คิงส์คัพ 2015 ระเบิดแข้งวันนี้! "ช้างศึก" พร้อมบู๊ฮอนดูรัส

คิงส์คัพ 2015 ระเบิดแข้งวันนี้! "ช้างศึก" พร้อมบู๊ฮอนดูรัส

คิงส์คัพ 2015 ระเบิดแข้งวันนี้! "ช้างศึก" พร้อมบู๊ฮอนดูรัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิงส์คัพ 2015

แข้ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงประเดิมสนามฟาดแข้งศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 พบกับฮอนดูรัสในวันนี้ (1 ก.พ.) เวลา 19.00 น.

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่เจอข่าวร้าย เมื่อ “เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงของทีมบาดเจ็บที่หัวไหล่ใช้งานไม่ได้ใน 2 นัดแรก จำต้องปรับแผนให้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้าแทน ส่วนอีกคู่ เกาหลีใต้ ชุดยู-23 พบ อุซเบกิสถาน ในเวลา 16.00น. ไทยรัฐทีวียิงสดด้วยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมจะลงประเดิมสนามฟาดแข้งศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 พบกับฮอนดูรัส ในวันนี้ (1 ก.พ.) เวลา 19.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

นักเตะทีมชาติไทยได้ย้ายที่พักจากแคมป์เก็บตัว “กิเลน วัลเลย์” เข้าสู่ รร.วีวัน จ.นครราชสีมา โดยไม่มี 6 นักเตะอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สุทธินันท์ พุกหอม, อดุล หละโสะ, นูรูล ศรียานเก็ม ที่เดินทางไปร่วมงานเปิดตัวสโมสร ชลบุรี และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ไปร่วมงานเลี้ยงของ บีอีซี เทโรศาสน

ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่จากการถูกผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าปะทะในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไป รพ.กรุงเทพ จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจ ปรากฏว่า นพ.จิรายุทธ เสือจุ้ย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ ผู้ทำการตรวจ เปิดเผยว่า พบการฉีกขาดที่เอ็นข้อหัวไหล่จุดหนึ่งของกองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งไม่เป็นอันตรายมาก

แต่ส่งผลกระทบต่อการเล่น เบื้องต้นควรพักอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ ดังนั้น ในเกมแรกกับ ฮอนดูรัส และเกมที่สองกับ อุซเบกิสถาน จึงไม่ควรเสี่ยงที่จะส่งลงสนามเพื่อป้องกันการบาดเจ็บซ้ำหรือเรื้อรัง อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 5 ก.พ. จะนัดมาตรวจอาการอีกครั้ง หากอาการดีขึ้นก็มีโอกาสที่จะกลับมาลงเล่นในเกมสุดท้ายกับ เกาหลีใต้ ได้

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า การขาดหายไปของอดิศักดิ์ถือเป็นปัญหาของทีม แต่ก็จะไม่เรียกใครเข้ามาเพิ่มแน่นอน เพราะคิดว่าตัวที่มีอยู่ก็สามารถทดแทนได้ แต่ก็ยังหวังว่านัดสุดท้ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ กับเกาหลีใต้ จะได้ใช้งาน อดิศักดิ์ ส่วนเกมเปิดสนามกับ ฮอนดูรัส คงจะให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มายืนกองหน้าแทน และให้ ประกิต ดีพร้อม ทำเกมแดนกลาง ตั้งเป้าว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้

สำหรับ 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามของในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, มิก้า ชูนวลศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ประกิต ดีพร้อม ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์

ด้าน ฮอร์เก ฆิมิเนซ กุนซือฮอนดูรัส กล่าวว่า ลูกทีมของตนทั้ง 20 คนนั้น ประกอบด้วยผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปี 13 คน และผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปี อีก 7 คน ซึ่งชุดนี้เป็นชุดที่คว้าสิทธิ์ไปฟุตบอลโลกยู 20 ปีมาได้สำเร็จ ตนมั่นใจว่าความแข็งแกร่งของลูกทีมจะสามารถต่อกรกับทุกทีมในคิงส์คัพได้ เป้าหมายคือการคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1 ก.พ.นั้น คู่แรก เกาหลีใต้ ชุดยู-23 จะพบกับอุซเบกิสถาน ในเวลา 16.00 น. และ ทีมชาติไทยพบกับฮอนดูรัส โดยไทยรัฐทีวีและช่องสยามสปอร์ตฟุตบอลถ่ายทอดสดให้ชมทั้ง 2 คู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook