมาก ๆ เราเก็บบอลจังหวะสองไม่ได้เลย และสมควรเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น สร้างสรรค์โอกาสทำประตูมากมาย แต่เราแพ้เพราะฟอร์มสุดย่ำแย่ในครึ่งแรก เราไม่เคยเล่นได้แย่อย่างนี้ในเกมยุโรป ปกติเราจะเล่นบอลเร็ว ผ่านบอลได้ดี และเล่นได้ดีในเกมสวนกลับ แต่เกมนี้เราทำอะไรไม่ได้เลยตั้งแต่แผงหน้ายันแนวรับ ตอนนี้เรามีเกมใหญ่ที่ต้องพบกับ เชลซี รออยู่ในวันอาทิตย์ เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี เราต้องเรียกฟอร์มเก่งคืนมา และแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ของเราที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด ยังกล่าวถึงสถานการณ์บนตารางอันดับกลุ่ม E ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกในตอนนี้ที่ โอลิมปิก ลียง นำอันดับ 1 มี 6 แต้ม ส่วน ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 3 มี 3 แต้มเท่ากับอันดับ 2 ฟิออเรนตินา โดยเขายืนยันว่า โอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปของหงส์แดงยังเปิดกว้าง ทุกอย่างยังเปิดกว้าง มีเกมให้เล่นอีกหลายนัด นัดหน้าสำคัญมากเพราะเราจะได้เล่นในบ้านพบกับ โอลิมปิก ลียง ถ้าเราชนะเกมในบ้านทุกนัดได้ และพยายามเก็บสัก 2 แต้มในเกมเยือน เราจะได้เข้ารอบแน่นอน

ฝั่ง ไมเคิล โอเวน ดาวยิงชาวอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนกรานว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขาไม่ได้ผ่านพ้นไปแล้ว เขายังคงมีความรวดเร็วเหมือนสมัยรุ่ง ๆ ไม่เปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่า มีศักยภาพเพียงพอที่จะติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ในช่วงกลางปีหน้า

โอเวน กล่าวว่า ผมไม่ได้ช้าลงกว่าเมื่อ 7 หรือ 8 ปีก่อน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาในช่วงต้น ๆ ของอาชีพการเล่น คู่แข่งมักจะทำฟาวล์ใส่ยามที่ผมกำลังเร่งฝีเท้าเต็มที่ไปข้างหน้า ตอนนี้ผมยังคงเป็นผู้เล่นคนเดิม หากจะมีอะไรเปลี่ยนไปก็คือ ผมมีฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นกว่าเก่า ผู้คนส่วนใหญ่คิดว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผมผ่านพ้นไปแล้ว แต่ผมขอแย้งว่าไม่จริง ผมเพิ่งจะอายุ 29 ปี ผมยังมีอะไรดี ๆ ที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นอีกมากมาย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook