เปิดอินดอร์ญวนถูกสับกำปั้นสาวตุน 2 ทองแดง

เปิดอินดอร์ญวนถูกสับกำปั้นสาวตุน 2 ทองแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วอน อ่อนวงค์-พีระพันธ์ แผนดี ผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 จากประเทศเวียดนาม ซึ่งได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อ 30 ต.ค. ที่สนามมีดิงห์ สเตเดี้ยม โดย นายฮวง ตวน อันห์ รมว.วัฒนธรรม ท่องเที่ยวและกีฬาของเวียดนาม ได้เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งเจ้าภาพจัดการแสดงไว้อย่างยิ่งใหญ่ ใช้นักแสดงกว่า 5,000 คน ร่วมแสดง และมี บุย ธิ ยุง นักกระโดดสูงหญิงเจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 วิ่งนำคบไฟจากสุสานโฮจิมินห์ เข้าสู่สนามและจุดไฟบนกระถางคบเพลิง ขณะที่ ทัพนักกีฬาไทย มี บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นำทัพ และนายชัยวัฒน์ นิ่มมา นักกีฬาปันจักสีลัตเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยน มาเชี่ยล อาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 1 เป็นผู้ถือธงชาติไทย

ส่วนความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทยนั้น มวยสากลสมัครเล่นหญิง ได้จับสลากประกบคู่แล้ว โดยนาวาอาตรีทรงศักดิ์ แก่นท้าว ผู้จัดการทีมของไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันจะเริ่ม 31 ต.ค. นักชกไทยจะขึ้นสังเวียน 2 คน รุ่น 48 กก. เดือนนภา งามล้ำ พบ คาซัคสถาน และ รุ่น 54 กก. ทัศมาลี ทองจันทร์ พบ ฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้ง 2 รุ่น คู่แข่งเป็นหน้าใหม่เหมือนกัน เราน่าจะผ่านไปได้ไม่ยาก ส่วนรุ่น 51 กก. โสภิดา สระทุมรัมย์ จะแข่งขันวันที่ 1 พ.ย. พบนักชกเจ้าภาพ แต่ไม่หนักเพราะเคยไปซ้อมที่เมืองไทย เราเห็นฟอร์มมาหมดแล้ว ส่วนอีก 2 รุ่น จะชกวันที่ 2 พ.ย. โดยรุ่น 57 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม จะพบกับญี่ปุ่น ที่ฝีมือยังไม่เท่าไหร่ หากชนะก็จะผ่านเข้าชิง ทันที เท่ากับว่าตอนนี้ เปี่ยมวิไล มีเหรียญทองแดง ติดมือ มาแล้ว เช่นเดียวกับรุ่น 60 กก. สุมิตรา โงกสูงเนิน พบกับจีน ถือว่าหนัก แต่ก็ตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้วเช่นกันเพราะ 2 รุ่นนี้ นักกีฬารุ่นละ 4 คน เท่ากัน

ทางด้าน ฟุตซอลหญิง รอบแรก นัด ที่ 2 กลุ่ม A ทีมสาวไทย รองแชมป์เก่า พบกับ จอร์แดน ปรากฏ่า สาวไทย เอาชนะ สาวจอร์แดน ไปแบบหืดจับ 3-2 โดยไทยได้ประตูจาก สิรัญญา ศรีมะณี นาทีที่ 3, ศศิชา โพธิ์วงษ์ นาทีที่ 37 และ อรทัย ศรีมะณี นาทีที่ 39 ส่วนจอร์แดน ได้จาก วาเอ็ด อัลวาชาเดห์ นาทีที่ 30 กับ เมซา จาบาราห์ นาทีที่ 34 ทำให้สาวไทยผ่านเข้ารอบ 2 ต่อไป

วันเดียวกันนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้จัดประชุมหัวหน้านักกีฬา ร่วมกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) หลังการประชุม นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า การประชุมค่อนข้างตึงเครียดมาก หลายชาติไม่ค่อยพอใจการเตรียมการของเจ้าภาพ ที่ตลอดหลายวันที่ผ่านมาทำได้ไม่ดีในหลายเรื่อง เช่น ที่พัก, อาหาร, ยานพาหนะ ฯลฯ เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook