ผีแซงเรือ-สิงห์จ่ายค่าเหนื่อยสูงสุดในEPL

ผีแซงเรือ-สิงห์จ่ายค่าเหนื่อยสูงสุดในEPL

ผีแซงเรือ-สิงห์จ่ายค่าเหนื่อยสูงสุดในEPL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดเกาะอังกฤษ 20 สมัย ขึ้นแท่นสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกที่ฤดูกาลนี้(2014/2015) จ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะมากที่สุด เป็นจำนวนวงเงินถึง 214.8 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว อันดับสอง เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ตามด้วยด้วย อาร์เซน่อล 3, 4 ตามลำดับ

ทั้งนี้เป็นการเปิดเผยสถิติการจ่ายค่าเหนื่อยของสโมสรในพรีเมียร์ลีกของซีซั่นนี้ ซึ่งผลปรากฎว่า “ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีการเซ็นสัญญานักเตะระดับท็อปที่มีค่าจ้างราคาแพงอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย และ ราดาเมล ฟัลเกา (ยืมตัว) เสริมทีม อีกทั้งยอมควักจ่ายค่าเหนื่อยทุบสถิติในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เวย์น รูนี่ย์ ที่มีมูลค่าถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ อีกด้วย

ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่จ่ายค่าจ้างให้กับนักเตะมากสุดในเวทีพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2014/2015 ที่รวมเป็นเงินสูงถึง 214.8 ล้านปอนด์ จากตัวเลขดังกล่าวทำให้ทัพ”ผีแดง” ควักเงินจ่ายค่าเหนื่อยผู้เล่นสูงกว่าปีก่อนถึง 17% เลยทีเดียว ส่วนอันดับสอง เป็นทีม”เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 205 ล้านปอนด์ ซึ่งลดลงจากปีที่แล้ว 12%

ด้าน”สิงห์บลูส์”เชลซี จ่ายค่าจ้างนักเตะอยู่ที่ 190.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8% รั้งที่สาม และอันดับที่สี่ เป็นของทีม”ปืนใหญ่”อาร์เซน่อล ตัวเลขอยู่ที่ 166.4 ล้านปอนด์ โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8% เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook