ทัพไทยห้าวจอง 24 ทอง

ทัพไทยห้าวจอง 24 ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ทีมโต๊ะเล็กชาย-หญิงประกาศต้อง 2 แชมป์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานมีท เดอะ เพรสศึกเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ณ ห้องศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 20 ต.ค. โดยมี นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ, นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยผู้แทนสมาคมกีฬา 6 สมาคมสุดท้าย ร่วมประเมินความหวังนักกีฬาไทย

นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคม ยิงธนูแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้โค้ชมือ 1 ชาวเกาหลีใต้ มาฝึกซ้อมนัก กีฬาไทยเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของกีฬายิงธนูในร่ม โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท สมาคมฯ ตั้งเป้าคว้า 2 ทอง จากคันธนูโค้งกลับ ในประเภททีมและบุคคล ส่วนคันธนูทดกำลัง คงไม่มีความหวัง

นายสวัสดิ์ โสภะ นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ศึกเอ เชี่ยน อินดอร์เกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา นักกีฬายิมนาสติกไทย ทำได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น แต่ครั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะมีอย่างน้อย 1 ทอง อย่างแน่นอน โดยมี จีน เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด

พล.ร.ต.ธีระ จรเจริญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักชกหญิงชุดใหญ่ที่จะเตรียมไว้สู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว ปลายปีนี้ เข้าร่วม 5 คน พร้อมกับตั้งเป้าคว้าให้ได้ 2 ทอง ขึ้นไป

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ครั้งนี้มีความหนักใจไม่น้อยเพราะว่าทุก ชาติในเอเชียต่างขนนักกีฬามือดีเข้าร่วมชิงชัยแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะ จีน ที่ดึงมืออาชีพ อาทิ จิ้น หลง กับ เทียน เป็ง เฟย มาลงเล่น ส่วนความหวังของสมาคมฯ อยู่ที่ 1 ทอง จากสนุกเกอร์ 6 แดง ที่ได้ เทพไชยา อุ่นหนู กลับจากการเลอาชีพมาลงเล่นให้ นอกจากนี้ยังมีความหวังจาก สนุกเกอร์ ประเภททีม และนักสนุกเกอร์หญิง อีก 2 คน โดยครั้งที่แล้วคว้ามาได้ 2 เงิน

นายโฆเซ มาเรีย เมนเดส หรือ ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลชาย ไทย กล่าวว่า ครั้งนี้มีหลายทีมที่แข็งแกร่งทั้ง ญี่ปุ่น, อุซเบกิสถาน, ทาจิกิสถาน และ อิหร่าน ในรอบแรก ไทยอยู่ร่วมสายกับ ญี่ปุ่น ซึ่งตนมั่นใจว่าจะควงแขนกันเข้ารอบไปเจอกับ อุซเบกิสถาน หรือทาจิกิสถาน จากนั้นน่าจะเข้าชิงชนะเลิศ กับ ญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม จะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะ อิหร่าน แม้ว่า ไทย จะเคยอุ่นเครื่องชนะมา 6-1 ก็ตาม แต่ส่วนตัวยังมั่นใจว่านักฟุตซอลหนุ่มของไทย จะคว้าเหรียญทอง ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดมาครองได้แน่นอน

นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงไทย กล่าวว่า อินดอร์เกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา โต๊ะเล็กสาวไทย ทำได้แค่เหรียญเงิน แต่ครั้งนี้จะขอล้างแค้น ญี่ปุ่น กับอุซเบกิสถาน เพื่อคว้าเหรียญทอง ตามเป้าหมายที่วางไว้มาให้ได้

นายวิชาญ เจริญธรรม ผู้ฝึกสอนบาสเกตบอล 3 คน กล่าวว่า นักยัดห่วงชายและหญิงของไทย ได้เก็บตัวฝึกซ้อมและมีความพร้อมอย่างมาก แต่ปัญหาของเราตอนนี้ก็คือไม่มีข้อมูลคู่แข่งเลยทั้งจำนวนชาติที่จะร่วมแข่งขันหรือการจับสลากแบ่ง สาย ส่วนความหวังนั้นตั้งเป้าไว้ที่การเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ จากนั้นถ้าหากมีโชคเข้าข้างบ้างก็อาจจะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับมา

นายไพฑูร ชุติมากรกุล กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน มีท เดอะ เพรส เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ทั้ง 3 ครั้ง ที่สมาคมฯ ได้จัดขึ้นนั้น สรุปได้ว่านักกีฬาของไทยจะมีโอกาสคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันครั้งนี้ประมาณ 24 ทอง ซึ่งหากทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ก็จะเป็นการทำลายสถิติเดิมที่นักกีฬาไทยเคยทำได้ โดยครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้ภาพ เมื่อปี 2548 ทำได้ 20 ทอง และครั้งที่ 2 ที่เกาะมาเก๊า เมื่อปี 2550 ทำได้ 22 ทอง

เหงียนอ้อนไทยส่ง โววีนั่ม

วันเดียวกันนี้ บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ปี 2552 ที่ห้อง 217 ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีสมาคมกีฬาที่เข้าแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 เข้าร่วม โดย นายกนกพันธุ์ แจ้งว่า สมาคมโววีนั่มของเวียดนาม ได้ส่งหนังสือมายัง กกท. เพื่อขอให้ชมรมโววีนั่มของไทย ส่งนักกีฬาไปแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ซึ่งทางเวียดนาม พร้อมออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พัก-อาหารให้กับนักกีฬาไทย เพราะต้องการโปรโมตกีฬาชนิดนี้ให้เป็นที่รู้จักในทวีปเอเชีย และจากการสอบถามในเบื้องต้นพบว่า นักกีฬาโววีนั่มของไทย น่าจะคว้ามาได้ 2 ทอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่คงต้องขอปรึกษากับ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิม ปิคแห่งประเทศไทยฯ ว่าจะเพิ่มรายชื่อนักกีฬาได้หรือไม่ แต่หากเจ้าภาพขอร้องมาก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนการประเมินความ หวังของนักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันฯ นั้น ในเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่มีการชิงกัน 219 ทอง ทัพนักกีฬาไทย น่าจะคว้ามาได้ 23 ทอง, 8 เงิน, 12 ทองแดง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook