ต้องดีกว่านี้...?

ต้องดีกว่านี้...?

ต้องดีกว่านี้...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเคมบริดจ์จะมีชื่อชั้นที่ต่ำกว่าผีแดงค่อนข้างเยอะ ทว่าเอฟเอ คัพ มักจะสร้างปัญหาให้กับทีมใหญ่อยู่บ่อยๆ หลุยส์ ฟาน ฮัล ได้รับการบอกกล่าวเรื่องราวเหล่านี้เป็นอย่างดี

การจัดทีมแบบใส่เต็มนั่นคงเป็นเหตุผลที่รองรับ เจมส์ วิลสัน กับ อัดนาน ยานาไซ เป็น 2 ชื่อที่ชัดเจนว่าคือตัวสำรอง ที่เหลือหน้าเดิมๆในชุดตัวจริงของ ฟาน ฮัล ทั้งนั้น เด เกอา,ดาลีย์ บลินด์,อังเคล ดิ มาเรีย หรือ ราดาเมล ฟัลเกา ลงกันถ้วนหน้า

ฟาน ฮัล ต้องมองความสำเร็จในถ้วยนี้แน่นอน นี่คือสิ่งที่เหลืออยู่ หากพลาดอีกคงไม่แตกต่างไปจากผลงานของ เดวิด มอยส์ สักเท่าไหร่ เสียชื่อชั้นอย่างไม่ต้องสงสัย

กุนซือผีแดงคงรู้แล้วว่า แต่ละถ้วยในอังกฤษไม่ง่ายเลย แม้แต่ทีมต่ำชั้นกว่าก็สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้เกิดขึ้น ทีมเหล่านี้จะทุ่มสุดตัว สปิริตแรงกล้า ไม่มีอะไรต้องเสีย

การชวนทะเลาะไปเรื่อยจะกลายเป็นปัญหาของทีมใหญ่ไปโดยไม่รู้ตัว ฟาน ฮัล และลูกทีมผีแดงยังคงมีโอกาสอีกเพียบกับการเล่นนัดรีเพลย์

ทว่านั่นก็จะทำให้เกิดการเหนื่อยเพิ่มขึ้น คงไม่มีทีมไหนอยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน การโทษพื้นสนาม โทษผู้ตัดสิน ไม่ว่ากุนซือคนไหนออกมาพูดก็เป็นเรื่องซ้ำซากและน่าเบื่อ

สิ่งเหล่านี้สามารถคาดเดาและอาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว หากดีจริงไม่ว่าอุปสรรคเรื่องไหนก็เอาไม่อยู่ สามารถรับมือและผ่านไปได้เสมอ

พูดถึง อังเคล ดิ มาเรีย ซึ่งเกมเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาออกสตาร์ทตัวจริงกันหน่อยครับ แม้ว่าฟอร์มไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่การเจอสถานการณ์ถึงเนื้อถึงตัวและไล่ทุกเม็ด เหนื่อยเหมือนกันที่จะเอาชนะเรื่องราวเหล่านี้

สิ่งที่ผีแดงพยายามคิดและเอาใจช่วยคืออย่าให้เป็นเหมือนกับ เมซุต โอซิล ของปืนโต ที่เข้ามาใหม่ๆฟอร์มเฉิดฉาย หลังจากนั้นค่อยๆเหี่ยวลงไปเรื่อยๆ จนต้องควานหาฟอร์มเก่าๆกลับมาเป็นการใหญ่

ค่าตัวแพงสุดในพรีเมียร์ ลีก อย่าง ดิ มาเรีย กับค่าตัวแพงเป็นอัน 2 ของพรีเมียร์ลีก อย่าง เมซุต โอซิล จะเจอกับเส้นทางที่ไม่แตกต่างกันหรือเปล่าตามเรื่องราวเหล่านี้กันต่อครับ

ในรายของ ราดาเมล ฟัลเกา ผมเองเอาใจช่วยมาตลอดให้มีสกอร์ต่อเนื่องหน่อย ผลงานของกองหน้าคือประตู ต้องยิงให้ได้

อนาคตของ ฟัลเกา มีสิทธิ์พลิกผันอีกมากมาย ปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการตัดสินว่ามีสิทธิ์ปักหลักในโอลด์ แทรฟฟอร์ดแบบยาวๆก็คือจำนวนประตูที่มีให้กับทีม

เวลาน้อยลงไปเรื่อยๆกับการพิสูจน์ตัวเอง แน่นอนครับองค์ประกอบอื่นๆจะถูกหยิบยกมาประกอบการตัดสินใจ แต่ถ้ามองกันที่สกอร์อย่างเดียว ฟัลเกา ยังคงสอบตก ผีแดงต้องการมากกว่านี้...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook