"น้องเมย์"แซงชนะ"น้องครีม"-ป้องแชมป์กีฬาปัญญาชน2สมัยติด-แย้มอาจเล่นลีกจีนปีสุดท้าย

"น้องเมย์"แซงชนะ"น้องครีม"-ป้องแชมป์กีฬาปัญญาชน2สมัยติด-แย้มอาจเล่นลีกจีนปีสุดท้าย

"น้องเมย์"แซงชนะ"น้องครีม"-ป้องแชมป์กีฬาปัญญาชน2สมัยติด-แย้มอาจเล่นลีกจีนปีสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 หรือ นนทรีเกมส์ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 23 มกราคม รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว โดยถือเป็นการมาเจอกันของ 2 นักแบดทีมชาติไทยอย่าง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์เก่าจาก ม.กรุงเทพธนบุรี พบกับ "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก

เกมแรกน้องครีมเล่นได้ดีกว่า ตบเอาชนะรัชนกไปก่อนด้วยสกอร์ 21-13 พอเกม 2 กลับเป็นฝั่งรัชนกที่ทำได้ดีกว่าในเกมแรก และเอาชนะน้องครีมไป 21-12 ทำให้ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องไปเล่นในเกมตัดสิน ซึ่งน้องเมย์ก็ยังเป็นฝ่ายนำ 18-12 แต่น้องครีมก็ยังไม่ถอดใจ ก่อนจะตบไล่ขึ้นมาทำแต้มเสมอที่ 19-19 สุดท้ายเป็นน้องเมย์ชนะไป 21-19

จบการแข่งขัน รัชนก อินทนนท์ ชนะ "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2-1 เกม ด้วยสกอร์ 13-21, 21-12 และ 21- ส่งผลให้น้องเมย์ คว้าเหรียญทองไปครอง และป้องกันแชมป์ได้อีก 1 สมัย

หลังเกม น้องเมย์เผยว่า นัดนี้เกมแรก น้องครีมทำได้ดี ส่วนตัวเองก็กดดันเพราะก่อนหน้านี้พลาดเหรียญคู่ผสมไปแล้ว จึงต้องทำให้ตั้งใจกับเหรียญนี้มากขึ้น พอเสียเกมแรกไปเลยคิดว่า เกมที่เหลือต้องทำให้ดีที่สุด จึงสามารถพลิกกลับมาชนะได้ และหลังจากนี้จะเดินทางไปประเทศจีน เวลา 02.00 น. วันนี้(23 มกราคม) เพื่อลงแข่งขันให้กับสโมสรชิงเต่า ในแมทช์สำคัญที่จะพบกับทีมเซียะเหมิน ทางสโมสรต้องการให้ไป เนื่องจากชิงอันดับ 1-2 กันอยู่ และวันที่ 25 มกราคม ก็จะเดินทางไปอินโดนีเซียทันที ทว่ากับสโมสรจีน ปีนี้อาจจะเป็นปีสุดท้าย เพราะต้องลงเล่นหนัก หรือไม่เช่นนั้นอาจเป็นการเซ็นสัญญาระยะสั้นๆ ไม่ใช่ระยะยาว 3 ปีแบบนี้

"พอจบจากลีกอินโดนีเซีย ก็จะต้องกลับไปเล่นที่จีนอีก 2 แมทช์ และเตรียมตัวเพื่อแข่งรายการออลอิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ การเล่นต่อเนื่องหนักๆ นับเป็นเรื่องดี เพราะว่าร่างกายได้ฝึกซ้อมตลอดเวลา เชื่อว่าสภาพร่างกายตนเองยังไหว และไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น"

ด้านน้องครีมเผยว่า รู้สึกเสียดายในจังหวะสุดท้ายที่ตัดสินใจพลาดไปเล็กน้อย นัดนี้ตนพยายามเตรียมตัวมาอย่างดี จึงไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะเหมือนวัดความสามารถตนเอง และหลังจากนี้จะเดินทางไปแข่งลีกอินโดนีเซีย และตระเวนแข่งในยุโรปเพื่อเก็บคะแนนลุ้นควอลิฟายเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ต่อไป



ภาพจาก : gettyimages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook