''ทวีป''วางเป้ามวยซีเกมส์ขั้นต่ำ 6 ทอง

''ทวีป''วางเป้ามวยซีเกมส์ขั้นต่ำ 6 ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คิวชกของนักชกทีมชาติไทยในปีนี้เหลืออีกเพียง 2 รายการ คือมวยหญิง มีคิวชกในเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ระหว่าง 30 ต.ค.-8 พ.ย. นี้ และซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ระหว่าง 9-18 ธ.ค. นี้ ขณะที่มวยชายเหลือคิวชกในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เพียงรายการเดียว ส่วนการตั้งความหวังในทั้ง 2 รายการนี้ ในมวยหญิงนั้นส่ง 4 รุ่นทั้งซีเกมส์ และเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ได้แก่ เดือนนภา งามล้ำ (48 กก.), โสภิตา สะทุมรัมย์ (50 กก.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (54 กก.) และ เปี่ยมวิลัย เล่าเปี่ยม (57 กก.) ตั้งเป้าไว้อย่างน้อย 1 เหรียญทองในเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ เพราะในระดับเอเชียมีคู่แข่งสำคัญเช่น อินเดีย และจีน ที่แข็งแกร่ง

ขณะที่ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียง จันทน์เกมส์ นั้น เสธ.ทวีป กล่าวว่า นอกจากมวยหญิง 4 รุ่นดังกล่าว ก็ส่งมวยชาย 6 รุ่น ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.), วุฒิชัย มาสุข (54 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (57 กก.), สายลม อาดี (60 กก.) และ อภิเชษฐ์ แสน สิทธิ์ (69 กก.) ซึ่งในระดับซีเกมส์ หรืออาเซียน มวยชายของไทย เป็นพี่เบิ้มในภูมิ ภาคนี้อยู่แล้ว ศักยภาพของนักชกไทยเหนือชาติอื่น ๆ จึงไม่รู้สึกวิตกกังวลหรือเคร่งเครียดกับศึกนี้แต่อย่างใด

สำหรับการตั้งความหวังในซีเกมส์นั้น เสธ.ทวีป กล่าวว่า จาก 10 คนทั้งมวยหญิงและมวยชายที่ส่งเข้าแข่งขัน ตนตั้งเป้าแค่ขอให้ได้แค่เกินครึ่ง หรือสัก 6-7 เหรียญทองก็พอใจแล้ว ไม่เน้นที่จะกวาดทั้งหมด เพื่อให้นักชกได้ทำหน้าที่แบบสบาย ๆ ไม่กดดัน เพราะมาตรฐานมวยชายของไทยไประดับโลก ระดับโอลิมปิกแล้ว จึงไม่ได้มาซีเรียสที่จะเน้นกวาดเหรียญในระดับซีเกมส์ โดยคู่แข่งสำคัญของมวยหญิงก็มีฟิลิปปินส์ กับเวียดนาม ส่วนมวย ชายสำรวจดูแล้วมีสูสีกับไทยแค่ฟิลิปปินส์ในรุ่น 48 กก., 54 กก. และ 60 กก. เท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook