เก็บตกหงส์ปีกหัก...?

เก็บตกหงส์ปีกหัก...?

เก็บตกหงส์ปีกหัก...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เชลซี" คือทีมที่เดินทางไปเวมบลีย์ได้สำเร็จ เพื่อโอกาสในการว้าแชมป์แคปิตอล วัน คัพ หลังจากเอาชนะ ลิเวอร์พูล โดยได้ประตูชัยจาก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

สำหรับหงส์แดง ปิดฉากไปอีกหนึ่งรายการ ความคาดหวังที่จะส่งท้ายในการแยกทางกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วยความสำเร็จสักอย่างหนึ่งเริ่มเลือนรางไปเรื่อยๆ

ดีเอโก้ คอสต้า...

โดนสื่อในอังกฤษรวมทั้งบรรดากูรูทั้งหลายรุมสับกันไม่ยั้ง หลังจากย่ำใส่ เอ็มเร่ ชาน ของหงส์แดง ตอกย้ำการกระทำเดิมด้วยการย่ำใส่ มาร์ติน สเคอร์เทล


คอสต้า โชคดีที่ได้อยู่ในสนามจนจบเกม ทั้งที่ควรจะโดนตะเพิดออกไป สื่อผู้ดีว่าไว้อย่างนั้น สไตล์ของ ดีเอโก้ คอสต้า เป็นประเภทดุดันก้าวร้าว และมีลูกจุกจิกค่อนข้างมาก สามารถที่จะกระตุ้นอารมณ์หรือกระตุ้นเกมให้เดือดขึ้นมาได้ตลอดเวลา

เป็นสไตล์ส่วนตัวครับ ผู้ตัดสินต้องตามให้ทัน ทว่าอย่างหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คอสต้า สามารถที่จะก่อกวนแนวรับของหงส์แดงให้วุ่นวายได้

นอกจากนี้สกอร์ที่มีให้กับเชลซีมากมาย บ่งบอกชัดเจนว่าไม่ใช่กองหน้าธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น สไตล์แบบนี้รับมือยากครับ

ติโบต์ กูร์กตัวส์...

ช่วยเชลซีแบบเป็นชิ้นเป็นอันอีกแล้ว เลกแรกที่เจอกัน กูร์กตัวส์ มีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่ปกปักรักษาไม่ให้บอลผ่านเข้าไปสู่ก้นตาข่ายได้ เลก 2 ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็เป็นแบบนั้น

ปกป้องเป็นพัลวัน ทั้งแขน, ขา, ตัว หรือแม้แต่ใบหน้า เอาทุกส่วนของร่างกายออกมาบล็อกไม่ให้ทีมเสียประตู โจเซ่ มูรินโญ่ ตัดสินใจเด็ดขาดและถูกต้องอย่างยิ่งที่ดึง ติโบต์ กูร์กตัวส์ กลับมาใช้งาน พร้อมกับดันให้เป็นมือหนึ่งของทีม

ปีเตอร์ เช็ก ไม่ถึงกับเป็นจุดอ่อนอะไร ยังคงมีฝีไม้ลายมือ แต่ น้ามู มองแล้วว่า เช็ก มีแต่จะเท่าเดิมและตกลงไปเรื่อยๆ ทว่า กูร์กตัวส์ มีแต่จะเพิ่มขึ้น ถึงเวลาที่จะต้องวางรากฐานการใช้งานกันไปอีกเป็น 10 ปี

บรานิสลาฟ อิวาโนวิช...

กองหลังประสบการณ์เพียบของเชลซีปล่อยของออกมาให้เห็นกันอีกแล้ว เชลซียุคใหม่ที่ โจเซ่ มูรินโญ่ สร้างขึ้นมา โดยทยอยปล่อยตัวเก่าๆหรือลดบาทบาทนักเตะที่เคยยิ่งใหญ่กันมาในยุคแรก

บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ส่งต่อเรื่องราวให้รุ่นใหม่แบบเต็มๆ เกมที่ตึงเครียด ช่วงเวลาที่เหมาะสม มีแต่พวกเก๋าๆเท่านั้นที่สามารถโผล่ขึ้นมาสร้างความแตกต่าง

บทบาทเบอร์ 10...

เกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ อึดอัด ตึงเครียดทั้ง 2 ฝ่าย แต่ฟอร์มของเบอร์ 10 ทั้ง 2 ทีมไม่ว่าจะเป็น เอด็อง อาซาร์ หรือ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ ดูดีมาก

ทั้ง 2 คนพยายามสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น สร้างโอกาสให้กับทีมให้ถึงที่สุด กล้าเล่นโดยมีความมั่นใจแบบเต็มเปี่ยม

โดยเฉพาะ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ โชว์ทักษะและความสามารถที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เป็นอนาคตที่ยอดเยี่ยมของทีมหงส์แดงอย่างชัดเจน

เดยัน ลอฟเรน...

มีชื่อเป็นตัวสำรองของลิเวอร์พูล ทว่านั่งดูยาวตลอดเส้นทาง แม้ช่วงเวลาที่ มามาดู ซาโก้ ได้รับบาดเจ็บ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ส่ง เกล็น จอห์นสัน ลงไปทำหน้าที่แทน

แน่นอนว่าหลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บส่งลงเล่นในเกมที่กดดันมากๆไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การใส่ชื่อสำรองไว้นั่นหมายถึงพร้อมในระดับหนึ่ง

การตัดสินใจแบบนี้ไม่ใช่แค่ไม่ค่อยแน่ใจในตัว เดยัน ลอฟเรน แต่เข้าขั้นไม่มั่นใจเอามากๆ

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook