อภิสิทธิ์ชมหวดพีทีที
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    อภิสิทธิ์ชมหวดพีทีที

    2009-10-02T02:05:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เป็นรายการระดับโลกนาดาลชื่อโผล่ปักกิ่งสื่อฉงนเจ็บจริงหรือ?

    อภิสิทธิ์ ชมศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ว่าเป็นเกมระดับโลก ที่ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี และน่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้เยาวชนไทยหันมาสนใจเล่นกีฬามากขึ้น ด้านผู้อำนวยการจัดแข่งขัน ออกโรงป้อง นาดาล ที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันไปก่อนหน้านี้โดยอ้างบาดเจ็บ และต้องพักรักษาตัวแต่ล่าสุดกลับมีชื่อโผล่ไปร่วมหวดที่ปักกิ่งในสัปดาห์หน้า ยันเป็นความบังเอิญ

    การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ พีทีทีไทยแลนด์โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี เมื่อ 30 ก.ย. ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

    นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นรายการระดับโลก ที่เชื่อว่าจะสามารถประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปสู่สายตานานาชาติ และจะสามารถช่วยกระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยวของประเทศ ทำรายได้กลับคืนมา นอกจากนี้ยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาในประเทศไทย เป็นแบบอย่างให้เยาวชนเกิดแรงบันดาลใจในการทีะหันมาเล่นกีฬาอาชีพให้มากยิ่งขึ้น

    ด้านบรรยากาศการแข่งขัน ช่วงเช้าค่อนข้างเงียบเหงา โดยมีแฟนเทนนิสเข้าชม การแข่งขันค่อนข้างบางตา ส่วนใหญ่กล่าวว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ชมการแข่งขันของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสเปน ที่ถอนตัวก่อนเริ่มการแข่งขันเล็กด้วย ด้วยอาการบาดเจ็บ โดยมีหนังสืออ้างอิงจากคณะแพทย์ประเทศสเปน ที่ระบุว่า นาดาล จะต้องพักการแข่งขันอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ทำให้การถอนตัวกะทันหันครั้งนี้ นาดาล ไม่ต้องเสียค่าปรับตามระเบียบของสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพ หรือเอทีพี แถมยังจะได้รับเงินค่าตัวบางส่วนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของไทย คือ บริษัทบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จ่ายไปแล้วด้วย

    อย่างไรก็ตามล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งมีรายงานว่า นาดาล ได้ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสอาชีพ เอทีพีทัวร์ ไชน่า โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 3,337,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 113.4 ล้านบาท ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในสัปดาห์หน้าแน่นอนแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ มร.อัลลอน คัคชูรี ผู้อำนวยการแข่งขัน กล่าวว่า เป็นความบังเอิญ เท่าที่ทราบ นาดาล มีอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่จบารแข่งขันยูเอส โอเพ่น 2009 แล้ว และพยายามรักษาตัวมาตลอด นอกจากนี้นาดาลเองก็อยากที่จะมาเมืองไทยมาก จึงไม่เชื่อว่าจะเป็นความตั้งใจของนาดาล ที่จะปฏิเสธการแข่งขันรายการนี้

    ส่วนผลการแข่งขัน มีดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 จิลส์ ซิมงต์ (2, ฝรั่งเศส) ชนะ เควิน คิม (สหรัฐ) 6-2, 6-2, จอห์น อิสเนอร์ (8, สหรัฐ) ชนะ มิสชา ส เวอร์เรฟ (เยอรมนี) 7-6(5), 6-4, อันเดรส เบค (เยอรมนี) ชนะ โดนัลด์ ยังก์ (สหรัฐ) 6-1, 6-7(3), 6-4, มาร์โก ชิอูดิเนลลี (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ มารัต ซาฟิน 6-3, 7-6(7-4)

    ประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ อิริค บูโรแรค/ ราจีฟ แรม (สหรัฐ) ชนะ รอสส์ ฮัตชินส์ (อังกฤษ)/ โฮเรีย เทเกา (โรมาเนีย) 2-6, 6-4, 10-6, จูเลียน โนว์ เล/ เจอร์เกน เมลเซอร์ (ออสเตรีย) ชนะไมเคิล โคลห์แมนน์ (เยอรมนี)/ อเล็กซานเดอร์ เปยา (ออสเตรีย) 6-2, 4-6, 10-3.