''โรแลนด์''ห่วงการศึกษาลูกสาว

''โรแลนด์''ห่วงการศึกษาลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''สมบัติ''เร่งประสาน 3 องค์กรยื่นมือช่วย

ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ นายโรแลนด์ เฮอร์มเซ่น อดีตนักกีฬษาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย สัญชาติอินโดนีเซีย วัย 62 ปี ที่ได้มีความพยายามขอแปลงสัญชาติมาเป็นไทย เนื่องจากมีแม่เป็นคนไทยแต่มีพ่อเป็นชาวอินโดนีเซีย ล่าสุด เมื่อ 8 ต.ค. นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญนายโรแลนด์ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ห้องทำงานภายใน สพก. ก่อนจะดำเนินการประสานงานขอความช่วยเหลือจากองค์กรกีฬาที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการฯ

นายโรแลนด์ กล่าวว่า นอกจากการได้สัญชาติไทยที่ตนได้ต่อสู้มากว่า 11 ปี แล้ว สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดคืออนาคตของ น้องแบ๊ว ด.ญ.ทิพย์สาคร แสงสิมมา บุตรสววัย 14 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ที่ รร.นวมินทราชูทิศ เพราะกลัวว่าหากไม่มีตนอยู่แล้วลูกสาวจะลำบาก จึงอยากจะขอ ฝากกับนายสมบัติหากเป็นไปได้อยากให้ช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาเป็นหลัก เนื่องจากลำพังรายได้ของตัวเองและภรรยาก็จะไม่พอเลี้ยงชีพอยู่แล้ว

ขณะที่ นายสมบัติ กล่าวว่า นายโรแลนด์ได้นำเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ที่พอจะรวบรวมได้มายื่นให้ในวันนี้ จากนั้นตนจะรวบรวมส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลืออีกครั้ง ซึ่งในรายละเอียดของการช่วยเหลือนั้นเบื้องต้นมีอยู่ 3 ส่วน คือ ส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายช่วยเหลืออดีตนักกีฬาทีมชาติ ทั้งเรื่องของเงินเดือน, อาชีพ และสวัสดิการต่าง ๆ แต่ก็ต้องพิจารณาว่ากรณีของนายโรแลนด์ มีคุณสมบัติอยู่ในหลักเกณฑ์ข้อใด เช่นเดียวกับในส่วนของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่มี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ก็จะหาช่องทางเพื่อช่วยเหลือในส่วนของทุนการศึกษาให้กับบุตรสาว รวมทั้งสวัสดิการของนายโรแลนด์ และส่วนสุดท้ายเป็นของ สพก. ที่ตนดูแลอยู่ ก็จะพิจารณาในการช่วยเหลือเรื่องอาชีพให้กับนายโรแลนด์และภรรยา หากมีความสามารถในด้านใดก็พร้อมจะรับเข้ามาทำงาน ซึ่งก็ต้องศึกษากฎและระเบียบอีกครั้งต่อไป แต่ยืนยันว่าตนจะช่วยเหลือครอบครัว นาย โรแลนด์ เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างขององค์กรกีฬาที่จะต้องเข้ามาช่วยเหลืออดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เคยทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติแต่ต้องตกทุกข์ได้ยากในภายหลังอย่างเต็มที่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook