น้องหยินเจ๋งซิวเหรียญเงิน

น้องหยินเจ๋งซิวเหรียญเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกเทควันโดโลกเชแสนเสียดายพ่ายซัคเดิลเดต

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก ประจำปี 2009 ที่เมืองโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อ 16 ต.ค. มีนักกีฬาไทยลงชิงชัย 2 คน ในรุ่นแบนตั้มเวต โดยนักกีฬาหญิงคือ น้องหยิน สริตา ผ่องศรี จอมเตะดาวรุ่ง เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 ที่ประเทศเซอร์เบีย และนักกีฬาชาย นาชา ปั้นทอง เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี ค.ศ. 2007 ที่ประเทศจีน

ผลรุ่นแบนตั้มเวตหญิง หรือรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กก. น้องหยิน สริตา โชคดีชนะผ่าน ชาฮาฟ อัล แอสซาด จากซีเรีย เนื่องจากจอมเตะซีเรียน้ำหนักไม่ผ่าน จากนั้นรอบ 2 มาชนะ แคทลีน อโลรา จากฟิลิปปินส์ ไปแบบขาดลอย 12-3 ผ่านเข้ารอบที่ 3 ไปพบกับ กอนดา ไอเวตต์ (แคนาดา) โดยรอบนี้ น้องหยิน ต้องเล่นถึงยกพิเศษ ด้วยการดวลซัดเดิลเดต หลังเสมอ 3 ยก ที่ 6-6 และในรอบนี้เอง ที่ทำให้ น้องหยิน มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้ายรบกวน แต่ก็ยังกัดฟันเอาชนะ เมอิวา คอร์แตนท์ จากฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยการดวลซัดเดิลเดตอีกเช่นกัน หลังเสมอ 3 ยก ที่ 4-4

รอบรองชนะเลิศ น้อง ต้องเจอกับกระดูกชิ้นโต คือจอมเตะต้นตำรับ อุน-คยุง ควอน จากเกาหลีใต้ แต่จอมเตะสาวไทยก็อาศัยจังหวะดักทำแต้ม เฉือนชนะไปแบบหวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจนได้ และไปพบกับ ดาเนียลา เพลแฮม จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้เปรียบรูปร่าง เปิดฉากยกแรก ทำแต้มนำสาวไทยไปก่อน 1-0 ก่อนที่ยก 2 น้องหยิน จะพลาดถูกเตะเข้าหัว แต้มตามห่างถึง 0-4 แต่ก็พยายามคุมสติ ก่อนไล่บี้ทำแต้มตีเสมอ 4-4 จนได้ในปลายยกเดียวกัน จากนั้นยกสุดท้าย ทั้งคู่พยายามแลกอาวุธเต็มที่ เกมทำท่าจะจบลงที่เสมอ แต่ช่วง 3 วินาทีสุดท้าย สาวอเมริกันขยับตัวหลอกเตะซ้ายเข้าลำตัว น้องหยิน อย่างจัง ทำให้ชนะไปแบบฉิวเฉียด 5-5 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนสาวไทย ได้แค่เหรียญเงิน

หลังการแข่งขัน น้องหยิน กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ เพราะเป็นจังหวะพลาดในช่วงท้ายเกมเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น รายการนี้ตอนแรกตั้งใจแค่มาทำผลงานให้ดีที่สุด และไม่คิดว่าจะสามารถคว้าเหรียญกลับบ้านได้ เพราะคู่แข่งแต่ละคนล้วนระดับโลก เมื่อได้เหรียญมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดแล้ว

ด้าน โค้ชเช เช ยอง ซอก ชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า เสียดายจนพูดอะไรไม่ถูก เพราะอีกแค่นิดเดียวเราก็จะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลกกลับบ้านแล้ว แต่เนื่องจาก สริตา มีอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่รอบแรก ๆ จึงเป็นจุดอ่อนให้คู่แข่งโจมตี อย่างไรก็ตามเรายังมีลุ้นเหรียญอีกจากรุ่นฟินเวตชาย ชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองกีฬาม.โลก และ น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ที่จะลงแข่งขันในวันที่สามของรายการนี้

ขณะที่รุ่นแบนตั้มเวตชาย หรือรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กก. นาชา รอบแรกชนะผ่าน ซิทาปา นาเมา จากตองก้า ที่ชั่งน้ำหนักตัวไม่ผ่าน ก่อนที่จะมาพ่ายให้กับ ฮโย-เซียบ ยอม จากเกาหลีใต้ ในรอบที่ 2 ด้วยสกอร์ 2-4.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook