''บิ๊กหนุ่ม''สั่งล่าโค้ชอมเงินนักกีฬา

''บิ๊กหนุ่ม''สั่งล่าโค้ชอมเงินนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนักกีฬาในโครงการ สปอร์ต ฮีโร่ มีการร้องเรียนว่าถูกผู้ฝึกสอนปลอมแปลงหลักฐาน จนไม่ได้รับเงินเดือนประจำตามที่ กกท. ได้จ่ายให้ว่า จากกรณีของผู้ปกครองนักกีฬาเทควันโดจังหวัดปทุมธานี ได้บุกไปร้องเรียนต่อตำรวจกองปราบปรามว่า บุตรชายที่เป็นนักกีฬาในโครงการ สปอร์ต ฮีโร่ ได้รับเงินเดือนแค่ 3-4 เดือน จากที่จะต้องได้รับ 12 เดือน เนื่องจากผู้ฝึกสอนได้ปลอมแปลงเอกสารไปรับเงินแทน รวมทั้ง นายพรรณพัชร สุวรรณ์ นักกีฬาเทควันโดจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับเงินเดือน ๆ ละ 2,750 บาท เพื่อทำการฝึกซ้อมตามโครงการ ได้มาร้องเรียนกับ กกท.ว่า ถูก นายวิวัฒน์ ชัยเชาว์รินทร์ ผู้ฝึกสอนหลอกว่าโครงการนี้ได้ยุบไปแล้ว และตัวนักกีฬาไม่ได้อยู่ในโครง การ แต่มีการปลอมแปลงหลักฐานไปรับเงินทุก ๆ เดือตลอดปี 2552 นั้น

ล่าสุดได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่สอบสวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน หากพบว่ามีหลักฐานและผู้ฝึกสอนทั้ง 2 คนกระทำผิดจริง จะสั่งขับออกจากการเป็นผู้ฝึกสอนในโครงการ สปอร์ตฮีโร่ และไม่ได้รับเงินเดือนอีกต่อไป นอกจากนี้จะนำหลักฐานต่าง ๆ ไปฟ้องร้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไปด้วย รวมทั้งจะส่งเรื่องไปให้กับสมาคมกีฬา เพื่อดำเนินการลงโทษต่อไป เนื่องจากการทุจริตโกงเงินของนักกีฬา ถือเป็นสิ่งที่โค้ชทุกคนไม่ควรกระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาทำกับนักกีฬาระดับเยาวชนที่กำลังจะถูกสร้างให้ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นของชาติ

ส่วนการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ บิ๊กหนุ่ม กล่าวว่า ทางคณะกรรมการบริหาร โครงการพัฒนากีฬาจังหวัด สปอร์ต ฮีโร่ ได้มีมติที่จะแก้ไขการเบิกจ่ายเงินให้กับนักกีฬา-ผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในโคงการ สปอร์ต ฮีโร่ และ สปอร์ต ซูเปอร์ตฮีโร่ จำนวน 1,226 คน ประจำปีงบประมาณ 2553 ใหม่ ด้วยการให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนไปเปิดบัญชีกับธนาคาร จากนั้น กกท. จะโอนเงินไปยัง ผอ.ศูนย์ กกท. ทั้ง 5 ภาค เพื่อให้ ผอ.ศูนย์ กกท. ทั้ง 5 ภาค โอนเงินไปให้กับ ผอ. ศูนย์ กกท. แต่ละจังหวัด จากนั้น ผอ.ศูนย์ กกท. แต่ละจังหวัดจะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนโดยตรง ซึ่ง ผอ.ศูนย์ กกท. แต่ละจังหวัด จะได้ตรวจสอบหลักฐานการฝึกซ้อมว่าเป็นไปตามที่กำหนดหรือไม่ และเป็นการป้องกันไม่ให้ใครมาปลอมแปลงหลักฐาน ซึ่งต่อไปนี้นักกีฬาทุกคนจะได้รับเงินที่โอนจาก กกท. โดยตรง ไม่มีการให้ผู้ฝึกสอนมารับแทนอย่างเด็ดขาด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook