เมืองทองเศร้าดวลโทษพ่ายญวน

เมืองทองเศร้าดวลโทษพ่ายญวน

เมืองทองเศร้าดวลโทษพ่ายญวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เสียฟอร์มพ่าย ฮอง อัน ยาลาย จากเวียดนามในการดวลจุดโทษ 3-4 รวมในเวลาแพ้ 4-5 อดเข้าชิงลูกหนัง 4 เส้า ภูเก็ต กะตะกรุ๊ปคัพ 2009

ขณะที่เยาวชนพังงาโชคดีได้เข้าคลีนิคฟุตบอลกับ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน ด้าน ส.ลูกหนัง เตรียมอัพเกรดฟุตบอลในประเทศ แยกฟุตบอลสมัครเล่นกับฟุตบอลอาชีพชัดเจน "มร.โอเค" องอาจ ก่อสินค้า แม่บ้านสมาคม ยันหากได้ไฟเขียวจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เริ่มได้ทันที ส่วนถ้วยพระราชทาน ก. ยังให้สิทธิ์ทีมแชมป์จากไทยลีกกับแชมป์เอฟเอคัพ มาชิงกันเหมือนเดิม

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพและซีเกมส์ที่อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า "ภูเก็ต กะตะกรุ๊ปคัพ 2009" ที่จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาช่วงเช้าเวลา 10.00 น. สตีฟ ดาร์บี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้นำนักเตะไปฝึกซ้อมที่สนามศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์ สึนามิ ซึ่งการฝึกซ้อมยังคงเน้นที่ลงเกมเพื่อดูความสามารถของนักเตะเป็นหลัก

ส่วน "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพพร้อมด้วย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยได้เดินทางไปวัดป่าท่านุ่น จ.พังงา ตามคำเชิญ "เจ้าป๊อก" พระสมุห์โกศล ญานวโร เพื่อเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนจ.พังงากว่า 50 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนที่ "ร็อบโบ้" จะเดินทางกลับภูเก็ตเพื่อคุมทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพลงเตะในช่วงเย็น

สำหรับฟุตบอล "ภูเก็ต กะตะกรุ๊ปคัพ 2009" ที่สนามสุระกุล นัดเปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 พบกับ ฮอง อัน ยาลาย จากเวียดนาม เกมนี้เมืองทองยืมตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายประตูจากทีมชาติไทยมายืนเฝ้าเสา และส่งนักเตะต่างชาติลงถึง 5 คนนำโดย ซามูโฮโร ยายา และ แดนโน่ เซียก้า ขณะที่ ฮอง อัน ยาลาย มี ศักดิ์ดา เจิมดี นักเตะไทยนำทัพ

เกมนี้ทั้งสองทีมต้องเล่นกันบนสภาพสนามขรุขะเจิ่งนองไปด้วยน้ำเพราะ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เกมครึ่งแรกช่วงทดเวลานาที 47 โรดริโก้ โตลิโด ได้ลูกส้มหล่น ซัดให้ฮอง อัน ยาลายออกนำก่อน 1-0 ครึ่งหลังนาที 56 คริสเตียน คัวคู ที่เพิ่งย้ายมาจากอันเดอร์เลซในเบลเยียมซัดตีเสมอให้ "กิเลนผยอง" เป็น 1-1 หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมเสมอ 1-1 ต้องหาทีมชนะด้วยการยิงจุดโทษ ผลปรากฏว่าฮอง อัน ยาลาย ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไป 4-3 รวมในเวลาชนะ 5-4 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศต่อไป

ส.ลูกหนังสั่งยกเครื่องบอลลีก

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ฟุตบอลลีกในประเทศประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เพื่อเป็นการต่อยอดให้ฟุตบอลไทยเป็นฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มรูปแบบและเพื่อให้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สมาคมฟุตบอลได้เตรียมปรับโฉมฟุตบอลในประเทศใหม่ทั้งหมด

"ในเบื้องต้นได้ ข้อสรุปว่าในฤดูกาลหน้า สมาคมจะแยกฟุตบอลสมัครเล่นกับฟุตบอลอาชีพอย่างชัดเจน โดยฟุตบอลสมัครเล่นจะยังคงเดิมคือ ถ้วยพระราชทาน ข, ค, ง, ทีมแชมป์กับรองแชมป์ถ้วย ข. จะไม่มีสิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นในฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 2 เหมือนแต่ก่อน แต่ถ้ามีความพร้อมและเข้าหลักเกณฑ์ของเอเอฟซี ก็สามารถยื่นความจำนงขอเข้าแข่งขันได้ แต่ถ้ายังไม่พร้อมก็ให้เล่นฟุตบอลสมัครเล่นต่อไป ส่วนฟุตบอลลีกอาชีพ ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกดิวิชั่น 1 และลีกดิวิชั่น 2 จะมีการยกระดับขึ้นไปอีกขั้น โดยฤดูกาลหน้าทุกทีมต้องทำให้เข้าหลักเกณฑ์ของเอเอฟซี.ทั้งหมด"

แม่บ้านสมาคมฟุตบอล ยังเผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระประเภท ก. ก็ยังคงตามเดิม โดยในปีนี้ให้สิทธิ์ทีมแชมป์จากไทยพรีเมียร์ลีก ได้แก่ เมืองทอง ยูไนเต็ด กับแชมป์ฟุตบอลเอฟเอคัพ การท่าเรือไทยเอฟซี. มาเตะกันในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 แต่ถ้าปีไหนไม่มีฟุตบอลเอฟเอคัพ จะให้สิทธิ์ทีมแชมป์กับรองแชมป์จากไทยพรีเมียร์ลีก มาชิงถ้วยพระราช ก. โดยสิ่งที่ได้ร่างแผนมาทั้งหมดนี้ จะต้องนำเข้าหารือกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล อีกครั้ง หากเห็นชอบตามนี้ ก็จะเริ่มได้ทันที

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เมืองทองเศร้าดวลโทษพ่ายญวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook