ซาไก จ๊อคกี้ยิมดับ

ซาไก จ๊อคกี้ยิมดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ช้ำดวลหมัดมวยยุ่น โดนจับแพ้ทีเคโอยก 10 เลือดคั่งหนักในสมอง

นักมวยสากลดาวรุ่ง ซาไก จ๊อคกี้ยิม ตายสลดในแดนปลาดิบหลังไปชกไต่บัลลังก์โลกกับ คาสึโยชิ นิกิ ที่ญี่ปุ่น ถูกจับแพ้ทีเคโอในยกสุดท้าย หลังดวลหมัดกันดุเดือดตลอด 10 ยก แต่ ซาไก บอบช้ำหนักเลือดคั่งในสมอง พี่เลี้ยง ยัน ซาไก ร่างกายฟิตสมบูรณ์ก่อนบินมาขึ้นชก คาดโดนหมัดคู่ต่อสู้จนน่วมก่อนจะสิ้นลม เผย ซาไก ประวัติสุดแกร่งเคยคว่ำ โจอิชิโร่ ทัตสึโยชิ อดีต แชมป์โลกดังของญี่ปุ่น จนโด่งดังถูกดึงตัวไปชกในญี่ปุ่น ด้านพ่อแม่ขอนำศพกลับมาทำพิธีที่อุดรธานี

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ หรือ อั้งม้อ โปรโมเตอร์ดังของเวทีราชดำเนิน เปิดเผยว่า นักชกในสังกัด ซาไก จ๊อคกี้ยิม รองแชมป์ราชดำเนิน ที่เคยเอาชนะ โจอิชิโร่ ทัตสึโยชิ อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ชาวญี่ปุ่น ในการชกที่เวทีราชดำเนิน จนเป็นที่ฮือฮามาแล้วนั้น มีข่าวสุดสลดอย่างไม่คาดฝันในการเดินทางไปชกต่างประเทศ หลังจากตนได้มอบหมายให้ นายทาเคชิ นำซาไก เดินทางไปชกนอกรอบกำหนด 10 ยก กับ คาสึโยชิ นิกิ นักชกญี่ปุ่นเจ้าถิ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่า ซาไก ต้องเสียชีวิตในการชกครั้งนี้ ท่ามกลางความตะลึงของแฟนมวย

นายชูเจร กล่าวต่อว่า ตลอดการ ชก ทั้ง 10 ยก ซาไก และนิกิ แลกหมัดกันดุเดือดแบบใครดีใครอยู่ ก่อนที่ซาไกจะถูกจับแพ้ทีเคโอในยกที่ 10 เนื่องจากซาไก อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถชกต่อได้ และเมื่อลงมาจากเวทีก็มาเป็นลมล้มลงในห้องแต่งตัว ทำให้ผู้จัดที่ญี่ปุ่นต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลฟูกูโอกะ ทันที โดยซาไก นั้นนอนสลบนาน ถึง 3 ชั่วโมง ที่โรงพยาบาล แม้ว่าแพทย์ จะพยายามปั๊มหัวใจช่วยอย่างเต็มที่ แต่ไม่สำเร็จ ซาไกมาเสียชีวิตเวลา 20.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น โดยแพทย์เผยว่าเกิดเลือดคั่งในสมอง

สำหรับ ซาไก อายุ 20 ปี ชกมวยมา 5 ปี การชกครั้งนี้ ชกที่น้ำหนัก 120 ปอนด์ ซึ่งซาไกทำน้ำหนักได้ไม่มีปัญหา โดยนายสมมาตร หงสกุล หัวหน้าคณะ ยืนยันว่ามีการฟิตซ้อมไปอย่างเต็มที่ ไม่ได้ไปแบบไม่มีสภาพ ก่อนหน้าที่จะชกก็ได้มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด และแพทย์ก็บอกว่าร่างกายดีมาก น่าจะเป็นผลมาจากการโดนหมัดของนิกิ ถลุงอย่างหนัก และ ซาไกใจเกินร้อย ไม่ยอมแพ้นั่นเอง

นายโคชิโมโต้ โปรโมเตอร์ผู้จัดการชกครั้งนี้ เผยว่า ตนพร้อมจะรับผิดชอบเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทำพิธีศพที่ญี่ปุ่น และ ส่งเถ้ากระดูกกลับไทย หรือว่าส่งศพกลับมาทำพิธีที่นี่ พร้อมจะดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ขณะนี้กำลังติดต่อพ่อแม่ของซาไก ว่าจะ ให้ทำอย่างไร ขณะที่พ่อแม่ของซาไก ที่อยู่ อ.โนนทรายทอง จ.อุดรธานี นั้น ได้ติดต่อกลับมายังนายสมมาตร หัวหน้าคณะแล้ว ว่าต้องการนำศพกลับมาทำพิธีที่ประเทศไทย ซึ่งจะได้ประสานงานไปยังประเทศญี่ปุ่นอีกที เพื่อให้มีการส่งศพของซาไกกลับมายังบ้านเกิดโดยเร็วที่สุด

สำหรับประวัติของ ซาไก จ๊อคกี้ยิม นั้นมีชื่อจริงว่านายสมบูรณ์ เวียงชัย เป็นชาว อ.โนนทรายทอง จ.อุดรธานี อายุ 20 ปี เคยชกมวยไทยมาก่อน อยู่ในสังกัดของนายสมมาตร หงสกุล ก่อนจะเบนเข็มมาชกมวยสากลได้ 22 ครั้ง ชนะ 15 แพ้ 7 ผลงานโดดเด่นที่สุดคือการชนะน็อก โจอิชิโร่ ทัตสึโยชิ อดีตแชมป์โลกซูเปอร์สตาร์ ของญี่ปุ่น ยกที่ 7 เมื่อปลายปี 51 ที่เวทีราชดำเนิน จากนั้นได้โอกาสชกชิงแชมป์ราชดำเนินในรุ่นแบนตั้มเวต แต่ก็แพ้น็อกให้ ก้าวหน้า ชูวัฒนะ ในยกที่ 4 เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้น ก็ได้รับการทาบทามให้ไปชกญี่ปุ่นในครั้งนี้ เพราะว่าชื่อขายได้ จากการเป็นผู้พิชิตซูเปอร์สตาร์ ทัตสึโยชิ ของญี่ปุ่นนั่นเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook