“เอเชี่ยนคัพ” กับการสร้างสถิติที่น่าภาคภูมิใจ

“เอเชี่ยนคัพ” กับการสร้างสถิติที่น่าภาคภูมิใจ

“เอเชี่ยนคัพ” กับการสร้างสถิติที่น่าภาคภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วย “ศักดิ์ศรี” คงต้องยอมรับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า “เอเชี่ยนคัพ” ศึกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนแผ่นดินเอเชียนั้นเป็นรองศึกฟุตบอลระดับ “เมเจอร์” ยักษ์ใหญ่ของโลกรายการอื่นๆ

ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย , ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป , ฟุตบอลโคปปา อเมริกา หรือแม้กระทั่ง ฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ก็ตาม



ทว่าศึก “เอเชี่ยนคัพ”  ที่เป็นรองทางด้าน “ศักดิ์ศรี” กับแชมป์ “เมเจอร์” อื่นๆนั้น  กลับกลายเป็นทัวร์นาเมนท์ที่จารึกเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจลงบนพงศาวดารลูกหนังโลกได้เหนือทัวร์นาเมนท์ “เมเจอร์” อื่นใดๆ

สถิติดังกล่าวคือการ “ไม่มีผลเสมอ” ติดต่อกันในทัวร์นาเมนท์การแข่งขันระดับ “เมเจอร์” ยาวนานที่สุด



โดย ณ ห้วงเวลานี้ที่ “เอเชี่ยนคัพ” บนแผ่นดินออสเตรเลียแข่งขันมา 22 เกมแล้วนั้น ยังไม่มีผลการแข่งขันของคู่ใดลงเอยด้วย “ผลเสมอ” เลยสักคู่เดียว ทั้งหมดทุกคู่จบลงด้วย “ผลแพ้ชนะ” ของทีมใดก็ทีมหนึ่ง

จากตัวเลขดังกล่าวนั่นจึงทำให้ “เอเชี่ยนคัพ” ทำลายสถิติไม่มี “ผลเสมอ” ติดต่อกันในทัวร์นาเมนท์ “เมเจอร์” ของเจ้าสถิติเดิมอย่าง ฟุตบอลโลกปี 1930”  ที่ไม่มี “ผลเสมอ” ติดต่อกันนาน 18 เกมลงและก้าวขึ้นเป็นเจ้าของสถิติในหน้าพงศาวดารลูกหนังโลกหน้าใหม่เหนือทัวร์นาเมนท์ระดับ “เมเจอร์” อื่นๆได้อย่างภาคภูมิใจ



และเชื่อเหลือเกินว่าสถิติที่น่าภาคภูมิใจนี้จะยังไม่ยุติลงที่ตัวเลข 22 เกมแน่นอน...

 

เรื่องโดย : Boom



ภาพจาก : afcasiancup.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook