''นาดาล''หมดฟอร์มพ่าย''ซิลีย์''ยับ

''นาดาล''หมดฟอร์มพ่าย''ซิลีย์''ยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ยอโควิช''ชนะนิ่มลิ่วชิง

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการไชน่า โอเพ่น ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล นักหวดกล้ามโตมือ 1 ของรายการชาวสเปน พลาดท่าพ่าย มาริน ซิลิช หนุ่มก้านยาวชาวโครเอเชีย ยับเยิน 0-2 เซต 1-6, 3-6 กระเด็นตกรอบแบบหมดท่า

ในเซตแรก ซิลิช ออกสตาร์ตร้อนแรง เบรกเกมเสิร์ฟของนาดาลได้ 2 เกม ออกนำก่อน 5-0 เกม ก่อนจะชนะไป สบาย ๆ 6-1 เกม และในเซตที่ 2 ซิลิช ก็ยังร้อนแรงไม่เลิก เบรกเกมเสิร์ฟนาดาลได้อีก 2 เกม ทำให้ชนะไปง่ายดาย 6-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มชาวเซิร์บ ที่เอาชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน ง่ายดาย 6-3, 6-3 โดย ซิลิช และ ยอโควิช มีสถิติพบกันมาทั้งหมด 3 ครัรากฏว่า ยอโควิช เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด

หลังการแข่งขัน นาดาล กล่าวว่าผมไม่มีอะไรจะพูดถึงช่วงต้น ๆ ของการแข่งขัน เขาเสิร์ฟได้ดีอย่างเหลือเชื่อ เขาวิ่งเร็วมาก และตีวินเนอร์ได้ตลอด สิ่งที่แย่สำหรับผมคือผมมีโอกาสน้อยมากที่จะกลับมาในแมตช์นี้ ผมเองก็เล่นไม่ดีด้วย ถ้าคุณแพ้ 6-1, 6-3 แสดงว่าคุณต้องทำพลาดเยอะเลย ผมยอมรับการปราชัยได้ แต่สกอร์ 6-1, 6-3 แสดงว่าใจผมไม่ได้อยู่กับการแข่งขันเลย

ส่วน ประเภทหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา จาก รัสเซีย ซึ่งเป็นมือ 6 ของรายการ เอาชนะ นาเดีย เปโตรวา นักหวดเพื่อนร่วมชาติที่เป็น มือ 13 ของรายการ ง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-3 ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง อักนัสซกา รัดวานสกา จากโปแลนด์ กับ มาริยง บาร์กโตลี จาก่งเศส

ด้านศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ เจแปน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่อาเรียเกะ โคลีเซียม เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า โจ วิลฟรีด ซองกา นักหวดมือ 2 ของรายการชาวฝรั่งเศส เอาชนะ กาเอล มงฟิลส์ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 6-3, 6-3 ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ มิคาอิล ยูห์ซนี นักเทนนิสจาก รัสเซีย ที่เอาชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ จากออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-2, 5-7, 7-5.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook