9 สมาคมหวังซิวเกิน 10 ทอง

9 สมาคมหวังซิวเกิน 10 ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สู้ศึก''เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์''

นายมนตรี วีระประวัติ ที่ปรึกษาสมาคม นักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ร่วมกันแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส ร่วมกับสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมใน เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ที่ 13 ที่ห้องประชุม ศุภชลาศัย เมื่อ 16 ต.ค. โดยมี 9 สมาคมกีฬา เข้าร่วม

โค้ชตึก นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำ กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาชาย 5 คน และหญิง 13 คน คาดว่าน่าจะได้ 2 ทอง จาก ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ รดมยศ มาตเจือ

นายชิตประชา ทองศิริ ตัวแทนจากสมาคมปันจักสีลัตฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งประเภทต่อสู้ นักกีฬาชาย 5 คน, หญิง 3 คน ส่วนร่ายรำ ชาย 1 หญิง 1 คน คาดว่าอย่างน้อยได้ไม่ต่ำกว่า 2 ทอง

นายสันติภาพ อินทรพัฒนายกสมาคมมวยไทยฯ กล่าวว่า มวยไทยมีแข่ง 9 รุ่น แต่กำหนดให้แต่ละชาติส่งแค่ 5 รุ่น เป้าหมายไม่น่าจะต่ำกว่า 3 ทอง แน่นอน

นายวิศิษฎ์ ปิยะมาดา ผู้จัดการทีม คูราช กล่าวว่า สมาคมฯ ยังไม่ฟันธงว่าจะได้ถึงทองหรือไม่เพราะคูราชยังเป็นกีฬาใหม่และในระดับเอเชียนั้นมีคู่แข่งมาก

นายบูล ดิษยบุตร อุปนายกสมาคมวูซูฯ เผยว่า คาดหวังว่าน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 2 ทอง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจับสลากด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ในประเภทมังกร สิงโต เป็นกีฬาใหม่มากและกติกายังไม่ชัดเจน ซึ่งสมาคมฯ ใช้นักกีฬาจากสุพรรณบุรีส่งเข้าร่วมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

นายเกษม นิมาลัย ผู้ฝึกสอนโบว์ลิ่งฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ส่ง นักกีฬาชาย 4 คน หญิง 4 คน คาดหวังว่าจะได้ 1 ทอง จากชาย ซึ่งครั้งที่แล้วคว้ามาเพียงเหรียญเงิน ส่วนนักกีฬาหญิงในครั้งนี้มีโอกาสทำานได้ดีกว่าครั้งที่แล้วที่เข้ามาแค่รอบ 8 เท่านั้น

นายวีระวัฒน์ ภูมะภูติ นายกสมาคมกาบัดดี้ฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬา 7 คน ตัวจริง 5 สำรอง 2 คน น่าจะคว้าเหรียญเงินมาครองได้ไม่ยาก

นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ตัวแทนจากสมาคมคิกบ๊อกซิ่งฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายไว้ 2 ทอง จากประเภทโลว์คิก

ส่วน สมาคมดำน้ำ ที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องกีฬาฟินสวิมมิ่งฯ มองไว้ที่ 1 ทอง จาก ประเภทใบฟิน 100 ม. ชาย และ 1 ทองแดง จาก โมโนฟิน 100 ม. ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook