''ภราดร-ดนัย''ไปกันไม่รอด

''ภราดร-ดนัย''ไปกันไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร่วงรอบแรกชายคู่ศึกเทนนิศ''พีทีที''

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวาม 608,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี เมื่อ 30 ก.ย. ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันประเภทชายคู่ รอบแรก ซึ่งเป็นการกลับคืนสู่คอร์ตเป็นครั้งแรก หลังพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวานานถึง 2 ปีครึ่งของ บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ โดยจับคู่กับ ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ลงแข่งขันด้วยสิทธิไวลด์การ์ด พบคู่ของ ไมเคิล โคลมันน์ (เยอรมนี)/อเล็กซานเดอร์ เปยา (ออสเตรีย) ซึ่งในนัดนี้ น้องฟ้า นาตาลี เกลโบวา ศรีชาพันธุ์ ภรรยาดีกรีนางงามจักรวาล ควงแขน ยอดคุณพ่อ ชนะชัย ศรีชาพันธุ์ มาเชียร์ ถึงขอบสนามด้วย

เกมในเซตแรก คู่นักหวดไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ตั้ง แต่เกมแรก ก่อนเอาชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 6-2 ก่อนที่เซตต่อมา คู่ของโคลมันน์ และเปยา เริ่มจับทางได้ เอาชนะคืน 6-1 ต้องตัดสินที่ซูเปอร์ไทเบรก ปรากฏว่าคู่โคลมันน์ ยังคุมเกมได้ดีกว่า เอาชนะไปอีก 10-6 สรุป คู่ภราดร/ดนัย แพ้ โคลมันน์/เปยา ไป 1-2 เซต 6-2, 1-6, 6-10 ตกรอบแรก พร้อมรับเงินรางวัลปลอบใจไป 2,650 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9.2 หมื่นบาท

หลังการแข่งขัน ภราดร กล่าวว่า แม้จะแพ้แต่ก็พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง ถือว่าเล่นได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังไม่มีอาการเจ็บที่ข้อมือรบกวนด้วย เชื่อว่าจะสามารถกลับมาลงแข่งเทนนิสอาชีพได้อีกครั้งในช่วงปลายปี ตามแผนเดิมที่วางไว้ หลังจากนี้ก็คงจะมุ่งมั่นซ้อมให้มากกว่าเดิม และคงจะพักการขี่มอเตอร์ไซค์ไประยะหนึ่งก่อน อย่างไรก็ตามการกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้ง ก็คงจะไม่ลงแข่งหลายรายการมากเกินไป เนื่องจากมีครอบครัวและธุรกิจที่ต้องดูแล

น่าจะกลับมาลงสนามได้ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งในรายการเชนไน โอเพ่น ที่อินเดีย ผมเคยได้แชมป์มา 1 ครั้ง เมื่อปี ค.ศ. 2003 จากการเข้าชิงทั้งหมด 4 ครั้ง ถือ เป็นรายการที่ทำผลงานได้ดี จึงอยู่ในแผนที่จะกลับไปเล่นที่นั่นด้วย ภราดร กล่าว

ขณะที่ ปิ๊ก ดนัย เปิดเผยว่า ตนและ น้องต๊าป ชรินพร พินิจชอบ คู่หมั้นสาว มีกำหนดเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์สมรสจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 16.29 น. ณ อาคารชัยพัฒนา พระราชวังสวนจิตรลดา

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ มีดังนี้ ชายเดี่ยว รอบแรก เควิน คิม (สหรัฐ) ชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ (เยอรมนี) 6-4, 6-4 ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ จิลส์ ซิมงต์ มือวาง 2 จากฝรั่งเศส ที่ได้ผ่านในรอบแรก, มิสชา สเวอร์เรฟ (เยอรมนี) ชนะ เลโอนาร์ โด เมเยอร์ (อาร์เจนตินา) 5-7, 6-3, 6-3 และผลประเภทชายคู่ อีริค บูโตแรค/ราจีฟ แรม (สหรัฐ) ชนะ ลูคัส ดลูฮี/ดาวิด สกอช (2, เช็ก) 4-6, 6-3, 10-5.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook