เมืองทองคว้าชัย-จ่อแชมป์ไทยลีก

เมืองทองคว้าชัย-จ่อแชมป์ไทยลีก

เมืองทองคว้าชัย-จ่อแชมป์ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง เมืองทองฯยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเข้าไปทุกขณะ หลังยกพลบุกไปพิชิต สำเภามหาชัย

ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 2-0 ขณะที่ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี ใช้เวลา 5 นาทีสุดท้าย พลิกสถานการณ์บุกถล่ม นครปฐม เอฟซี 3-1

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 28 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่สนาม สพล.สมุทรสาคร "สำเภามหาชัย" ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร เปิดบ้านรับมือ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ก่อนที่กินเลนผยองซึ่งเหนือกว่าจะเอาชนะไปไม่ยาก 2-0 จาก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว นาที 14 และลูกจุดโทษของ แด็กโน เซียกา นาที 65 ทำให้เมืองทองยูไนเต็ดเตะ 28 นัด มี 59 แต้ม และเหลือโปรแกรมเตะอีก 2 นัด

ส่วนที่สนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน "เจดีย์ใหญ่" นครปฐม อันดับ 3 จากท้าย เปิดเกมหนีตายกับ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ทีมบ๊วยที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อต่ออายุ แต่เกมในครึ่งแรกกลับเป็นเจ้าถิ่นที่นำก่อน 1-0 จากปริญญา อู่ตะเภา แต่ศรีราชาก็มายิง 3 ประตูรวดในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จาก ธงไชย รัฐไชย นาที 86, อีก 3 นาที วรุตม์ ปั่นฟรีคิกหน้าเขตไปชนแขน พานุวัฒิ ยิ้มสง่า ของเจ้าบ้านในเขต ประธาน นาสว่าง เปานัดนี้ชี้ที่จุดโทษ กัสตัน กอนซาเลซ สังหารไม่พลาดแซงนำ 2-1 ก่อนที่อรรถพงษ์ หนูพรหม ยิงจากซ้ายมุดเสาสอง ศรีราชา โกงความตายกลับมาชนะ 3-1 พร้อมขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ถีบนครปฐมไปรั้งบ๊วย มี 24 คะแนนเท่ากันแต่ประตูได้-เสียเป็นรอง

ที่สนามบีอีซี เทโรศาสน "มังกรไฟ" เจ้าบ้านต้องการแก้ตัวหลังจากเสียสถิติไม่แพ้ใคร 12 นัดติดต่อกัน ต้อนรับ "ฮัลโหล" ทีโอที เล่นไปแค่ 6 นาที นะเรศ กาพย์ไกรแก้ว กระชากไปยิงระยะ 18 หลาเสียบตาข่าย เจ้าบ้านนำเร็ว 1-0 และยังคุมจังหวะบอลได้เหนือกว่า นาทีที่ 36 ทีมเยือนต้องเหลือ 10 คน เมื่อ สุทัศน์ อินเจริญ เจตนาชักศอกใส่ วุฒิชัย ทาทอง แต่สกอร์ยังไม่ขยับ กระทั่งมาถึงครึ่งหลัง นาทีที่ 63 วุฒิชัย หลุดเดี่ยว ไพรัช ทับเกตุแก้ว พุ่งเสียบสกัดคว่ำ กรรมการชักใบแดงไล่ออกจากสนามเหลือ 9 คน แต่สตาฟฟ์โค้ชทีโอทีไม่พอใจเพราะเห็นว่าจะเกิดนอกกรอบจึงสั่งนักเตะประท้วง มายืนออกันขอบสนามต้องหยุดไปร่วม 5 นาที อานนท์ สังสระน้อย ซัดประตูที่ 16 ของฤดูกาลจากจุดโทษ 2-0 ก่อนที่จะบวกเพิ่มประตูที่ 17 และ 18 ในนาที 65 และ 89 ย้ำชัยให้บีอีซี เทโรศาสน ชนะ 4-0 ขึ้นไปเบียดลุ้นแย่งอันดับ 3 กับบางกอกกล๊าส เต็มตัว

ที่สนาม อบจ.สระบุรี "นายห้างขายยา" โอสถสภา พบ "กระต่ายบีจี" บางกอกกล๊าส ทั้งคู่เพิ่งหวดแข้งกันในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศมาแบบดุเดือดถึงฎีกา ก่อนโอสถสภาเป็นฝ่ายยิ้มออกจากสนาม และเกมนี้เล่นกันท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาเกือบตลอดเกม ในครึ่งแรกค่อนข้างสูสี แต่ยังเจาะไข่แดงกันไม่ได้ ช่วง 45 นาทีสุดท้าย โอสถสภา เน้นขึ้นริมเส้นได้ผลขึ้น ขณะที่บางกอกกล๊าส มีสวนงามๆ หลายหน กระทั่งนาทีที่ 63 ศรายุทธ ชัยคำดี ปั่นฟรีคิกนอกกรอบเสียบมุมงดงาม 1-0 ก่อนที่จะเป็น สุมัญญา ปุริสาย จะมายิงจากแถวสองให้โอสถสภา ย้ำแค้นผู้มาเยือน 2-0 เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเตะรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ กลางสัปดาห์หน้า และอีกคู่ "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เสมอกับ สมุทรสงคราม 2-2

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook