เมื่อ....งูใหญ่ไม่เอาอ่าว!

เมื่อ....งูใหญ่ไม่เอาอ่าว!

เมื่อ....งูใหญ่ไม่เอาอ่าว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ก่อนมิลานโดนวิจารณ์เล่นไม่เป็นสับปะรด มาเที่ยวนี้เป็นอินเตอร์บ้างครับที่เล่นดูไม่ได้จริงๆ

หลังจากที่เอาชนะเจนัวได้สัปดาห์ก่อนก็นึกว่าอะไรๆ ที่แคมป์อินเตอร์จะดีขึ้น บรรยากาศดูกำลังไปได้สวย ในแมร์คาโต้ก็ได้นักเตะใหม่มาเพิ่ม (ชากิรี่) ที่ไหนได้เกมกับเอ็มโปลีที่คาสเตลลานี่ ถ้าจะมีอะไรปลอบใจพวกเขาได้ก็แค่มี 1 แต้มกลับบ้านเท่านั้น อย่างอื่นเห็นแล้วว้าเหว่

ก็สมควรแล้วครับที่อินเตอร์จะโดนสื่ออย่าง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต วิจารณ์ ถอยหลังเข้าคูไปหลายช่วง หลังจากที่ทำเกมบุกกันไม่ขึ้น ขณะที่เกมรับงานเข้าปล่อยให้เอ็มโปลีขึง

จบเกมอินเตอร์ได้ครองบอลแค่ 39 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เล่นชนิดที่เรียกว่าไม่เหลือศักดิ์ศรีทีมใหญ่เลย นี่ถ้าเอ็มโปลีเฉียบคมกว่านี้มีหวังโดนสับเละเป็นหมูบะช่อ

ตลอด 90 นาที อินเตอร์ยิงเข้ากรอบประตูแค่หนเดียวเท่านั้นครับนั่นคือนาที 24 ที่เอร์นาเนสยิงด้วยซ้าย แต่ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรสำหรับเซเป้ผู้รักษาประตู


ขณะที่โอกาสที่ดีที่สุดของพวกเขาจากการเปิดของเอร์นาเนสครึ่งหลังให้ ปาลาซิโอ ได้พุ่งโขกเหน่งๆ ในกรอบโทษก็ปรากฎว่าบอลหลุดกรอบประตูออกไปเสียฉิบ เป็นอีกครั้งครับที่ปาลาซิโอโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง ยังห่างไกลกับช่วงที่ตัวเองฟอร์มห้าวสุดๆ

อย่างที่เคยว่าไปครับว่าอินเตอร์เกมรับไม่น่าไว้ใจ มานัดล่าสุดก็ยังมีปัญหาอยู่ ขยับมาที่กองกลางก็ปรากฎว่าขณะที่การี่ เมเดล ช่วยเกมรับได้เยอะ ในส่วนของการสร้างเกม เฟรดี้ กวาริน เล่นไม่ออกในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวจ่ายหน้าแผงหลังที่ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดเขา ที่สำคัญคือดูเงียบๆ หงอยๆ เหมือนเล่นรอย้ายทีมยังไงชอบกล

ถ้านัดกับเจนัวสัปดาห์ก่อนนักเตะอินเตอร์เล่นได้อย่างคึกคัก และดุดัน มาเกมวันเสาร์ที่ผ่านมาตรงกันข้าม เพราะตัวริมเส้นไม่ว่าจะโพลดอลสกี้ และเอร์นาเนส ไม่ได้เล่นเกมรุก แต่ต้องถอยไปช่วยกองกลาง เกมมาถึงนาที 59 มันชินี่แก้เกมด้วยการส่งโควาชิช (แทนอิคาร์ดี้) เพื่อหวังจะพลิกสถานการณ์แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เช่นเดียวกับตอนที่โพลดี้ (ความฟิตไม่เต็มร้อย) ถูกเปลี่ยนออกและเป็นชากิรี่ที่ลงมาแทน

11 ตัวแรกที่ในทางปฏิบัติแล้วเหมือนกับนัดที่ชนะเจนัว แง่แท็กติกก็เล่น 4-2-3-1 แต่ฟอร์มการเล่นออกมาคนละเรื่อง เห็นแบบนี้มันชินี่คงมึนสรุปว่างูใหญ่ของจริงอันไหน แต่เชื่อได้เลยว่าถ้ายังเล่นแบบไม่มีกะจิตกะใจ ปล่อยให้คู่แข่งบุกเข้าใส่แบบนี้ ที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาเป็นอันว่าลืมไปได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook