''ม้าป่า''แรงไม่หยุดบุกอัด''ชาร์จเจอร์ส''

''ม้าป่า''แรงไม่หยุดบุกอัด''ชาร์จเจอร์ส''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซิวชัย 6 เกมรวด

ศึกคนชนคน เอ็นเอฟแอล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ม้าป่า เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงภายใต้การนำทัพของเฮดโค้ชคนใหม่ จอช แม็คแดเนียลส์ บุกมาปราบ ซานดิเอโก ชาร์จเจอร์ส ถึงถิ่น 34-23 คะแนน ทำสถิติร้อยเปอร์เซ็นต์ คว้าชัย 6 เกมรวด ยังไม่เคยพ่ายแพ้ต่อทีมใด

เปิดฉากควอเตอร์แรกเป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำไปก่อน 3-0 จากฟิลด์โกลระยะ 20 หลาของ เนต เคดิง แต่ทีมเยือนตอบโต้ทันควัน เอดดี รอยัล วิ่งย้อนลูกเตะเปิดเกมของ ชาร์จเจอร์ส ระยะ 93 หลาเข้าไปทำทัชดาวน์อย่างยอดเยี่ยม แมตต์ พราเตอร์ เตะตามไม่พลาด ขยับแต้มเป็น 7-3 เจ้าบ้านกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง 10-7 เมื่อ ฟิลิป ริเวอร์ส ขว้างให้ วินเซนต์ แจ๊คสัน รับทัชดาวน์ระยะ 3 หลา เข้าสู่ควอเตอร์ 2 แมตต์ พราเตอร์ เตะฟิลด์โกลระยะ 34 หลา ให้ม้าป่าตีเจ๊า 10-10 จากนั้นทีมพิเศษของ บรองโกส์ แผลงฤทธิ์อีกครั้งทำทัชดาวน์ที่ 2 จากการวิ่งย้อนลูกพันต์ทิ้งโดย รอยัล คนเดิม ช่วยให้ทีมพลิกนำ 17-10, ชารจอร์ส ไล่เข้ามาเป็น 13-17 เคดิง เตะฟิลด์โกลระยะ 44 หลาเข้าไป และแซงนำในท้ายครึ่งแรก ดาร์เรน สปรอเลส วิ่งย้อนลูกพันต์ ทิ้งระยะ 77 หลา ทำทัชดาวน์ หมดครึ่งแรก ชาร์จเจอร์ส นำ 20-17

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเริ่มหนีห่าง 23-17 เคดิง เตะฟิลด์โกลระยะ 50 หลาเข้าไป ทว่า หลังจากนั้นเป็นรายการม้าป่าโชว์ โดย บรองโกส์ โขยกทำแต้มอยู่ทีมเดียวจากทัชดาวน์ที่ คีล ออร์ตัน ขว้างให้ โทนี เชฟฟ์เลอร์ และแบรนดอน สตอคลีย์ และอีกหนึ่งฟิลด์โกลระยะ 29 หลาจาก พราเตอร์ คนเดิม หมดเวลาการแข่งขัน เดนเวอร์ บรองโกส์ บุกมาอัด ซานดิเอโก ชาร์จเจอร์ส พังคารัง 34-23 เก็บชัย 6 เกมรวด นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซีตะวันตก ถือเป็นการออกสตาร์ตฤดูกาลอันสวยหรูเป็นหนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ทีม แต่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาได้แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ขณะที่ ชาร์จเจอร์ส สถิติลดลงเหลือชนะ 2 แพ้ 3 อยู่ที่ 2 กลุ่มเดียวกัน

สำหรับฮีโร่ของม้าป่าในเกมนี้ ได้แกเอดดี รอยัล ปีกนอกวัย 23 ปี ที่ถูกส่งไปเล่นในทีมพิเศษ และสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของ บรองโกส์ ที่ทำ 2 ทัชดาวน์จากลูกวิ่งย้อนคิกออฟ และลูกพันต์ทิ้งในเกมเดียวกัน พร้อมเป็นผู้เล่นคนที่ 11 ของลีกเอ็นเอฟแอลที่ทำได้สำเร็จ

ด้าน คีล ออร์ตัน ควอเตอร์แบ๊กของ บรอง โกส์ เกมนี้ขว้างทำระยะรวม 229 หลา 2 ทัชดาวน์ เข้าเป้า 20 จากโอกาส 29 ครั้ง ฝ่ายชาร์จเจอร์ส ฟิลิป ริเวอร์ส ควอเตอร์แบ๊ก ขว้างทำระยะรวม 274 หลา 1 ทัชดาวน์ เข้าเป้า 20 จากโอกาส 33 ครั้ง, ลาไดเนียน ทอมลินสัน ตัววิ่งชื่อดัง ถือบอล 18 ครั้ง ทำระยะรวม 70 หลา ไม่มีทัชดาวน์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook