เหยินน้อย ซิวรางวัล นักเตะเท้าทองคำ

เหยินน้อย ซิวรางวัล นักเตะเท้าทองคำ

เหยินน้อย ซิวรางวัล นักเตะเท้าทองคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยินน้อย โรนัลดินโญ่ กองหน้าชาวบราซิล คว้ารางวัล นักเตะเท้าทองคำ หรือ โกลเดน ฟุต อวอร์ด หลังจากได้รับเสียงโหวตเอาชนะ ราอูล กอนซาเลซ หัวหอกชาวสเปน และเธียร์รี อองรี ศูนย์หน้าฝรั่งเศสขาดลอย ก่อนได้ประทับ รอยเท้า ลงบนถนนเกียรติยศ ที่โมนาโก

การแจกรางวัลโกลเดน ฟุต อวอร์ด หรือ นักเตะเท้าทองคำ หนที่ 7 ที่รัฐโมนาโก สำหรับรางวัลนี้จะมอบให้กับนักเตะที่ประสบความสำเร็จ ทั้งส่วนตัว และทีม รวมทั้งจะมอบให้กับนักเตะที่มีอายุอย่างน้อย 29 ปีขึ้นไป โดยใช้การโหวตผ่านเวบไซต์ www.goldenfoot.com ซึ่งจะมีคณะกรรมการคัดเลือกนักเตะ 10 คน ในแต่ละปี ให้กับแฟนบอลได้โหวตเลือก ปรากฏว่าในปีนี้รางวัลตกเป็นของ โรนัลดินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิลของทีมเอซีมิลาน

โรนัลดินโญ่ ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอล 43,755 เสียง เอาชนะ ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าชาวสเปนของ รีล มาดริด ที่ได้ 31,762 เสียง และเธียร์รี อองรี หัวหอกชาวฝรั่งเศสของ บาร์เซโลนา ที่ได้ 25,537 เสียง จากเสียงทั้งหมดที่โหวต 158,470 เสียง โดยส่วนมากจากประเทศ สหรัฐ, บราซิล, ตุรกี, จีน, อิตาลี, เม็กซิโก, อาร์เจนตินา, ฮังการี, กรีซ และเยอรมนี

สำหรับ โรนัลดินโญ่ หรือ โรนัลโด เด แอสซิส โมไรรา เคยคว้าแชมป์โลกกับบราซิล ในปี 2002, แชมป์ ลา ลีกา สเปน กับบาร์เซโลนา ปี 2005 กับ 2006, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาร์เซโลนา ปี 2006, นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ปี 2004 กับ 2005 และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปียุโรป หรือ บัลลง ดอร์ ปี 2005

การคว้ารางวัลนี้ ทำให้ โรนัลดินโญ่ จะ ได้ประทับรอยเท้าทองคำ ลงบน วอล์ค ออฟ เฟม หรือ ถนนเกียรติยศ ในบริเวณชายหาดของ เจ้าชายอัลแบร์ต แห่งโมนาโก ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์ของรางวัลนี้ ทำให้นักฟุตบอลจะได้รับรางวัลนี้เพียงครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น
นอกจาก นั้นยังมีการมอบรางวัลนักเตะแห่งตำนาน ประกอบด้วย ซบิกนิว โบเนียค (โปแลนด์), โอเลก บล็อคกิน (ยูเครน), เรเน ฮิกิตา (โคลัมเบีย), คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิเก (เยอรมนี) และ นิลตัน ซานโตส (บราซิล)

สำหรับนักเตะที่เคยได้รับรางวัลเท้าทองคำก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย โรแบร์โต บักโจ้ (อิตาลี), พาเวล เนดเวด (สาธารณรัฐเช็ก), อังเดร เชฟเชนโก (ยูเครน), โรนัลโด้ (บราซิล), อเลสซานโดร เดล ปิเอโร (อิตาลี) และ โรแบร์โต คาร์ลอส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook