เฟอร์กูสันชูกิ๊กส์ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

เฟอร์กูสันชูกิ๊กส์ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่องให้ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางเลือดเวลส์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยกิ๊กคว้าแชมป์ 11 ครั้งนับตั้งแต่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก ครั้งแรก ในเดือนมีนาคม ปี 1991และต้องการทำประตูอีก 1 ประตูเท่านั้นก็จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 17 ที่ทำได้ร้อยประตูในการเล่นพรีเมียร์ลีก จากความสำเร็จดังกล่าวและการมีอิทธิพลต่อการเล่นยุคปัจจุบันไม่มีใครเทียบกิ๊กส์ได้

พวกเรามีนักเตะชั้นยอดมากในพรีเมียร์ลีกและบางคนอาจมีอิทธพลต่อการเล่นมากกว่ากิ๊กส์ แต่ไม่มีใครสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมและเสมอต้นเสมอปลายเป็นเวลานานเท่ากิ๊กส์ เขาอยู่ที่นี่ขณะที่พรีเมียร์ลีกเริ่มต้นและปัจจุบันก็ยังเล่นอยู่ กิ๊กส์สามารถปรับการเล่นได้โดยทันทีจากมิดฟิลด์ตัวกลางมาเป็นปีกซ้ายเป็นอะไรที่ผู้จัดการทีมทั้งหลายต้องการมาก

เฟอร์กูสัน กล่าวว่า เร็วๆนี้พวกเราจัดให้เขาเล่นปีกซ้ายเพราะเขาชื่นชอบ การวิ่งไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามขณะที่การเล่นในฤดูกาลนี้ผ่านไปเรื่อยๆเขาจะกลับมาเป็นมิดฟิลด์ตังกลางเนื่องจากสามารถกำกับเกมการเล่นของทีมได้

สำหรับกิ๊กส์เพิ่งทำประตูที่ 150 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกับโวล์ฟสบวร์ก สัปดาห์ก่อนและเป็นเจ้าของสถิติลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมากที่สุด 814 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook