ฉลามชลแค่เจ๊ากองเชียร์จลาจล

ฉลามชลแค่เจ๊ากองเชียร์จลาจล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เหตุไม่พอใจผู้ตัดสินคลั่งรุมทำร้ายนักข่าวกิเลนผยองซิว3แต้ม

ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เมื่อวันที่ 7 ต.ค. เป็นการฟาดแข้งนัดที่ 28 มีการแข่งขันกัน 8 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจอยู่ที่สนามสถาบันการพลศึกษา สมุทร สาคร สำเภาประจัญบาน ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ทีมอันดับ 8 ที่ลงเตะ 27 นัด มี 36 แต้ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะ 27 นัด มี 56 แต้ม โดย โค้ชจัก ประจักษ์ เวียงสงค์ กุนซือเจ้าถิ่น จัดการส่งผู้เล่นตัวสำรองลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ขวัญชัย เฟื่องประกอบ, ศุภกร รามกุหลาบสุข, ทนงศักดิ์ พรมดาด แต่ยังให้ พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี ยืนเป็นปราการหลังตัวหลักเช่นเดิม ขณะที่ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม เฮดโค้ชเมืองทองยูไนเต็ด ยังคงใช้ เจษฎา จิตสวัสดิ์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีรเทพ วิโนทัย เป็นแกนหลัก

เริ่มเกม กิเลนผยอง เป็นฝ่ายเดินหน้าพยายามทำเกมรุก นาทีที่ 13 กิเลนผยอง ได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ปั่นด้วยขวาบอลไซด์โค้งมุดเสียบเสา ทำให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 นาทีที่ 20 เจษฎา จับบอลพลาด ปล่อยให้ ศุภกร รามกุหลาบสุข ที่วิ่งตามมา จิ้มบอลผ่าน กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมเยือน ลูกกำลังจะเข้าประตู โชคดีที่ กวิน วิ่งตามมาสไลด์บอลออกหลังไปได้ นาทีที่ 25 ขวัญชัย เฟื่องประกอบ ได้บอลระยะ 20 หลา ก่อนจะพลิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วกดด้วยขวา แต่กวินปัดบอลออกหลังได้อีก นาทีที่ 45 พิชิตพงษ์ ได้ลองส่องฟรีคิกระยะ 25 หลาอีกครั้ง แต่บอลไซด์หลุดนอกกรอบไปนิดเดียว หมด 45 นาทีแรก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

เข้าครึ่งหลัง นาทีที่ 63 ลีซอ ธีรเทพ หลุดเดี่ยว แต่ยิงด้วยซ้ายข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 64 นฤชา ยันตระศรี กองกลางเจ้าถิ่นไปเสียบ วิศรุต พันนาศรี ในกรอบเขตโทษ กลายเป็นจุดโทษ และ ยาย่า รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ เมืองทองฯ บุกมาชนะ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 2-0 นำเป็นจ่าฝูงต่อไป

สนามบีอีซี หนองจอก มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ ฮัลโหล ทีโอที 4-0 จากการทำประตูของ นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว นาทีที่ 5, อานนท์ สังสระน้อย นาทีที่ 64, 65 และ 90 โดยเกมนี้มีผู้เล่นของ ทีโอที โดนไล่ออกจากสนาม 2 คน คือ สุทัศน์ อินเจริญ นาทีที่ 31 และ ไพรัช ทับเกตุแก้ว นาทีที่ 57 ทำให้นักเตะทีโอที ไม่พอใจ ถึงกับ วอล์กเอาต์ เดินออกจากสนาม ต้องเสียเวลาไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาแข่งต่อ

ที่สนามกีฬาสระบุรี ห้างขายยา โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ชนะ กระ ต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส 2-0 จากการทำประตูของ ศรายุทธ ชัยคำดี นาทีที่ 63 และ สุมัญญา ปุริสาย นาทีที่ 72

ที่สนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน นักสู้เมืองเจดีย์ใหญ่ นครปฐม แพ้ บลูมาริน ศรีราชา 1-3 โดย นครปฐม ออกนำก่อน จาก ปริญญา อู่ตะเภา นาทีที่ 24 แต่ศรีราชามาได้ 3 ประตูรวด จาก อำไพ มุธาพร นาทีที่ 88, ราอูล กอนซาเลซ นาทีที่ 87 และ อรรถพงษ์ หนูพรม นาทีที่ 90

ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เสมอ ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม 2-2 โดย การไฟฟ้าฯ ได้ประตูจาก สุริยา ดอมไธสง นาทีที่ 22 และ กฤษณ วงษ์บุตรดี นาทีที่ 73 ส่วนสมุทรสงคราม ได้จาก สันติภาพ ศิริ นาทีที่ 50 และ เลปเป้ นาทีที่ 65

ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น แข้งเทวดา แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ ราชนาวี ระยอง 0-1 จาก วุฒิชัย อะสุชีวะ นาทีที่ 62

ที่สนามสิรินธร ฉลามชล ชลบุรี เสมอ เสือสามย่าน จุฬา ยูไนเต็ด 2-2 โดย ชลบุรี ได้ประตูจาก โคเน่ โมฮัมเหม็ด นาทีที่ 17 , อาทิตย์ สุนทรพิธ นาทีที่ 56 ส่วน จุฬา ยูไนเต็ด ได้จาก อารอน ดา ซิล วา นาทีที่ 21, กิตติภูมิ ปาภูงา นาทีที่ 65

หลังเกมเกิดเหตุจลาจลขึ้น เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในสนาม กรูเข้าไปจะทำร้ายผู้ตัดสิน จนเจ้าหน้าที่ต้องพยายามกันตัวผู้ตัดสินออกมา ขณะเดียวกัน แฟนบอลกลุ่มใหญ่ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก็เข้าไปล็อกคอ นายสวัสดิ์ เกิดแก้ว หัวหน้าที่ถ่ายทอดสดสยามกีฬาทีวี และมีบางกลุ่มไปทำร้ยช่างภาพหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน รวมทั้งบุกทุบกระจกรถถ่ายทอดสดจนพังยับเยิน บรรดานักข่าว นสพ.สยามกีฬา และเจ้าหน้าที่ของสยามกีฬาทีวี กว่า 10 คนต้องอัดอยู่ในรถถ่ายทอดสด ป้องกันการทำร้ายจากแฟนบอลที่บ้าคลั่ง

ด้าน นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ต้องมาขอร้องแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวไม่ให้ทำร้ายสื่อมวลชน

ที่สนามเทศบาลหนองปรือ โลมาสีฟ้า พัทยา ยูไนเต็ด เสมอ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย 1-1 โดย พัทยายูไนเต็ด ได้ประตูจาก เปาโล นาทีที่ 71 ส่วนการท่าเรือไทย ตีเสมอได้จาก มอยซี่ นาทีที่ 90

สรุปตารางคะแนนหลังแข่งไป 28 นัด อันดับ 1 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 59 แต้ม, อันดับ 2 ชลบุรี 56 แต้ม, อันดับ 3 บางกอกกล๊าส นัด 50 แต้ม, อันดับ 4 บีอีซี เทโรศาสน 48 แต้ม, อันดับ 5 โอสถสภา 47 แต้ม, อันดับ 6 การท่าเรือไทย 43 แต้ม, อันดับ 7 ทีโอที 38 แต้ม, อันดับ 8 ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 36 แต้ม, อันดับ 9 การไฟฟ้าฯ 33 แต้ม, อันดับ 10 สมุทรสง คราม 32 แต้ม, อันดับ 11 ราชนาวี ระยอง 30 แต้ม, อันดับ 12 พัทยา ยูไนเต็ด 29 แต้ม, อันดับ 13 แบงค็อก ยูไนเต็ด 28 แต้ม, อันดับ 14 จุฬา ยูไนเต็ด 25 แต้ม, อันดับ 15 ศรีราชา 24 แต้ม, อันดับ 16 นครปฐม 24 แต้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook